ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ

ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ
ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ แน่นอนว่าคงเป็นเรื่องที่หลายคนต้องการจะทราบถึงเทคนิคเหมือนกัน เพราะตั้งแต่มีบัตรเครดิตอยู่ในมือนั้น เรียกได้ว่า CF ทุกสินค้า ทุกโปรโมชั่นกันมาหมดแล้ว รู้ตัวอีกทีตอนบิลมาว่า เราช้อปปิ้งเยอะขนาดนี้เลยหรอ ดังนั้นเลือกหันมาดูเทคนิคดี ๆ ที่ทาง masii มาฝากเพื่อน ๆ กันดีกว่าค่ะ

ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ
ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ

มีเป้าหมายก่อนช้อปปิ้ง

อันดับแรกบางคนมักจะคิดว่า ช้อปปิ้งอะไรไปก็ใช้บัตรเครดิตรูดไปก่อน เดี๋ยวบิลมาเราค่อยจ่ายตอนสิ้นเดือนก็ได้ แต่การกระทำช้อปปิ้งชิล ๆ แบบนี้ก็จะส่งผลร้ายให้เราได้เหมือนกัน เราอาจจะลืมตัวช้อปปิ้งเพลินจนเต็มวงเงิน และไม่มีกำลังในการจ่ายค่าบัตรเครดิต เราอาจจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหัวโตได้นะคะ ดังนั้นลองลิสต์ว่า เดือนนี้ มีอะไรที่เราตั้งใจต้องซื้อผ่านบัตรเครดิตบ้างนะ จะช่วยให้เราสามารถลดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างแน่นอนค่ะ

เปรียบเทียบราคาก่อนช้อปปิ้ง
ช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บ

เมื่อหลังากเราวางแผนแล้ว ลำดับต่อไปนี้ มาเป็นนักสืบกันดีกว่า ลองไล่เช็กดูว่าสินค้าที่เราอยากได้นั้นผ่านอินเตอร์เน็ต มีขายที่ไหนบ้างนะ รวมไปถึงราคา โปรโมชั่น สิทธิพิเศษ เมื่อพิจารณาดูแล้ว ร้านไหนคุ้มและประหยัด และเรามีกำลังในการซื้อสินค้าไหว แอบกระซิบนิดหนึ่งว่า สินค้าที่ผ่อนชำระ 0% ได้ก็ใช่ว่า จะไม่ทำให้เราเป็นหนี้หัวโตนะคะ ลองประเมินดูว่าเราสามารถจ่ายค่างวดตรงทุกเดือนได้หรือเปล่า หากเราสามารถ ก็จัดไปเลยค่ะ ของมันต้องมี

ไม่ควรช้อปต้นเดือน

เงินเดือนออก เราจะกลายเป็นเศรษฐีใหม่ทุกที อะไรที่อยากได้ อะไรที่อยากมี มันต้องใช้บัตรเครดิตช้อปปิ้งหน่อย จนทำให้เราหลงลืมเงินเก็บส่วนตัวเลย แถมจริง ๆ แล้วการช้อปปิ้งต้นเดือน สินค้าต่าง ๆ ที่เราอยากจะได้ก็มักจะโดดราคาสูงขึ้น โดยที่เราคิดว่เราสามารถจ่ายไหวจึงตัดสินใจรูดซื้อทันที สุดท้ายแล้ว อาจจะมาย้อนเสียดายทีหลังได้ว่าน่าจะรออีกสักนิดแล้วค่อยซื้อ รวมไปถึงมีเงินเหลือเก็บจากการไม่ช้อปปิ้งอีกด้วยค่ะ

หักห้ามใจ

วิธีที่จะสูญเสียตนตัวมากที่สุดคือ การพยายามหักห้ามใจ บอกตัวเองว่า ของที่เราอยากได้ยังไม่จำเป็นขนาดนั้น แม้เราอาจจะเสียดายที่ไม่ซื้อในตอนนี้ แต่เชื่อสิคะว่า ภายหลังเราอาจจะบอกตัวเองว่า คิดถูกแล้วที่เราไม่รูดบัตรเครดิตไป แบบนี้ เงินเก็บ เงินออม ของเราก็จะเพิ่มมากขึ้น สามารถนำไปใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้อีกด้วยนะคะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเทคนิคช้อปปิ้งอย่างไร ให้มีเงินเหลือเก็บที่นำมาฝาก จะช่วยให้เพื่อน ๆ หันมาคิดรอบคอบทุกครั้งก่อนใช้บัตรเครดิตรูดช้อปปิ้งนะคะ ส่วนใครที่มองหาบัตรเครดิตสักใบไว้เป็นของตัวเอง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ทันที หากมีข้อมูลสงสัยแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำตอบอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