ติดกระจกนูนกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภัยกว่า!

ติดกระจกนูนกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภัยกว่า!
ติดกระจกนูนกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภัยกว่า!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์นั้น เราอาจจะรู้จุดบอดว่ารถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นมีจุดบอดตรงไหน โดยเฉพาะกระจกมองข้างของรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งกระจกมองข้างของมอเตอร์ไซค์นั้นเราจะไม่สามารถเห็นรถที่อยู่ใกล้ ๆ เพราะฉะนั้นการที่เราติดกระจกนูนเล็ก ๆ เอาไว้ที่กระจกข้างของเรานั้นจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของเราได้นั่นเอง

ติดกระจกนูนกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภัยกว่า!

ติดกระจกนูนกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภัยกว่า!

  • กระจกนูนมองข้างรถมอเตอร์ไซค์

กระจกนูนที่ไว้สำหรับติดกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์นั้น มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก แบบกลม แบบเหลี่ยม เราสามารถเลือกให้เหมาะกับกระจกมองข้างรถของเราได้ ในช่วงแรกนั้นเราอาจจะยังไม่ชิน ก็ให้ใช้บ่อย ๆ มองบ่อย ๆ จะได้ชินไปเอง เพราะกระจกนูนนั้นจะช่วยให้เราขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น จะช่วยให้เห็นมุมอับในบางมุมที่กระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์เราไม่สามารถมองเห็นได้

  • เลือกกระจกมองข้างที่มีขนาดใหญ่

ถ้าเราเลือกใช้กระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่ จะทำให้เรามีทัศนวิสัยที่มองด้านหลังได้อย่างชัดเจน ถ้าเราปรับกระจกให้พอดีกับเรา จริง ๆ ก็สามารถทำให้เห็นจุดบอดต่าง ๆ ได้เหมือนกัน โดยที่เราไม่ต้องติดกระจกนูนเพิ่มเลย

  • การฝึกมองกระจกให้ชิน

แน่นอนว่าการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หลาย ๆ คนก็คงมองว่าเป็นเรื่องที่อันตราย แต่ถ้าฝึกฝนการขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้แข็ง ขับขี่ให้ถูกต้อง ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุได้ในระดับนึง การมองกระจกข้างรถก็เหมือนกัน เราอาจจะต้องฝึกมองกระจกด้านซ้าย และด้านขวาให้เป็นความเคยชิน เราจะได้กะระยะในการจะเปลี่ยนเลน หรือเรารู้ตำแหน่งการับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเราว่าอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นว่าบางคนนั้นนิยมถอดกระจกมองข้างออก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นนักบิดหลาย ๆ คน แต่การถอดกระจกออกถือว่าเป็นเรื่องที่อันตราย เพราะเราจะไม่รู้ว่ามีรถอะไรตามมา หรือเราอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยหรือไม่ ทางที่ดีก็ควรที่จะติดกระจกมองข้างไว้เหมือนเดิม นอกจากการขับขี่ให้ปลอดภัยแล้ว เรายังต้องทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ด้วย เพราะการขับขี่ที่อุ่นใน ใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์ หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลยจ้า