สินเชื่อ บ้านแลกเงิน คืออะไร แตกต่างจาก สินเชื่อบ้าน หรือไม่

บ้านแลกเงิน
สินเชื่อ บ้านแลกเงิน คืออะไร แตกต่างจาก สินเชื่อบ้าน หรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตอนนี้หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ สินเชื่อ บ้านแลกเงิน แต่หลายคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไร มีความแตกต่างจากสินเชื่อบ้านตามปกติอย่างไร และเหมาะกับวัตถุประสงค์การใช้เงินของเราหรือไม่ แล้วเราควรจะ เลือกขอสินเชื่อแบบไหนดี ตาม masii มาไขความข้อใจนี้กันครับ …

สินเชื่อ บ้านแลกเงิน คืออะไร แตกต่างจาก สินเชื่อบ้าน หรือไม่

สินเชื่อบ้านแลกเงิน UOB Cash to Home เปลี่ยนบ้านเป็นเงินสด | UOB

สินเชื่อ บ้านแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ สินเชื่ออเนกประสงค์ที่ใช้บ้านเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันเงินกู้ ซึ่งบ้านที่นำไปขอสินเชื่อจะต้องเป็นบ้านที่ปลอดภาระ พูดง่าย ๆ คือ ต้องเป็นบ้านที่ไม่ได้กำลังผ่อนอยู่นั่นเอง จึงเหมาะกับผู้ที่มีบ้านปลอดภาระเป็นของตนเอง และต้องการเงินก้อนใหญ่ หรือต้องการเงินทุนหมุนเวียนในการทำการค้าหรือประกอบกิจการ รวมถึงผู้ที่ต้องการรวมหนี้ หรือเคลียร์หนี้จากหลายแหล่งมารวมไว้ในที่เดียวกัน เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยและลดภาระการชำระหนี้ของตนเอง

สำหรับผู้ที่เคยกู้เงินซื้อบ้าน อาจจะคุ้นเคยกับสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ใช้บ้านเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพราะหากว่าเราต้องการวงเงินที่สูงขึ้น หรือสูงกว่าราคาบ้าน ทางธนาคารอาจจะแบ่งสินเชื่อบ้านของเราเป็น 2 ก้อน คือ สินเชื่อสำหรับกู้ซื้อบ้าน และสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ใช้บ้านเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน ซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน และตามปกติแล้วไม่สามารถขอ Retention ได้ ซึ่งสินเชื่อบ้านแลกเงินก็จะคล้ายกับสินเชื่อประเภทนี้ แต่แตกต่างตรงที่วัตถุประสงค์การใช้เงิน โดยสินเชื่ออเนกประสงค์จะเป็นการขอสินเชื่อเพื่อซื้อของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน แต่สินเชื่อบ้านแลกเงินจะเป็นการขอสินเชื่อเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป

ข้อดีของ สินเชื่อ บ้านแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ สินเชื่อที่ให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ และสามารถเลือกผ่อนต่อเดือนน้อย และผ่อนระยะยาวได้ โดยวงเงินกู้จะสูงถึง 80% ของราคาประเมิน ตัวอย่างเช่น หากว่าทางธนาคารประเมินว่าบ้านของเราราคา 1 ล้านบาท เราจะสามารถขอสินเชื่อได้สูงสุดถึง 8 แสนบาท และส่วนใหญ่จะไม่ตรวจสอบประวัติการชำระหนี้

อย่างไรก็ตาม สินเชื่อบ้านแลกเงินมีข้อจำกัด คือ ผู้ที่ขอสินเชื่อจะต้องมีบ้านที่ปลอดภาระที่เป็นชื่อของตนเองเท่านั้น และหากผิดนัดชำระหนี้อาจจะโดนยึดบ้านได้ จึงควรจะชำระหนี้ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้อย่างเคร่งครัด

