สินเชื่อบ้านแลกเงิน อีกทางเลือกของคนยุคใหม่ที่ต้องการเงินก้อน

สินเชื่อบ้านแลกเงิน
สินเชื่อบ้านแลกเงิน อีกทางเลือกของคนยุคใหม่ที่ต้องการเงินก้อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่กำลังมีความต้องการใช้เงินก้อนด่วน ไม่ว่าจะเป็นค่ารีโนเวทบ้าน ค่ารักษาพยาบาล ค่าเรียน เงินทุนไปหมุนกิจการ หรือต้องการนำเงินก้อนไปใช้หนี้เพื่อรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียว สินเชื่อบ้านแลกเงินอาจเป็นคำตอบที่เหมาะสำหรับคุณ ได้ทั้ง เงินก้อน ไปหมุน บ้านยังอยู่ แถมผ่อนจ่ายดอกเบี้ยต่ำ วันนี้ masii ขอชวนทุกท่านมาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อ บ้านแลกเงิน ได้ในบทความนี้ได้เลยครับ …

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ วิธีการกู้ยืมเงินประเภทหนึ่งที่ใช้อสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกัน โดยอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำมาเป็นหลักประกันสินเชื่อบ้านแลกเงินได้มีหลายประเภท อาทิ บ้านเดี่ยว , บ้านแฝด , บ้านทาวน์โฮม , ห้องชุดคอนโด , อาคารพาณิชย์ และบางธนาคารก็รับพิจารณาที่ดินเปล่าด้วย

โดยอสังหาริมทรัพย์ที่นำมาเป็นหลักประกันจะต้องมีสถานะปลอดหนี้ ผ่อนหมดแล้วเท่านั้น แต่หากต้องการเงินด่วนและบ้านยังติดภาระผ่อนชำระอยู่ อาจสามารถขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านแทนได้

หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วสินเชื่อบ้านแลกเงินจะต่างจากการขายบ้านอย่างไร? สำหรับการขายบ้านจะเป็นการส่งมอบกรรมสิทธิ์ให้กับเจ้าของกรรมสิทธิ์คนใหม่และรับเงินมา คุณจะสูญเสียความเป็นเจ้าของบ้านไป แต่หากเป็นสินเชื่อบ้านแลกเงินคุณจะยังไม่เสียกรรมสิทธิ์ของบ้านไปทันที คุณจะยังอยู่พักอาศัยบ้านเดิมของคุณและสามารถรับเงินมาใช้ได้ด้วย

สินเชื่อบ้าน VS สินเชื่อบ้านแลกเงิน แตกต่างกันอย่างไร

รู้หรือไม่ว่า “สินเชื่อบ้าน” กับ “สินเชื่อบ้านแลกเงิน” เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่แตกต่างกัน หากให้กล่าวง่าย ๆ สินเชื่อบ้านคือการซื้อบ้านและผ่อนจ่ายเป็นงวด แต่หากเป็นสินเชื่อบ้านแลกเงินคือการนำบ้านไปเข้าระบบเพื่อแลกเงินสดไปใช้ แต่ความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์สินเชื่อทั้งสองยังมีรายละเอียดอื่น ๆ อีก ดังนี้

สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อบ้าน
วัตถุประสงค์ของสินเชื่อ เพื่อให้ได้เงินก้อนไปใช้จ่าย เพื่อให้ได้กรรมสิทธิ์บ้านที่อยู่อาศัย
หลักประกัน อสังหาริมทรัพย์ที่ผู้กู้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ อสังหาริมทรัพย์ที่ผู้กู้ต้องการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์
วิธีการคิดดอกเบี้ย แบบลดต้นลดดอก แบบลดต้นลดดอก
ระยะเวลากู้ มีระยะเวลาน้อยกว่าสินเชื่อบ้าน แต่อาจเพิ่มระยะเวลากู้ได้ขึ้นกับแต่ละธนาคาร มีระยะเวลามากกว่าสินเชื่อบ้านแลกเงิน สูงสุดถึง 30-35 ปี
การพิจารณาวงเงินกู้ – ราคาประเมินอสังหาริมทรัพย์ที่จะนำมาเป็นหลักประกันของผู้กู้

– ความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้

– วงเงินกู้สินเชื่อบ้านแลกเงินเริ่มต้นที่ 50,000-20,000,000 บาท

– ราคาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จริง

– วงเงินดาวน์

– ความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้

สินเชื่อบ้านแลกเงิน ได้วงเงินกู้เท่าไหร่

การขอสินเชื่อบ้านแลกเงินสามารถขอสินเชื่อเป็นจำนวนเงินที่ต้องการได้สูงสุดไม่เกิน 80-90% ของราคาประเมินอสังหาริมทรัพย์ แต่อย่างไรก็ตามทางธนาคารจะพิจารณาจากเงื่อนไขอื่น ๆ ก่อนอนุมัติวงเงินกู้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้กู้สามารถขอวงเงินที่ต่ำกว่าราคาประเมินอสังหาริมทรัพย์ที่จะนำมาเป็นหลักประกันก็ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ราคาประเมินบ้านอยู่ที่ 2 ล้านบาท วงเงินกู้สูงสุดจะอยู่ที่ 90% คิดเป็นเงิน 1.8 ล้านบาท แต่ต้องการกู้เงินสดเพียง 800,000 บาทก็สามารถกู้เงินเท่าที่ต้องการได้เลย

อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านแลกเงิน 

ทำไมหลาย ๆ คนมักแนะนำการขอสินเชื่อบ้านแลกเงินเพื่อนำเงินสดมาใช้แทนการขอสินเชื่อส่วนบุคคล? เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า และยังให้วงเงินได้สูงอีกด้วย แต่อาจต้องแลกกับการนำอสังหาริมทรัพย์ที่คุณเป็นเจ้าของเข้าระบบเพื่อนำมาเป็นหลักประกัน

อัตราดอกเบี้ยบ้านแลกเงินจะอยู่ที่ประมาณ 5% ต่อปีขึ้นไป ซึ่งถูกกว่าอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีทรัพย์สินเป็นหลักประกันถึงประมาณ 10% ขึ้นไปเลยทีเดียว (ปกติแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงถึงประมาณ 20% ต่อปี)

สินเชื่อบ้านแลกเงิน ระยะเวลาผ่อนเท่าไหร่

ปกติแล้วสินเชื่อบ้านแลกเงินจะให้ระยะเวลาผ่อนประมาณ 15 ปี ซึ่งให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลแต่น้อยกว่าสินเชื่อบ้าน อย่างไรก็ตามบางธนาคารก็ให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 30 ปีเท่า ๆ กับสินเชื่อบ้านเช่นกัน

แต่ระยะเวลาผ่อนชำระก็ยังสัมพันธ์กับอัตราดอกเบี้ยอย่างมีนัยสำคัญ ยิ่งใช้ระยะเวลาผ่อนสั้นอัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระก็ยิ่งต่ำลงด้วย

ขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

 

การขอสินเชื่อบ้านแลกเงินก็มีค่าใช้จ่ายสำหรับดำเนินการ ที่ผู้กู้จำเป็นต้องชำระให้กับทางธนาคารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างสำนักงานที่ดินด้วย ดังนี้

  • ค่าจดจำนอง 1% ของวงเงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับการประเมินหลักทรัพย์
  • ค่าอากรแสตมป์ 0.5% ของวงเงินกู้
  • ค่าธรรมเนียมการขอสินเชื่อ
  • ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย
  • ค่าเบี้ยประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ (ขึ้นกับความสมัครใจ)

อย่างไรก็ตาม บางธนาคารจะมีโปรโมชั่นยกเว้นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการบางรายการ หรืออาจยกเว้นทั้งหมด สามารถศึกษาข้อมูลโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านแลกเงินของแต่ละธนาคารก่อนตัดสินใจ

9 ขั้นตอนขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน

มาดูกันว่าจะขอ สินเชื่อบ้านแลกเงิน จะมีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไรบ้าง

1. ศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดของสินเชื่อ

มีหลายธนาคารที่มีบริการสินเชื่อบ้านแลกเงิน แต่มักจะมีรายละเอียด โปรโมชั่น และเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แนะนำให้ผู้ที่สนใจขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ศึกษาเงื่อนไข และรายละเอียดของสินเชื่อแต่ละธนาคารอย่างรอบคอบเพื่อประโยชน์สูงสุด

2. สร้างประวัติการเงินให้ดี เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ

ถึงแม้ว่าการขอสินเชื่อบ้านแลกเงินจะเป็นสินเชื่อประเภทมีหลักประกัน และมีอัตราการอนุมัติที่ง่ายกว่า แต่หากผู้ที่สนใจขอสินเชื่อบ้านแลกเงินไม่มีเครดิต ประวัติทางการเงินไม่น่าเชื่อถือมากพอก็อาจทำให้การอนุมัติวงเงินไม่ผ่าน หรือได้น้อยกว่าความต้องการ

สำหรับผู้ที่มีแผนขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน แนะนำให้สร้างวินัยทางการเงินที่ดี เช่น ไม่ค้างชำระหนี้ มีรายได้ที่แน่นอน เพียงเท่านี้โอกาสอนุมัติสินเชื่อผ่านก็ไม่ใช่เรื่องยากมากนัก

3. เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

เพื่อความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อบ้านแลกเงิน คุณควรจะเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องให้พร้อมและครบครัน โดยทั่วไปทางธนาคารมักจะเรียกขอเอกสารคล้าย ๆ กัน ดังนี้

  • เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล: สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารทางการเงิน: สลิปหรือหนังสือรับรองเงินเดือน, รายการเดินบัญชีย้อนหลัง
  • เอกสารหลักประกัน: โฉนดที่ดิน, เอกสารกรรมสิทธิ์ของห้องชุด

เพื่อความถูกต้อง แนะนำให้สอบถามกับทางธนาคารที่ต้องการขอสินเชื่อบ้านแลกเงินอีกครั้งว่า ต้องการใช้เอกสารอะไรบ้างจะเป็นการดีที่สุด

4. ดำเนินการยื่นคำร้องขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน

เมื่อเตรียมเอกสารที่จำเป็นต้องยื่นให้กับธนาคารเพื่อประเมินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้กรอกเอกสารยื่นคำร้องขอสินเชื่อบ้านแลกเงินกับธนาคารที่ต้องการได้เลย

5. เจ้าหน้าที่ประเมินราคาหลักทรัพย์

เมื่อทางธนาคารได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปประเมินราคาหลักทรัพย์ที่จะนำมาเป็นหลักประกัน ในขั้นตอนนี้ ทางธนาคารจะเรียกเก็บค่าดำเนินการจากผู้ยื่นเรื่องขอสินเชื่อประมาณหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของทางธนาคาร แต่อย่างไรก็ตาม บางธนาคารอาจมีโปรโมชันยกเว้นค่าบริการส่วนนี้เช่นกัน

6. รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา

หากทางเจ้าหน้าที่ประเมินราคาหลักทรัพย์ประเมินราคาเสร็จแล้ว ทางธนาคารก็จะนำข้อมูลไปพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อบ้านแลกเงิน รวมถึงวงเงินที่สามารถอนุมัติได้พร้อมกับข้อมูลอื่น ๆ อย่างเครดิตทางการเงินของผู้ยื่นเรื่องขอสินเชื่อประกอบด้วย

7. เซ็นสัญญาเงินกู้และทำเรื่องจดจำนองที่อยู่อาศัย

ทางธนาคารจะติดต่อกลับภายใน 1-2 สัปดาห์ทำการ หากผ่านการอนุมัติก็จะแจ้งวงเงินรวมถึงอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านแลกเงินกับคุณ คุณสามารถตอบรับวงเงินเต็มจำนวนหรือขอลดจำนวนวงเงินก็ได้ หรืออาจขอนำข้อมูลไปเปรียบเทียบกับธนาคารอื่น ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดก็ได้เช่นกัน

หากคุณตอบรับวงเงิน ดอกเบี้ย และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วทางธนาคารก็จะเรียกเข้ามาเซ็นสัญญาเงินกู้และทำสัญญาจดจำนองที่ดิน ณ สำนักงานที่ดิน

8. รับเงินกู้ตามวงเงินในสัญญา

หลังจากทำสัญญาสินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นที่เรียบร้อย ทางธนาคารก็จะจ่ายเงินให้กับคุณตามวงเงินที่แจ้งไว้ ซึ่งอาจมาในรูปแบบเช็กหรือเงินโอนขึ้นกับแต่ละธนาคาร

9. ผ่อนชำระเงินกู้พร้อมดอกเบี้ย

เมื่อได้รับเงินสดเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นจะต้องผ่อนชำระเงินต้นรวมกับดอกเบี้ยคืนธนาคาร ตามระยะเวลาที่กำหนด หากผู้กู้ผ่อนชำระเงินคืนธนาคารครบถ้วนแล้ว จะต้องเดินทางไปไถ่ถอนหลักประกันคืนที่สำนักงานที่ดินอีกครั้งหนึ่ง

อัปเดตปี 2567 สินเชื่อบ้านแลกเงินเลือกธนาคารไหนดี

อยากขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน มีธนาคารไหนที่มีโปรโมชันดี ๆ ดอกเบี้ยถูกบ้าง ในหัวข้อนี้ทาง The Best Property เราขอแนะนำธนาคารที่มีบริการสินเชื่อบ้านแลกเงินที่น่าสนใจ ดังนี้

1. สินเชื่อบ้านแลกเงินธนาคารกสิกร

สินเชื่อบ้านช่วยได้ สินเชื่อบ้านแลกเงินจากกสิกร แค่มีบ้านปลอดภาระก็ขอวงเงินได้ง่าย ๆ ดอกเบี้ยต่ำ เลือกระยะเวลาผ่อนได้ตามใจ วงเงินสูงสุดถึง 90% ของราคาประเมิน เริ่มต้นที่ 1แสน สูงสุด 20 ล้าน และไม่ว่าคุณจะมีอาชีพไหนก็รับพิจารณาทั้งนั้น

2. สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารกรุงไทย

สินเชื่อกรุงไทยบ้านให้เงิน สินเชื่อบ้านแลกเงินจากกรุงไทย เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน หรือรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียวก็ตอบโจทย์ ให้วงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท กู้ง่ายเพียงมีบ้าน อาคารชุด อาคารพาณิชย์ หรือที่ดินเปล่าปลอดหนี้เท่านั้น อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 6.57% ต่อปีเท่านั้น*

*อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (EIR) คำนวณจากวงเงินกู้ 1.00 ล้านบาท อายุสัญญา 20 ปี

3. สินเชื่อบ้านแลกเงินธนาคารกรุงศรี

สินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคช สินเชื่อบ้านแลกเงินกรุงศรี พร้อมสู้ในทุกสถานการณ์ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 5.40% ต่อปี นาน 3 ปี ยกเว้นค่าใช้จ่ายดำเนินการพิจารณาสินเชื่อบ้านแลกเงินทุกขั้นตอน ผ่อนยาว ๆ สูงสุด 30 ปี

4. สินเชื่อบ้านแลกเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์

สินเชื่อบ้านคือเงิน My Home My Cash เปลี่ยนบ้านเป็นเงินได้ทันใจ ไม่ว่าคุณจะต้องการเงินก้อนไปใช้จ่ายจำเป็น หรือต้องการเงินไปสานฝัน ก็สามารถขอสินเชื่อบ้านแลกเงินได้เพียงมีหลักประกันกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม, อาคารพาณิชย์, ห้องชุด หรือแม้แต่ที่ดินเปล่า (ไม่รกร้าง ตั้งในชุมชน) ก็สามารถขออนุมัติได้ทั้งนั้น รู้ผลเร็วทันใจเพียง 1 วันทำการเท่านั้น

5. สินเชื่อบ้านแลกเงินธนาคารกรุงเทพ

สินเชื่อบัวหลวงพูนผล บ้านแลกเงินจากธนาคารกรุงเทพ แค่มีบ้านที่อยู่อาศัยก็สามารถรับเงินไปใช้ได้เลย วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท 100% ของมูลค่าใช้จ่าย สูงสุด 80% ของราคาประเมิน คิดอัตราดอกเบี้ยตามวัตถุประสงค์การใช้เงินก้อน ดอกเบี้ยต่ำสุด MRR -0.75% ต่อปี

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สมัครสินเชื่อรถแลกเงินกับ ​Masii ไม่ต้องกังวลเรื่องความยุ่งยากในการยื่นเอกสาร  เพราะเรามีทีมงานคอยให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำสินเชื่อรถแลกเงินที่เหมาะกับคุณ จากหลากหลายธนาคารและสถาบันการเงิน ซึ่งช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อรถแลกเงินเร็วยิ่งขึ้น พร้อมรับเงินทันใช้ เพียง คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครสินเชื่อรถแลกเงินได้ที่ 02 710 3100 รวมถึง LINE: @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-car-for-cash-900x141