ลมยางที่เหมาะสมกับบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นค่าเท่าไหร่?

ลมยางที่เหมาะสมกับบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นค่าเท่าไหร่?
ลมยางที่เหมาะสมกับบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นค่าเท่าไหร่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถมอเตอร์ไซค์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบิ๊กไบค์ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์นั้นก็ยังแบ่งเป็นไปบิ๊กไบค์แต่ละรุ่น โดยจะมีบิ๊กไบค์แบบ Sport, Super และNaked Bikes รถบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นนั้นจะมีขนาดตัวรถ ขนาดล้อ และการเติมลมยางที่ไม่เท่ากัน เราจึงควรที่จะต้องเติมลมยางให้เหมาะกับบิ๊กไบค์ของเรา เพื่อการขับขี่ที่มีความเสถียรมากขึ้น ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นต้องเติมลมยางเท่าไหร่

ลมยางที่เหมาะสมกับบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นค่าเท่าไหร่?

บิ๊กไบค์

ประเภทของบิ๊กไบค์

  • Sport Bike

รถบิ๊กไบค์แบบ Sport นั้นจะเป็นที่ได้รับความนิยมในการแข่งรถทางเรียบมาก ๆ เนื่องจากมีสมรรถนะและเครื่องยนต์ที่สูง สามารถขับขี่บิ๊กไบค์ด้วยความเร็วสูงได้ แถมยังควบคุมและทรงตัวในการขับขี่ที่ดีมาก ๆ  และสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือระบบเบรกของบิ๊กไบค์แบบ Sport นั้นดีมาก

  • Super Bike

บิ๊กไบค์รุ่นนี้จริง ๆ จะนิยมมาในแถบยุโรป นิยมนำมาใช้แข่งความเร็วสูงมาก ๆ ด้วยสมรรถนะของเจ้าตัวบิ๊กไบค์แบบ Super นั้น สูงมาก เอามาขับขี่ด้วยความเร็วสูงได้สบาย ๆ รูปแบบของเจ้า Super Bike นี้ก็มีหน้าตาโฉบเฉี่ยว สวยเลยทีเดียว

  • Naked Bikes

รถ Naked Bikes นั้นเป็นบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมที่สูงมาก ๆ เนื่องจากหน้าตาของเจ้า Naked Bikes นัั้น ได้ถูกพัฒนามาจาก Sport Bike มีฟังก์ชั่นในการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขับขี่ง่าย สมรรถนะของรถดีเยี่ยม อีกทั้งเบาะยังสามารถปรับได้ให้มีการขับขี่ที่คล่องตัวและสบายมากขึ้น

ค่าลมยางของบิ๊กไบค์
Cr.rockcitycycles.com

ค่าลมยางของบิ๊กไบค์

ค่าลมยางของบิ๊กไบค์นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับขนาดของยางรถบิ๊กไบค์ที่เราใช้ด้วย และบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นก็จะใช้ขนาดยางที่แตกต่างกัน

  • ล้อหน้า

ขนาดยางบิ๊กไบค์ 120 มม. ค่าลมยางควรอยู่ที่ 4 – 2.5 bar หรือ 34 -36 psi

  • ล้อหลัง

ขนาดยางบิ๊กไบค์ 180 – 200 มม. ค่าลมยางควรอยู่ที่ 6 – 2.9 bar หรือ 37 – 42 psi

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

รู้กันแบบนี้แล้วเราก็ควรที่จะเติมค่าลมยางให้พอดีกับประเภทบิ๊กไบค์ที่เราขับขี่กันด้วยนะจ๊ะ เพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญความปลอดภัยของเราก็เพิ่มขึ้นด้วย แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการขับบิ๊กไบค์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่น ๆ นั่นก็คือ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ เราจะได้มีประกันรถมอเตอร์ไซค์เพื่อเราจะได้มีประกันภัยคุ้มครอง สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่คุ้มครองครอบคลุม คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 และอีก 1 ช่องทาง แอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นได้เลยจ้า

banner-motorcycle-masii-900x141