สินเชื่อส่วนบุคคล คิดสักนิดก่อนตัดสินใจกู้

สินเชื่อส่วนบุคคล คิดสักนิดก่อนตัดสินใจกู้
สินเชื่อส่วนบุคคล คิดสักนิดก่อนตัดสินใจกู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากเรามีความจำเป็นจะต้องกู้เงิน ต้องขอสินเชื่อ เพื่อนำเงินไปใช้งานไม่ว่าจะด้วยความจำเป็นแบบไหนก็ตาม การขอสินเชื่อมีขั้นตอนหลายอย่างครับ แต่สมัยนี้มีเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้เลือกใช้บริการมากมาย แถมบริการฟรีด้วย ซึ่งก่อนที่เราจะคิดสมัครขอสินเชื่อส่วนบุคคล สิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนเป็นอันดับแรกคือความสามารถในการรับภาระหนี้ของเรานั่นเอง

สินเชื่อส่วนบุคคล คิดสักนิดก่อนตัดสินใจกู้

ข้อควรคิดก่อนตัดสินใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

การกู้สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นการขอเงินก้อนมาเพื่อที่จะเอาไปใช้จ่ายตามความเหมาะสมของผู้ขอสินเชื่อ โดยจำนวนเงินที่ขอสินเชื่อนั้นจะสามารถขอได้ตั้งแต่ 2-5 เท่าของเงินเดือนหรือรายได้

ข้อดีของการขอสินเชื่อส่วนบุคคลก็คือผู้ขอสินเชื่อไม่จำเป็นจะต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถกำหนดระยะเวลาการกู้ได้แน่นอน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่คงที่ มีการชำระเงินรายเดือนที่เท่าๆ กันทุกเดือน ซึ่งการกู้รูปแบบนี้อาจจะสามารถกู้เป็นเงินสดหรือไม่ก็ได้ หรืออาจจะเป็นสิ่งของที่มีความจำเป็นจะต้องใช้โดยตรง เช่นการชำระซื้อสินค้าหรือบริการโดยใช้บัตรผ่อนสินค้าที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง

สำหรับคนที่กำลังคิดจะกู้สินเชื่อส่วนบุคคลก่อนที่เราจะตัดสินใจกู้ ควรจะต้องคำนึงถึงรายละเอียดต่อไปนี้ครับ

  1. อัตราดอกเบี้ย

    สถาบันการเงินหลายๆ แห่งต่างก็โฆษณาว่าบริการของตนเองนั้นดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยถูกที่สุด แต่ว่าพอหมดโปรโมชั่นแล้วกลับปรับดอกเบี้ยขึ้นกว่าปกติมาก ดังนั้นเราจะต้องมีความรอบคอบในการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจนะคะ

  2. เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย

    สิ่งที่เราควรตรงสอบก่อนตัดสินใจสมัครสินเชื่อได้แก่ วงเงินสินเชื่อที่เราจะได้รับ (บางแห่งอาจจะให้วงเงินสูงสุดถึง 80-90%เลยทีเดียว) และอัตราดอกเบี้ยปีแรก ถึงปีที่ 4 รวมทั้งหมดเท่าไหร่ (สถาบันการเงินบางแห่งจะให้อัตราดอกเบี้ยต่ำในช่วย 1-2 ปีแรก แต่จะเพิ่มขึ้นในปีที่ 3-4 ดังนั้นควรตรวจสอบโดยรวม 4 ปีเพื่อที่จะสามารถคำนวณได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุดนั่นเอง )

  3. ความสามารถในการผ่อนชำระรายเดือนของเรา

    ข้อนี้จะสืบเนื่องโดยตรงจากการตรวจสอบสภาวะด้านการเงินของตัวเอง  โดยเราจะต้องรู้ตัวเองก่อนว่าเรามีความสามารถในการชำระค่างวดรายเดือนจำนวนเท่าไหร่ต่อเดือน อัตราส่วนหนี้รวมต่อรายได้ต่อเดือนของเราควรมีจำนวนไม่เกิน 40% เพื่อที่จะทำให้เรามีความสามารถในการชำระค่าผ่อนชำระรายเดือนได้โดยไม่ลำบาก

  4. ค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายต่างๆ

    การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล จะต้องมีค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เราควรต้องคำนึงถึงอีกเช่นกัน โดยค่าธรรมเนียมการยื่นขอสินเชื่อส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 0.10-0.25% ของวงเงินที่ได้รับ และค่าธรรมเนียมการไถ่ถอนก่อนกำหนดคุณจะถูกหัก 2-3% จากวงเงินกู้ทั้งหมดนอกจากนั้นแล้วอาจจะมีค่าธรรมเนียมการใช้เงินในวงเงิน ค่าธรรมเนียมจุกจิกอื่นๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงอีกมากมาย เช่น ค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบข้อมูลเครดิต ค่าธรรมเนียมการชำระเงินต่างธนาคาร ค่าธรรมเนียมกรณีชำระเงินล่าช้า เป็นต้น

  5. เงื่อนไข และข้อกำหนดการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

    จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นส่วนที่มีคนเข้าใจผิดกันบ่อย ซึ่งเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยเป็นข้อมูลที่เราควรจะต้องอ่านให้ละเอียดทำความเข้าใจให้รอบคอบ หากไม่เข้าใจจุดไหนให้สอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคาร เพราะด้วยวิธีการโฆษณาของแต่ละสถาบัน อาจจะทำให้เราเข้าใจผิดได้ว่าดอกเบี้ยเงินกู้จะมีอัตราคงที่ แต่จริงๆแล้วในเงื่อนไขอาจจะระบุว่าอัตราดอกเบี้ยจะคงที่เพียงแค่ปีแรกเท่านั้น  ดังนั้นรายละเอียดส่วนนี้ควรจะต้องทำการตรวจสอบให้รอบคอบก่อนตัดสินใจครับ

หากเราตัดสินใจว่าจะกู้สินเชื่อส่วนบุคคลได้แล้ว ซึ่งอย่าลืมว่าให้ดูเรื่องข้อจำกัดเงินเดือนขั้นต่ำด้วยครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งนอกจากนี้แล้วยังสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เหมาะกับเราครับ