กรมขนส่งฯ เปิดจองคิว “ทำใบขับขี่ใหม่” ผ่านแอปฯ DLT Smart Queue

กรมขนส่งฯ เปิดจองคิว
กรมขนส่งฯ เปิดจองคิว "ทำใบขับขี่ใหม่" ผ่านแอปฯ DLT Smart Queue
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถจองคิวเพื่อทำใบขับขี่ใหม่ สำหรับผู้ไม่เคยมีใบขับขี่มาก่อน โดยลงทะเบียนจองคิวตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ผ่านทางแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue และจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป ใครที่ต้องการทำใบขับขี่ละก็ ตาม masii มาดูรายละเอียดกันเลย

กรมขนส่งฯ เปิดจองคิว “ทำใบขับขี่ใหม่” ผ่านแอปฯ DLT Smart Queue

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายกิจกรรมต้องงดหรือต้องเลื่อนไป เช่นเดียวกับการต่อใบขับขี่ รวมไปถึงการทำใบขับขี่ใหม่ สำหรับผู้ที่ยังไมเคยมีใบขับขี่มาก่อน แต่ในปัจจุุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และได้มีการผ่อนคลายให้ประชาชนกลับมาทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้มากขึ้น

ทางกรมการขนส่งทางบกจึงได้มีประกาศผ่อนคลายการให้บริการ โดยให้สำนักงานขนส่งทั่วประเทศเปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถได้ตามปกติอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถใหม่สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีใบอนุญาตขับรถมาก่อน รวมถึงกระบวนงานที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการอบรมที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีใบขับขี่ที่ต้องการเข้ารับบริการด้านใบอนุญาตขับรถใหม่ ทางกรมขนส่งได้เปิดให้ลงทะเบียนจองคิว ทำใบขับขี่ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ทางแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ gecc.dlt.go.th และจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป

กรมขนส่งฯ เปิดจองคิว "ทำใบขับขี่ใหม่" ผ่านแอปฯ DLT Smart Queue

สำหรับผู้ที่จองคิวล่วงหน้า และมีคิวค้างระหว่างปิดสำนักงานขนส่ง ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 2564 นั้น กรมการขนส่งทางบกจะเปิดระบบจองคิวเพื่อให้สิทธิกับกลุ่มดังกล่าว จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 โดยเมื่อผู้จองคิวคงค้างเดิม เข้าระบบจองคิวใหม่ ในหน้าจอเมนูจะปรากฏข้อความว่า “ได้สิทธิจองใหม่” ในส่วนของผู้ที่จองคิวล่วงหน้าที่ได้รับคิวตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 2564 นี้ สามารถเข้ารับบริการได้ตามวันและเวลานัดหมายตามปกติ

ทั้งนี้ ทางกรมขนส่งทางบกยังได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุ หรือใบขับขี่หมดอายุแล้ว สามารถใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จนถึงวันที่ จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในปัจจุบัน

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร
อุบัติเหตุบนนท้องถนนนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทางที่ดีควรซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้เพิ่มความอุ่นใจได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+  หรือโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึง การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020