บัตรเครดิต คืออะไร มีกี่แบบ มือใหม่หัดใช้ต้องรู้เรื่องนี้!

บัตรเครดิต
บัตรเครดิต คืออะไร มีกี่แบบ มือใหม่หัดใช้ต้องรู้เรื่องนี้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าสำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้บัตรเครดิตมาก่อน ร้อยทั้งร้อยต้องมีคำถามนี้อยู่ในใจแน่นอน เพราะผู้ที่ไม่เคยใช้ ย่อมไม่รู้ว่า บัตรเครดิต มีประโยชน์และตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากกว่าที่คิด และหากยิ่งศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดและรู้จักการใช้บัตรเครดิตให้เป็น ก็จะยิ่งทำให้ผู้ใช้ได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกมากมาย สำหรับมือใหม่ ที่ไม่รู้ว่าบัตรเครดิตคืออะไร และมีอยู่กี่ประเภท รวมถึงผู้ที่อยากจะสมัครบัตรเครดิต แต่ยังลังเลใจว่าควรสมัครดีไหม บอกเลยว่าห้ามพลาดกับบทความนี้ เพราะ masii จะพาไปรู้กับทุกเรื่องของการใช้บัตรเครดิตแบบครบจบในทุกประเด็น!

คู่มือใช้บัตรฉบับมือใหม่ บัตรเครดิต คืออะไร เราตอบให้ครบ!

บัตรเครดิต

บัตรเครดิต (Credit Card) หมายถึง บัตรที่ใช้จ่ายแทนเงินสด จัดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทหนึ่ง ให้บริการโดยสถาบันการเงิน เป็นการนำเงินของธนาคารมาใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือบริการก่อน แล้วจึงชำระเงินคืนตามวันที่ระบุเอาไว้ในเงื่อนไข หากชำระไม่ตรงตามกำหนด จะต้องเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคาร โดยอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่กฎหมายกำหนดไว้ในปัจจุบันจะอยู่ที่ไม่เกินร้อยละ 16 ต่อปี

ประเภทของบัตรเครดิตที่มือใหม่ควรรู้

ในการสมัครบัตรเครดิตนั้น ยังมาพร้อมกับบัตรในหลากหลายประเภท จนหลาย ๆ คนสงสัยว่า บัตรเครดิตมีกี่แบบ? และแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด สำหรับบัตรเครดิตจะมีอยู่ทั้งหมด 4 ประเภทหลักด้วยกัน ได้แก่

• International Credit Card

International Credit Card เป็นประเภทบัตรเครดิตที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานสูงสุด สามารถใช้จ่ายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

• Local Credit Card

Local Credit Card เป็นบัตรเครดิตที่สามารถใช้งานได้ในประเทศที่เป็นที่ตั้งของสถาบันการเงินผู้ออกบัตรเท่านั้น

• Private Label

Private Label คือประเภทบัตรเครดิตที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการขาย ออกโดยร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าเพื่อใช้ซื้อสินค้าและบริการในเครือข่ายร้านค้าโดยเฉพาะ และมักมาพร้อมสิทธิพิเศษเพิ่มเติมด้วย

• Co-Branded Credit Card

Co-Branded Credit Card เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าบัตรเครดิตร่วม เกิดจากความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินและบริการต่าง ๆ เช่น สายการบิน โรงแรม และห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะได้รับส่วนลด คะแนนสะสมพิเศษ หรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เมื่อใช้จ่ายกับบริการที่กำหนด

เหตุผลที่คนยุคใหม่ควรมี บัตรเครดิต ติดตัวอย่างน้อย 1 ใบ!

นอกจากความหมายและประเภทบัตรเครดิตแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนจำนวนมากตัดสินใจทำบัตรเครดิต คือข้อดีที่มีอยู่มากมายเหล่านี้

• ได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มค่า เหนือกว่าการใช้เงินสด

ข้อดีแรกที่ทำให้การใช้บัตรเครดิตคุ้มค่าและได้เปรียบกว่าการใช้เงินสด คือเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่มีมากมายอย่างคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดร้านอาหาร ส่วนลดโรงแรมชั้นนำ ส่วนลดห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เครดิตเงินคืน หรือการนำคะแนนสะสมไปแลกของรางวัลต่าง ๆ เรียกว่านอกจากจะใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังได้รับประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียว

• ไม่ต้องจ่ายเงินสดก้อนใหญ่ แบ่งชำระดอกเบี้ย 0% ได้

บ่อยครั้งที่เราต้องการซื้อสินค้ามูลค่าสูง การจ่ายด้วยบัตรเครดิตใบเดียวย่อมสะดวกสบายกว่าการพกเงินสดจำนวนมากซึ่งอาจไม่สะดวกเท่าทีควร อีกทั้งร้านค้าออนไลน์บางแห่ง ไม่มีโปรผ่อน 0% การจ่ายด้วยบัตรเครดิตจึงสะดวกกว่ามาก เพราะสามารถแบ่งชำระได้โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ทำให้ไม่ต้องเอาเงินไปจมไว้กับการซื้อของอย่างใดอย่างหนึ่งจนขาดสภาพคล่อง​ รวมทั้งการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยังมาพร้อมโปรโมชันพิเศษอื่น ๆ อย่างส่วนลดพิเศษหรือเครดิตเงินคืนด้วย