ขั้นตอนการขอสินเชื่อ

  1. เตรียมเอกสาร ได้แก่ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน โฉนดบ้านหรือที่ดินที่ปลอดภาระแล้ว สมุดบัญชีธนาคาร ส่วนเอกสารอื่น ๆ ถ้าสามารถเตรียมได้ให้เตรียมใบประเมินราคา และใบระวาง เพื่อความรวดเร็วในการขอสินเชื่อ
  2. ยื่นเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เพื่อประกอบการพิจารณา
  3. ประเมินราคาหลักประกัน โดยธนาคารจะส่งเจ้าหน้าที่ไปประเมินราคาบ้านและที่ดิน
  4. เซ็นสัญญาสินเชื่อ และรับเงิน

การขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะเรียกว่าเป็นการเอาบ้านเข้าธนาคาร แม้ว่าจะมีดอกเบี้ยที่แพงกว่าดอกเบี้ยเพื่อกู้ซื้อบ้าน แต่ก็ยังเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อื่น ๆ

สินเชื่อบ้าน VS สินเชื่อบ้านแลกเงิน

ตอนนี้หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านแลกเงิน แต่หลายคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไร มีความแตกต่างจากสินเชื่อบ้านตามปกติอย่างไร และเหมาะกับวัตถุประสงค์การใช้เงินของเราหรือไม่ แล้วเราควรจะเลือกขอสินเชื่อแบบไหนดี

สินเชื่อบ้าน คืออะไร

เมื่อรู้จักว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไรกันไปแล้ว ตอนนี้เรามาดูกันบ้างว่า สินเชื่อบ้านคืออะไร เหมือนและแตกต่างกันอย่างไร

สินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน คือสินเชื่อที่เป็นการกู้ยืมเงินซื้อบ้าน แล้วผ่อนจ่ายในระยะยาว กล่าวคือ หากว่าเราไปเจอบ้านหลังหนึ่ง ไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสองก็ตาม ที่ประกาศขายแล้วชอบ อยากซื้อแต่มีเงินสดไม่เพียงพอ หรือต้องการเก็บเงินสดเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เราสามารถขอสินเชื่อบ้านได้ ซึ่งจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าการขอสินเชื่อทั่ว ๆ ไป และสามารถผ่อนชำระได้ในระยะยาว จึงเป็นสินเชื่อที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการขอกู้ยืมเงินเพื่อซื้อบ้าน

ข้อดีของสินเชื่อบ้านอะไร

เราสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้สูงสุดถึง 100% ของราคาประเมิน ซึ่งการปรับมาตรการ LTV จากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อบ้านเพื่ออยู่อาศัยสามารถขอวงเงินกู้ได้เต็ม 100% และยังสามารถขอกู้เพิ่มได้อีก 10% สำหรับค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัยอย่างการซื้อเฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งบ้าน

อย่างไรก็ตาม แม้สินเชื่อบ้านจะมีข้อดีมากมาย แต่ข้อจำกัดก็คือ ต้องเป็นการกู้ยืมเงินเพื่อซื้อบ้าน และมีค่าธรรมเนียมอย่างค่าจดจำนอง ค่าโอนกรรมสิทธิ์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องคำนวณเอาไว้ให้ดี

ขั้นตอนการขอสินเชื่อ

  1. เตรียมเอกสาร ได้แก่ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน เอกสารแสดงรายได้หรือทรัพย์สินต่าง ๆ
  2. ยื่นเอกสารกับทางธนาคาร จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ว่าตรงกับเงื่อนไขหรือไม่
  3. ประเมินราคาบ้าน โดยธนาคารจะส่งเจ้าหน้าที่ไปประเมินราคาบ้าน เพื่อกำหนดวงเงินกู้
  4. เซ็นสัญญาและรับเงินกู้ โดยจะมีขั้นตอนการจดจำนองและโอนกรรมสิทธิ์ที่กรมที่ดิน ซึ่งเราสามารถไปด้วยตนเอง หรือทำหนังสือมอบอำนาจให้แก่เจ้าหน้าที่โครงการบ้านไปดำเนินการแทนได้

