หลักในการตั้งศาลพระภูมิ ที่บ้าน

หลักในการตั้งศาลพระภูมิ-ที่บ้าน
หลักในการตั้งศาลพระภูมิ-ที่บ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราเข้าสู่ในช่วงที่เรียกว่าเป็นเดือนปีใหม่ไทยกันเรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งก็คือเดือนเมษายนนั่นเองและจะเรียกว่าเป็นการดีหากต้องการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อย่างเช่นการจัดตั้งศาลพระภูมิใหม่ๆ หรือซื้อบ้านใหม่ และแน่นอนว่าบ้านหลังนั้นตามความเชื่อของไทยจะมีศาลพระภูมิ แต่ทราบหรือเปล่าครับว่า ศาลพระภูมินั้นก่อนเราจะจัดตั้งเราก็ต้องมีหลักมีเกณฑ์สำหรับการจัดตั้งเช่นกัน

หลักในการตั้งศาลพระภูมิ ที่บ้าน

ในการตั้งศาลพระภูมิที่บ้านนั้นเราต้องเตรียมดังนี้

ในการตั้งศาลพระภูมิที่บ้านนั้นเราต้องเตรียม

เจว็ดศาลพระภูมิ คือ แผ่นไม้รูปร่างคล้ายใบเสมาหรือแกะสลักเป็นรูปเทวดาถือพระขรรค์ โดยเมื่อทำพิธีปลุกเสกแล้ว จะเรียกว่า พระภูมิ ซึ่งเป็นประธานของศาลพระภูมิ

ศาลตายาย และ ศาลพระภูมิ

บริวารของพระภูมิ

  • ตุ๊กตาชาย-หญิง อย่างละ 1 คู่
  • ตุ๊กตาช้างม้า อย่างละ 1 คู่
  • ละครยก 2 โรง หรือละครรำ

เครื่องประดับตกแต่งศาลพระภูมิซึ่งได้แก่

ผ้าผูกเจว็ด 1 ผืน , แจกัน 1 คู่ , เชิงเทียน 1 คู่ , กระถางธูป  1 ใบ ล ฉัตรเงินฉัตรทอง 1 คู่, ผ้าแพร 3 สี , สำหรับพันศาล , ผ้าขาว 1 ผืน ,ทองคำเปลว 1 ชุด ,แป้งเจิม 1 ถ้วย

ศาลพระภูมิแบบโมเดิร์น

ตั้งศาลพระภูมิที่ไหนได้บ้าง

สำหรับการตั้งศาลพระภูมินั้น ให้ตั้งศาลพระภูมิบนพื้นดิน โดยห้ามตั้งศาลบนพื้นเดียวกันกับตัวบ้าน แต่ถ้าไม่มีบริเวณพื้นดินให้ตั้งศาลพระภูมิที่ชั้นดาดฟ้าได้ ยกพื้นให้พื้นที่ตั้งศาลพระภูมิสูงขึ้นจากพื้นดินประมาณ 1 คืบ ตั้งศาลพระภูมิให้ห่างจากตัวบ้าน โดยไม่ให้เงาของตัวบ้านทอดลงมาทับศาลพระภูมิได้ ห้ามหันหน้าศาลพระภูมิเข้าไปทางตัวบ้าน ห้องน้ำ และประตูของตัวบ้าน ให้มีระยะห่างจากที่ตั้งศาลพระภูมิกับกำแพงบ้านอย่างน้อย 1 เมตร

ควรตั้งศาลพระภูมิทิศไหน

ในการตั้งศาลพระภูมิประจำบ้านนั้นนอกจากจะต้อมีฤกษ์งามยามดี ก็ต้องมีทิศที่เหมาะสมด้วย ซึ่งศาลพระภูมิควรหันหน้าไปทางทิศดังนี้

cfc-insert-banner-900x200

  • ทิศที่ดีเป็นอันดับ 1 คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • ทิศที่ดีเป็นอันดับ 2 คือ ทิศตะวันออก
  • ทิศที่ดีเป็นอันดับ 3 คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้
  • ทิศต้องห้ามคือ ทิศตะวันตกและทิศใต้

สนใจทำสินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

button-orange

จะเห็นได้ชัดว่าสำหรับคนไทยนั้นความเชื่อนั้นเป็นสิ่งสำคัญ การตั้งศาลพระภูมิที่ดีย่อมมีความเชื่อจะทำให้เราอยู่บ้านอย่างร่มเย็นเป็นสุขและร่ำรวยมีเงินใช้ แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการเงินนั้นก็ไม่ต้องกังวล เพราะหากต้องการเงินด่วน ก็อย่าลืมครับว่า บ้านของเรานั้นก็สามารถทำสินเชื่อบ้านแลกเงินได้เช่นเดียวกันหรือ คลิกที่นี่ และหากสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line @ : @masii ครับ