 ทำธุรกรรมบางอย่างที่รับเฉพาะบัตรเครดิต

ยุคนี้การทำธุรกรรมออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว ทั้งคอร์สเรียนออนไลน์ แอปสตรีมมิง แอปฟังเพลง การซื้อของจากต่างประเทศ การสมัครบริการรายเดือน หรือการใช้จ่ายอื่น ๆ ล้วนแต่ต้องใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินทั้งสิ้น การมีบัตรเครดิตติดตัวไว้สักใบ จะช่วยให้คุณใช้บริการเหล่านี้ได้แบบไม่สะดุดแน่นอน

บัตรเครดิต

• กดเงินสดออกมาใช้ได้หากมีเหตุจำเป็น

หากเกิดเหตุฉุกเฉิน เจอปัญหาเงินตึงมือ บัตรเครดิตของหลาย ๆ ธนาคารยังมีบริการกดเงินสดจากวงเงินออกมาใช้ได้ เช่น เปลี่ยนวงเงินบัตรเครดิตเป็นเงินสดและโอนเงินเข้าบัญชีของคุณโดยตรง สะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่ายผ่านแอป ทำให้คุณมีเงินสดใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงที แต่ต้องเช็กเรื่องดอกเบี้ยให้รอบคอบ เพื่อวางแผนการชำระคืนอย่างมีวินัยและตรงตามกำหนด เนื่องจากการเบิกถอนเงินสดล่วงหน้าจากบัตรเครดิต จะเสียดอกเบี้ยนับแต่วันที่เบิกถอน จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งในการทำความเข้าใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย เพียงเท่านี้ก็ใช้บัตรเครดิตได้อย่างตอบโจทย์ตรงใจ​

• มีบิลอย่างเป็นระบบ ช่วยวางแผนการเงินในอนาคตได้​

ผู้ถือบัตรเครดิตสามารถตรวจสอบยอดค่าใช้จ่ายได้จากใบแจ้งยอดรายการบัตรเครดิต ซึ่งมีส่วนช่วยในการศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายในแต่ละเดือน และมองเห็นแนวทางการวางแผนการใช้จ่ายในอนาคต โดยในปัจจุบันยิ่งสะดวกมากขึ้นด้วยบริการที่ให้ผู้ใช้บัตรเครดิตเลือกรับใบแจ้งยอดรายการบัตรเครดิตทางอีเมล (e-Statement) ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องการลดการใช้กระดาษแล้ว ยังช่วยในการจัดเก็บหลักฐานการชำระเงินได้อย่างเป็นระบบ ไม่ตกหล่น เสี่ยงหาย และสามารถเรียกดูบิลย้อนหลังได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชม.

masii ชี้เป้า! บัตรเครดิต ที่ให้ส่วนลด Shopee มีอะไรบ้าง? นักช้อปออนไลน์ ห้ามพลาด!

สนใจสมัครบัตรเครดิตไว้ใช้ เปรียบเทียบความคุ้มค่าของบัตรเครดิตได้ ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเรื่องราวที่ มาสิ ได้หยิบยกมานำเสนอในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นประโยชน์และเอาใจสายช้อปเป็นอย่างยิ่ง เพราะ มาสิ เชื่อเป็นอย่างยิ่งครับ ว่า ทุกๆ การจับจ่ายใช้สอย ทุกๆ ความต้องการ ในบางครั้งก็รอไม่ได้ แต่จะดีกว่าแน่นอน หากทุกๆ การช้อปปิ้งออนไลน์ ผ่าน บัตรเครดิต ของคุณ ได้ทั้งสินค้าดี มีคุณภาพ ถูกใจ จ่ายสบายๆ แถมยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่มีมากกว่าการซื้อของแล้วได้แค่ของครับ

สนใจ สมัครบัตรเครดิต

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เปรียบเทียบบัตรเครดิต แต่ละธนาคาร ตามประเภทและสิทธิประโยชน์ที่ต้องการ ก็ง่ายสะดวกในที่เดียว มาสิรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาไว้ให้กับคุณแล้วที่นี่ ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาเยอะ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามผู้เชี่ยวชาญทางการเงินของเราได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากเราไม่ว่าจะเป็นการ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ทุกประเภท ก่อนที่จะตัดสินใจ ทำบัตรเครดิต เคล็ดลับในการใช้ บัตรเครดิต และข้อควรระวังใน การใช้บัตรเครดิต และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison