ตรวจเช็คบ้านและคอนโดช่วงหน้าฝน

ตรวจเช็คบ้านและคอนโดช่วงหน้าฝน
ตรวจเช็คบ้านและคอนโดช่วงหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงปลายหน้าร้อน ต้นหน้าฝนกันแล้วครับ แน่นอนเลยว่าในช่วงเดือนนี้ สิ่งที่เรามักจะเจอคือ พายุฤดูร้อน ที่จะทำให้ มีฝนตกแรงมาก และน่ากลัวมาก และนั่นทำให้ ผู้ที่อาศัยในบ้าน และในคอนแบบเราๆ จำเป็นต้องมีการตรวจเช็คสภาพห้อง หรือสภาพบ้าน ในช่วงฤดูฝนนี้ที่กำลังจะมาถึง เพราะไม่เช่นนั้น อาจจะเกิดปัญหาน้ำรั่วซึมได้ หรือ เกิดปัญหาที่น้ำฝนทำให้ตัวบ้าน หรือตัวคอนโดเสียหายได้ครับ

ตรวจเช็คบ้านและคอนโดช่วงหน้าฝน

ตรวจสอบรอยรั่วซึมตามจุดต่างๆ

ในช่วงหน้าฝนนี้ หากเราพบว่า ห้องของเรามีการรั่วซึม คงไม่ดีแน่ เพราะนอกจากเราจะต้องรีบหาอะไรมารองน้ำฝน ที่รั่วเข้ามาแล้ว ไม่เช่นนั้นน้ำฝน อาจจะลามไปทำให้พื้นห้องคอนเราเสียหายได้ เพราะฉะนั้นวิธีสังเกตง่ายที่สุดคือในช่วงฝนตก ควรตรวจสอบอย่างละเอียดครับ และหากพบเจอ ก็รีบหาปูหรือสี หรือแม้แต่อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับอุดรอยรั่วซึมมาปิดทับครับ

ตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้า และตรวจสอบเครื่องตัดไฟเสมอ

ในช่วงหน้าฝนนี้ เราจำเป็นต้องตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าของเราอยู่เสมอครับ เพราะมิเช่นนั้นแล้วอาจมีเหตุการณ์ไฟรั่ว ไฟช้อต ซึ่งไม่ดีแน่ หากฝนตกและตัวเราเปียก รวมทั้งสายไฟทุกสาย ก็ต้องไม่ชำรุด หรือมีรอยรั่วเช่นเดียวกัน และที่สำคัญ เครื่องตัดไฟก็ควรหมั่นตรวจสอบอย่าให้ชำรุดครับ เพราะหากเกิดเหตุไฟลัดวงจรนั้นจะได้ตัดไฟได้ทันท่วงทีก่อนเกิดอันตรายครับ

นอกจากอย่าลืมสำรวจทั้งในห้องและรอบคอนโดแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้เลยนั่นคือ อย่าลืมวางแผนเรื่องการรีไฟแนนซ์คอนโดด้วยนะครับ เพราะนอกจากจะช่วยเราประหยัดในการจ่ายค่างวดคอนโดแล้ว เรายังสามารถมีเงินเพื่อตกแต่งคอนโดใหม่อีกด้วยครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

 

และเราสามารถ เปรียบเทียบเรื่องการรีไฟแนนซ์ ได้กับทาง มาสิ แค่คลิก ที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line : @masii เพื่อหาสินเชื่อบ้าน การรีไฟแนนซ์ ได้อีกด้วยครับ