ขับรถชนเสาไฟ รั้วบ้าน ประกันซ่อมให้มั้ย

ขับรถชนเสาไฟ รั้วบ้าน ประกันซ่อมให้มั้ย?
ขับรถชนเสาไฟ รั้วบ้าน ประกันซ่อมให้มั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปกติแล้วขับขี่บนท้องถนน คู่กรณีจะเป็นรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ด้วยกัน หรืออาจจะเป็นคนเดินถนน และเมื่อเกิดเหตุเฉี่ยวชน ก็จะตามมาด้วยค่าเสียหายต่างๆ จนงบบานปลายแต่บริษัทประกันก็จะเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้ครับ (ขึ้นอยู่กับแบบประกันภัยที่เราเลือก) แต่ถ้าอีกฝ่ายดั๊นเป็นเสาไฟฟ้า รั้วบ้าน ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่เราทำไว้เนี่ย จะซ่อมให้มั้ยนะ?

ขับรถชนเสาไฟ รั้วบ้าน ประกันซ่อมให้มั้ย?

อยากรู้คำตอบกันแล้วใช่รึเปล่าครับ แน่นอนว่าคำตอบคือ “ซ่อม” ครับ แต่เรามาดูดีกว่าว่าประกันรูปแบบไหน ที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายในส่วนนี้

คุ้มครอง-เคลม ได้ทุกกรณีต้องประกันชั้น 1

ไม่เห็นต้องกังวลใจอะไรเลยครับ หากเราได้ทำประกันชั้น 1 สำหรับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของเราเป็นที่เรียบร้อย เพราะประกันชั้น 1 นั้น จะคุ้มครองตั้งแต่ทรัพย์สิน รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี หรือแม้แต่ ค่ารักษาพยาบาล และทรัพย์สินของเรา ซึ่งนั่นหมายความว่า หากมอเตอร์ไซค์เราได้ทำประกันชั้น 1 เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเราพลาดไปชนเสาไฟฟ้า หรือแม้แต่ ถอยรถมาชนรั้วบ้าน ซึ่งคู่กรณีของเราตอนนี้ก็คือ เสาไฟฟ้าและรั้วบ้านนั่นเองคับ ซึ่งอุ่นใจได้เลย เพราะเราสามารถเคลมได้แน่นอน แต่มีข้อยกเว้นเล็กน้อยครับ นั่นคือสำหรับประกันชั้น 1 จะไม่คุ้มครอง ก็ต่อเมื่อเราเมาแล้วขับครับ นี่ถ้าเราเผลอดื่มกับเพื่อนๆ แล้วระหว่างกลับบ้าน เราขี่มอเตอร์ไซค์ไปชนกับเสาไฟฟ้า อันนี้ประกันไม่จ่ายนะคร้าบ

ประกันประเภทอื่นก็น่าสน (คุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอก แต่ไม่คุ้มครองรถของเรา)

สำหรับประกันประเภทอื่น ในกรณีเราขับรถไปชนเสาไฟหรือรั้วบ้านคนอื่น ก็จะช่วยคุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอก หรือพูดง่ายๆ ว่าคุ้มครองเค้า แต่ไม่คุ้มครองเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นหากคู่กรณีมีความเสียหายต่อทรัพย์สินเกิดขึ้น ประกันจะช่วยชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ของเราเองนั้น อยู่นอกเหนือความคุ้มครองครับ ต้องนำไปซ่อมเอง

มาสิ สมัครประกันรถมอเตอร์ไซค์ อุ่นใจได้เลย

button-orange
สนใจสมัคร

ทีนี้เริ่มมั่นใจกันหรือยังครับ ถ้าหากวันไหนเราขี่มอเตอร์ไซค์ไปชนเสาไฟ หรือแม้แต่ถอยรถไปชนรั้วบ้านเนี่ย อย่าลืมว่าประกัน ที่เราทำไว้ก็ สามารถเคลมได้นะครับ เราจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่ถ้าหากยังไม่ได้ทำประกัน หรือกำลังสนใจ อยากทำประกันไว้เผื่อกรณีแบบนี้ ติดต่อมาสิได้ที่ โทร 02 710 3100  หรือจะแอดมาสอบถามทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ) และหวังว่าจะได้พบกับประกันภัยในแบบที่ถูกกับสไตล์ขับขี่ของคุณเองนะครับ