ทำไมต้องซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ สำคัญจริงหรอ

ทำไมต้องซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ สำคัญจริงหรอ?
ทำไมต้องซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ สำคัญจริงหรอ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายๆ คนที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์หรือเป็นคนที่ต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นประจำ อาจตั้งคำถามว่าทำไมประกันภัยส่วนใหญ่มีแต่ประกันรถยนต์ที่มีตัวเลือกมากมาย แต่ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทำไมกลับมีตัวเลือกน้อยล่ะ? หรือบางคนก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องทำประกันก็ได้ แต่รู้มั้ยครับว่าจริงๆ แล้ว มอเตอร์ไซค์ที่เราใช้กันอยู่มีความเสี่ยงมากกว่ารถยนต์ด้วยซ้ำ ดูได้จากสถิติจากจำนวนมอเตอร์ไซค์ที่เกิดอุบัติเหตุมากกว่ารถยนต์  ดังนั้นเราจำเป็นต้องทำประกันเพื่อลดความเสี่ยงครับ

ทำไมต้องซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ สำคัญจริงหรอ?

แต่การสำหรับซื้อประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์สำคัญยังไงล่ะ? แล้วเราต้องทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กันทุกคนรึเปล่า? เรามาดูกันดีกว่า

เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเกิดปัญหา

ถ้าเรามีสองล้อคันโปรดแล้ว สิ่งที่เราลืมไม่ได้เลยในการเตรียมความพร้อมก่อนเราขับขี่บนท้องถนนนั่นคือ การทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ เพราะเหตุไม่คาดฝัน หลายๆ เรื่องสามารถเกิดขึ้นบนท้องถนน ไม่ว่าจะ ฝนตกถนนลื่น เราเสียหลักขี่มอเตอร์ไซค์พลาดไปชนกับคันอื่น หรือมีคนมาชนรถมอเตอร์ไซค์ของเรา ก็เกิดขึ้นได้ทุกนาที การทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ ก็จะลดความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น ในกรณีรถชน ถูกขโมย หรือแม้กระทั่งไฟไหม้รถ  (ซึ่งความคุ้มครองต่างๆ จะขึ้นอยู่กับแบบประกันภัยที่เราเลือก)

คุ้มครองรถมอเตอร์ไซค์หาย

ปัดภาระค่าซ่อมรถ และค่ารักษาพยาบาล

ถึงเราจะมั่นใจในการขับขี่ของเรามากแค่ไหน คิดว่าเราควบคุมสถานการณ์บนท้องถนนได้เวลาเราขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ถ้ามีประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ก็อุ่นใจ เพราะหากเกิดปัญหาเฉี่ยวชน ประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่เราได้ทำไว้ล่วงหน้าจะเข้ามาช่วยคุ้มครอง พร้อมช่วยดูแลด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล การประกันตัวถ้าหากเกิดคดีความขึ้น การซ่อมรถทั้งของคู่กรณีและรถของเรา ซึ่งรวมไปถึงคุ้มครองผู้ขับขี่ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างมากเมื่อเทียบกับเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไป  อย่างถ้าหากเราขี่มอเตอร์ไซค์ อยู่ดีๆ รถเราไปเสียหลักเฉี่ยวกับรถยนต์ ซึ่งทำให้รถยนต์มีรอย ในกรณีนี้ประกันก็จ่ายค่าซ่อมรถให้ ทำให้เราไม่ต้องเสียเงินไปมากกับการทำให้รถอีกฝ่ายเสียหาย เพราะเราได้ทำประกันชั้น2 ไว้แล้ว ทีนี้เราก็จะได้โล่งใจกับเงินค่าซ่อมรถของอีกฝ่ายถ้าเกิดขึ้น

มาสิ สมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์กัน

button-orange
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้ถึงความสำคัญในการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์กันแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้ตัวเราเองส่วนนึง เพื่อให้พร้อมออกไปบนท้องถนน และถึงแม้จะมีการประกันหลากหลายประเภท ให้เราได้เลือกเปรียบเทียบ ถ้าเลือกไม่ถูก ติดต่อมาสิได้ที่ โทร 02 710 3100  หรือจะแอดมาสอบถามทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ) และหวังว่าจะได้พบกับประกันภัยในแบบที่ถูกกับสไตล์ขับขี่ของคุณเองนะครับ