ทำความเข้าใจกับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ รับผิดชอบอะไรบ้าง

ประกันรถมอเตอร์ไซค์
ทำความเข้าใจกับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ รับผิดชอบอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มอเตอร์ไซค์ ยานพาหนะอันดับ 1 ของคนไทยที่ได้รับความนิยมเกือบทุกครัวเรือน ด้วยการใช้งานที่คล่องตัว เดินทางได้อย่างอิสระ แต่หลายคนอาจไม่เคยนึกถึงเรื่องความคุ้มครองต่อมอเตอร์ไซค์คันโปรดเราว่า หากถูกโจรกรรมหรือสูญหายไปจะทำยังไงดี วันนี้ masii จะพาเหล่านักบิดทุกคนไปเจาะลึกรายละเอียดของ “ ประกันรถหายมอเตอร์ไซค์ ” ทั้งในแง่ของความคุ้มครองและประเภทของกรมธรรม์ เพื่อให้ทุกคนพิจารณาดูว่าควรเลือกซื้อ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ แบบไหนดี

ทำความรู้จักกับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ / ประกันรถหายมอเตอร์ไซค์

ประกันรถหายมอเตอร์ไซค์ คือ กรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองต่อปัจจัยต่างๆ ที่ก่อให้เกิดการสูญหายหรือเสียหายต่อตัวมอเตอร์ไซค์ ซึ่งตัวเงื่อนไขก็จะมีความคล้ายกับ ประกันรถยนต์ แต่มีการปรับแต่งเงื่อนไขต่างๆ ให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้มอเตอร์ไซค์มากที่สุด

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ มีกี่ประเภท

ประกันสำหรับมอเตอร์ไซค์ โดยทั่วไปมีจะมีให้เลือกตั้งแต่ประกันชั้น 1, 2+, 3+ และชั้น 3 เงื่อนไขประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ชั้น 1

ประกันชั้น 1 คือ กรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด ครอบคลุมในกรณีรถสูญหายจากโจรกรรม เสียหายอุบัติเหตุรถชนรถและไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายต่อตัวรถมอเตอร์ไซค์และค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้เอาประกันและคู่กรณี แถมยังคุ้มครองค่าซ่อมแบบไม่มีคู่กรณีอีกด้วย

ประกันรถหายมอเตอร์ไซค์ รับผิดชอบอะไรบ้าง

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ 

ประกันชั้น 2+ คือ กรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองรองลงมาจากประกันชั้น 1 ไม่ว่าจะเป็น กรณีสูญหายจากโจรกรรม เสียหายจากไฟไหม้ และคุ้มครองเฉพาะกรณีเฉี่ยวชนกันยานพาหนะ รับผิดชอบค่าเสียหายต่อตัวรถมอเตอร์ไซค์และค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้เอาประกันและคู่กรณี

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ 

ประกันชั้น 3+ คือ กรมธรรม์ที่คุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายต่อตัวรถมอเตอร์ไซค์สำหรับผู้เอาประกันและคู่กรณี ไม่ครอบคลุมกรณีสูญหายและไฟไหม้

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

ประกันชั้น 3 คือ กรมธรรม์ที่คุ้มครองเฉพาะค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถสำหรับคู่กรณีเท่านั้น ซึ่งจะไม่ครอบคลุมกรณีสูญหายและไฟไหม้

เมื่อสรุปภาพรวมทั้งหมดของเงื่อนไขประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์จะเห็นได้ว่า มีเพียงประกันชั้น 1 และ 2+ เท่านั้นที่รับผิดชอบกรณีรถหายหรือถูกโจรกรรม โดยที่ประกันชั้น 3+ และชั้น 3 จะเน้นคุ้มครองเรื่องความเสียหายต่อตัวมอเตอร์ไซค์เป็นหลักนั่นเอง

เงื่อนไข ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่หลายคนไม่เคยรู้

เงื่อนไขประกันรถหายมอเตอร์ไซค์

สำหรับเงื่อนไขในการทำประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์รถหายนั้น โดยส่วนใหญ่จะแนะนำให้ทำตั้งแต่ตอนออกมอเตอร์ไซค์ใหม่ๆ ป้ายแดงไปเลย ซึ่งจะได้ทุนประกันประมาณ 80% ของราคามอเตอร์ไซค์ที่ซื้อมา ซึ่งบริษัทประกันแต่ละรายก็จะมีฐานข้อมูลราคากลางในการกำหนดทุนประกัน อาจจะได้ทุนเยอะหรือน้อยแตกต่างกันไป โดยเงื่อนไขทุนประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์มีดังนี้

  • มอเตอร์ไซค์อายุ 1 ปี ทุนประมาณ 80% ของราคาซื้อขาย
  • มอเตอร์ไซค์อายุ 2 ปี ทุนประมาณ 70% ของราคาซื้อขาย
  • มอเตอร์ไซค์อายุ 3 ปี ทุนประมาณ 60% ของราคาซื้อขาย
  • ทุนประกันให้สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท

ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุเยอะก็จะให้ทุนน้อยลงไป เช่น มอเตอร์ไซค์อายุ 4 ปี อาจได้ทุนประมาณ 10,000 บาท หรือมอเตอร์ไซค์อายุ 5-9 ปี ก็อาจได้ทุนประมาณ 5,000-6,000 บาท ทั้งนี้ทุนประกันที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัยเท่านั้น ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อประกันรถหายมอเตอร์ไซค์ควรมีการศึกษาและเปรียบเทียบเงื่อนไขจากหลายๆ เจ้าก่อนตัดสินใจ

สรุปง่ายๆ คงต้องบอกว่า การทำ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ เป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิด และเป็นสิ่งที่สาย Biker ควรทำอย่างยิ่ง! เพราะนั่น หมายรวมถึงการดูแลในเรื่องชีวิตและทรัพย์สินของเรา อีกทั้งยังเผื่อแผ่ไปยังเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนด้วย และความจริงแล้วก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่ใครๆคิด

โดย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ก็มีหลายลำดับขั้นเป็นชั้นๆ ที่เหมาะกับทุกท่าน แต่การเลือกให้เหมาะสมที่สุด สิ่งที่จะประกอบการตัดสินใจ คือ เรื่องขนาดเครื่องยนต์ , อายุของรถและผู้ขับขี่ ไปจนถึงประเภทและลักษณะในการใช้งาน เพื่อให้ทุนประกันเหมาะสมและจ่ายค่าเบี้ยได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

หวังว่าทั้ง 3 หัวข้อที่คุยกันไป จะทำให้การเลือกซื้อประกันรถที่เหมาะกับตัวเราจะเป็นเรื่องง่ายขึ้นนะคะ คราวนี้เซียนนักบิดทั้งหลายก็จะได้เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น จะได้บิดต่อได้ยาวๆ หลายทริป หรือหลายร้อยกิโลกันไปเลย

…………………………………………………..

อย่างไรก็ดี ทุกๆ การขับขี่บนท้องถนนนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่สิงห์นักบิดทุกคนควรให้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร สวมใส่หมวกกันน็อค หรือแม้แต่มีหลักประกันที่จะเข้ามาช่วยคุ้มครองความเสี่ยงบนท้องถนนครับ ซึ่งนั่นก็คือ การทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ นั่นเอง และสำหรับใครที่ต้องการ ทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ กับ www.masii.co.th ได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมครับ

สนใจ สมัคร ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

เปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์ ที่ใช่! สำหรับคุณ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า