รถแลกเงิน สินเชื่อทะเบียนรถ พี่เบิ้ม วงเงิน 1 ล้านบาท | KTC

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ตัวช่วยเรื่องการเงินของคนมีรถปลอดภาระ

หลังจากพูดถึงประเด็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถหรือสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันในหลายแง่มุม รวมถึงความสำคัญของการมีรถปลอดภาระไปแล้ว จึงต้องขอแวะมาแนะนำทางเลือกเงินด่วนที่ไม่ควรมองข้ามอย่าง KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับคนที่มองหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงิน โดย KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มีคุณสมบัติดี ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

  • มีความน่าเชื่อถือสูง

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เป็นแหล่งเงินกู้ที่เป็นสถาบันทางการเงิน ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย มีความมั่นคงและน่าเชื่อถือสูง สัญญาเป็นธรรม สอบถามได้เมื่อมีข้อสงสัย

  • สะดวกด้วยบริการพี่เบิ้ม เดลิเวอรี่

พี่เบิ้ม เดลิเวอรี่ เป็นบริการไปหาถึงที่สำหรับผู้ที่สนใจขอสินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เพิ่มความสะดวกในการใช้บริการ ไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคารด้วยตนเอง

  • สมัครได้ทุกอาชีพ

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เปิดกว้างในการขอสินเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์โดยการจำนำทะเบียน ไม่มีการกำหนดอาชีพ แต่กำหนดรายรับ และการแสดงหลักฐานรายรับตามเงื่อนไขที่กำหนด ทุกอาชีพที่รายรับเข้าเกณฑ์สามารถขอสินเชื่อได้

  • มี บัตรกดเงินสด ให้ใช้ยามฉุกเฉิน

นอกจากเงินก้อนที่จะได้รับเมื่อผ่านการอนุมัติแล้ว KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินยังใจดีให้บัตรกดเงินสด KTC พี่เบิ้มไปใช้ต่อเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน กดได้ที่ตู้ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าธรรมเนียมในการกด

  • ให้วงเงินสูง

สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินให้วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท คนที่กำลังมองหาเงินก้อนฉุกเฉิน อย่าลืมเก็บ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ไว้พิจารณาเวลาต้องการเงินก้อนใหญ่โดยมีเล่มทะเบียนรถเป็นประกันนะครับ

  • อนุมัติเร็วทันใจ

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน อนุมัติรวดเร็วทันใจ รู้ผลอนุมัติภายใน 1 ชั่วโมงหลังส่งเอกสารครบ พร้อมรับเงินก้อนโอนเข้าบัญชีทันทีที่รู้ผล รวดเร็วถูกใจคนมองหาเงินด่วนจี๋จริง ๆ

การมีรถปลอดภาระเป็นหลักประกันเงินด่วนในอนาคตได้ เพราะสามารถนำรถนั้นมาขอสินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่ง KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนมองหา เงินก้อน เพราะได้ทั้งเงินก้อนและบัตรกดเงินสด พร้อมการบริการที่รวดเร็วทันใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่สุด ๆ

อ้างอิงข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบกธนาคารแห่งประเทศไทย

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สมัครสินเชื่อรถแลกเงินกับ ​Masii ไม่ต้องกังวลเรื่องความยุ่งยากในการยื่นเอกสาร  เพราะเรามีทีมงานคอยให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำสินเชื่อรถแลกเงินที่เหมาะกับคุณ จากหลากหลายธนาคารและสถาบันการเงิน ซึ่งช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อรถแลกเงินเร็วยิ่งขึ้น พร้อมรับเงินทันใช้ เพียง คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครสินเชื่อรถแลกเงินได้ที่ 02 710 3100 รวมถึง LINE: @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-car-for-cash-900x141