ชวนออมผ่าน “ เป๋าตัง ” ยันปลอดภัย เงินไม่รั่วไหล

เป๋าตัง
ชวนออมผ่าน “ เป๋าตัง ” ยันปลอดภัย เงินไม่รั่วไหล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กระทรวงการคลังชวนแรงงานนอกระบบสมัครสมาชิกกอช. ออมเงินผ่าน “ เป๋าตัง ” พร้อมรับเงินสมทบจากรัฐ 1,800 บาท / ปี ด้าน “ กรุงไทย ” ยันแอป เป๋าตัง ปลอดภัยสูงตามมาตรฐานโลก เราไปดูความน่าสนใจนี้พร้อมกันเลยครับ …

ชวนออมผ่าน “ เป๋าตัง ” ยันปลอดภัย เงินไม่รั่วไหล

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย ด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนคนไทย ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระได้เข้าถึงการออมกับ กอช. ที่ง่ายขึ้น  ด้วยการให้บริการรับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้ใช้ในแอปแล้วกว่า 40 ล้านคน

ทั้งนี้ การออมเงินผ่าน แอปเป๋าตัง ยังมีความปลอดภัยสูง ซึ่งสมาชิกกอช. หมดความกังวลว่า จะโดนโจรกรรมจากมิจฉาชีพ ยืนยันว่า เงินของท่านจะไม่มีการรั่วไหลอย่างแน่นอน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยมีระบบป้องกันความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน

นอกจากนี้ กอช. ได้มีการแก้กฎหมายเพิ่มเพดานการออมสูงสุด เป็น 30,000 บาทต่อปี เพิ่มเงินสบทบจากรัฐบาลเป็นสูงสุด 1,800 บาทต่อปี ซึ่งหากมีการออมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อายุ 15 ปี ถึง 60 ปี ก็จะได้รับเงินบำนาญกลับมาอย่างน้อย 2,000 บาทต่อเดือน มากกว่าเงินบำนาญที่รัฐบาลให้ตามปกติเป็นเท่าตัว ดังนั้น จึงขอเชิญชวนแรงงานนอกระบบให้มาออมเงินรองรับวัยเกษียณ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า สำหรับโมบายแบงก์กิ้ง ของกรุงไทย รวมถึงแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ใช้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด ยืนยันว่า เป็นไปตามมาตรฐานโลก

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย

ทั้งนี้ ขอเพิ่มความรู้ความเข้าใจว่า ธนาคารไม่ให้สิทธิในการกดยินยอมที่จะส่งชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านของผู้ใช้งาน ดังนั้น ขอให้ระมัดระวังอย่างมาก ที่ใครจะมาขอขอมูลส่วนบุคคลนี้ ที่เทียบเคียงเป็นเหมือนลายเซ็นให้เขาไปในระบบที่ไม่รู้จัก

ส่วนการกรณีที่มีการโจรกรรมเกิดขึ้นรายวันนั้น กระทบกับความเชื่อมั่นของธุรกิจทางการเงินอยู่แล้ว เข้าไปดูทั้งระบบ เริ่มตั้งแต่การใช้การใช้อินเทอร์เน็ต เทเรคอม และสุดท้ายคือการที่จะทำอย่างไรให้สามารถยับยั้งได้ ด้วยระบบปัจจุบันที่มีการทำธุรกรรมข้ามธนาคาร ฉะนั้น กลไกของกฎหมายที่มีในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล ทำให้ไม่สามารถยับยั้งได้เร็วอย่างที่ควร

“เข้าใจว่าทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้กำลังออกกฎหมายฉบับใหม่มาเร็วๆ นี้ ทำให้ก้าวผ่านข้อจำกัด และทำให้สามารถเข้าไปดูข้อมูลที่เสี่ยงเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามธนาคาร เพื่อให้ธนาคารต่างๆ ดำเนินการป้องกันได้เลย”นายผยงกล่าว

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL