ประกันภัยบ้าน คุ้มครองอะไรบ้างนะ

ประกันภัยบ้าน คุ้มครองอะไรบ้างนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่า มีหลายคนที่กำลังมองหาบ้าน หรือมองหาซื้อบ้านใหม่ หรือแม้แต่กำลังจะสร้างบ้าน หรือบางคนกูกู้เงินเพื่อวางแผนจะซื้อบ้าน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทุกคนจะต้องพบเจอนั่นคือ การทำประกันภัยบ้าน ว่าแต่ เจ้าประกันภัยบ้านเนี่ยคืออะไรนะ ประกันภัยบ้านเเป็นประกันภัยแบบไหน แล้ว เราต้องทำประกันให้บ้านทุกหลังหรือไม่ แล้วประกันภัยบ้าน คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง ถ้าไม่ทำประกันบ้านจะเป็นอะไรไหม เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลย

ประกันภัยบ้าน เป็นประกันแบบไหน คุ้มครองอะไรบ้าง

โดยปกติในการกู้เงินกับธนาคารเพื่อนำมาซื้อบ้าน สร้างบ้าน หรือที่เรียกว่าการขอสินเชื่อบ้านนั้น มักจะมีการนำเสนอ “ประกันภัยบ้าน” พ่วงมาให้ด้วย ซึ่งประกันบ้าน เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างและที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโด โดยบางกรมธรรม์อาจคุ้มครองรวมถึงทรัพย์สินภายในที่อยู่ กรณีเกิดเหตุร้ายแรงต่างๆ เช่น อุบัติเหตุหรือภัยธรรมชาติ

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์ทำบุญบ้าน 2565 ทำบุญบ้านวันไหนดีทั้ง 12 เดือน เพื่อความเจริญรุ่งเรือง บ้านแลกเงิน

เมื่อเกิดเหตุที่สร้างความเสียหายให้แก่ตัวบ้านหรือทรัพย์สินภายในบ้าน บริษัทประกันจะเป็นผู้ประเมินความเสียหาย และให้เงินชดเชย หรือบรรเทาความสูญเสียตามกรมธรรม์ที่กำหนด ซึ่งไม่ต่างจากการทำประกันชีวิต หรือการซื้อประกันรถยนต์ ซึ่งมีทั้งแบบกฎหมายบังคับ เช่น ประกันอัคคีภัย และแบบกฎหมายไม่ได้บังคับ เช่น ประกันภัยพิบัติ ประกันสินเชื่อบ้าน โดยเราสามารถเลือกได้เองว่าจะทำหรือไม่ก็ได้

masii เปิดรายละเอียด รีไฟแนนซ์บ้าน ลดดอกเบี้ย ผ่อนต่อเดือนสบาย ขอวงเงินกู้เพิ่มได้!

แต่ทั้งนี้ การทำประกันบ้าน ถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผู้ที่ขอสินเชื่อบ้าน หรือยังมีภาระหนี้สินกับธนาคาร หรืออธิบายง่ายๆ ว่า หากบ้านหรือคอนโดยังติดจำนองกับธนาคารอยู่ ก็จะต้องทำประกันบ้านไว้ด้วย โดยเฉพาะประกันอัคคีภัย เพราะบ้านเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม แก๊สระเบิด ฯลฯ ก็ยังมีเงินชดเชยจากประกันมาชำระเงินกู้กับธนาคารได้ หรือหากใครที่ซื้อบ้านด้วยเงินสด ก็สามารถซื้อประกันบ้านเพิ่มเติมไว้เพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ประกันภัยบ้าน มีกี่ประเภท

ถึงแม้ว่าเราจะเรียกกันติดปากว่า ประกันบ้าน หรือ ประกันภัยบ้าน แต่ความจริงแล้วประกันบ้านนั้นมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ คือ ประกันบ้านแบบกฎหมายบังคับ และ ประกันบ้านแบบที่กฎหมายไม่บังคับ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

1. ประกันอัคคีภัย

ฝันว่าไฟไหม้บ้าน ทำนายว่าอย่างไร หากซื้อประกันภัยบ้าน คุ้มครองไฟไหม้หรือไม่ ได้เงินชดเชยเท่าไร

ประกันอัคคีภัย เป็นประกันภัยบ้านที่กฎหมายบังคับให้ทำ โดยเฉพาะผู้ที่ซื้อบ้านใหม่ หรือผู้ยื่นกู้เงินและกู้สินเชื่อกับธนาคาร จำเป้นต้องทำประกันประเภทนี้ครับ ซึ่งโดยให้ความคุ้มครองพื้นฐานจาก 6 ภัยหลัก ได้แก่

  • ไฟไหม้
  • ภัยจากฟ้าผ่า
  • เหตุระเบิดจากแก๊สทุกชนิด
  • ภัยจากการเฉี่ยวชนจากพาหนะของบุคคลอื่น
  • ภัยจากอากาศยาน
  • ภัยจากน้ำที่เกิดภายในอาคาร เช่น ท่อน้ำรั่ว

ส่วนใหญ่ประกันอัคคีภัยจะไม่รวมภัยพิบัติจากธรรมชาติ เช่น พายุ แผ่นดินไหว น้ำท่วม แต่อาจจะซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ โดยประกันอัคคีภัย จะมีระยะการคุ้มครองมีทั้งแบบ 1 ปี แบบ 2-3 ปี และแบบ 5 ปี ซึ่งเบี้ยประกันแบบระยะยาวจะถูกกว่าระยะสั้น และขึ้นอยู่กับตัวบ้านที่อยู่อาศัย รวมถึงเงื่อนไขของบริษัทประกัน แต่จะมีเบี้ยประกันไม่เกิน 0.1% ของความคุ้มครอง

2. ประกันภัยพิบัติ


ส่วนประกันภัยพิบัติ เป็น ประกันที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ทำ โดยให้ความคุ้มครองความเสียหายหรือการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ โดยเป็นไปตามข้อกำหนดของคณะรัฐมนตรีที่ประกาศให้เป็นสถานการณ์ภัยพิบัติรุนแรง เช่น แผ่นดินไหวที่มีความรุนแรง 7 ริกเตอร์ขึ้นไป หรือเกิดพายุที่มีความเร็วลมตั้งแต่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ในกรณีน้ำท่วม ประกันภัยพิบัติจะไม่ครอบคลุมบ้านที่อยู่บริเวณพื้นที่รองรับน้ำ พื้นที่กักเก็บน้ำ หรือทางผ่านน้ำ เพราะเป็นพื้นที่ที่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐอยู่แล้ว โดยเบี้ยประกันจ่ายเป็นรายปี ไม่เกิน 0.5% ของความคุ้มครอง

3. ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อบ้าน

ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อบ้าน หรือประกันคุ้มครองหลักทรัพย์ (Mortgage Reducing Term Assurance หรือ MRTA) เป็นประกันที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ทำ ซึ่งจัดเป็นประกันชีวิตประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองสินเชื่อบ้าน ในกรณีที่ผู้กู้เสียชีวิต ทุพพลภาพ หรือไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ได้อีกต่อไป ทางบริษัทประกันก็จะรับผิดชอบชำระหนี้ส่วนที่เหลือกับทางธนาคารที่เป็นเจ้าของสินเชื่อแทน ซึ่งเหมาะกับหัวหน้าครอบครัวที่มีรายได้น้อย และต้องรับภาระด้านการเงินเพียงคนเดียว

ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วย “ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ” อย่างไรให้คุ้ม

4. ประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม

ประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม เป็นประกันภัยบ้านที่กฎหมายไม่บังคับ เหมาะสำหรับบ้านที่มีมูลค่าสูง และเจ้าของบ้านต้องการความคุ้มครองสินทรัพย์สำคัญบางอย่าง หรือเป็นบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่มีประวัติการโจรกรรม แนะนำให้ทำประกันภัยประเภทนี้เพื่อบรรเทาความสูญเสียหากเกิดการโจรกรรม โดยประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม จะคุ้มครองความสูญเสียต่อทรัพย์สินที่เอาประกัน และความสูญเสียต่อตัวอาคารที่เก็บทรัพย์สินซึ่งเกิดจากการโจรกรรม โดยให้ความคุ้มครองรายปี และค่าเบี้ยประกันขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของบริษัทประกันแต่ละเจ้า

สนใจสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน มาใช้จ่ายในยามจำเป็น อาทิ ค่าซ่อมบ้าน ค่าซ่อมรถ หรือใช้เพื่อลงทุนกิจการ สามารถนำบ้านมาแลกเป็นเงินได้กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน และสำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันภัยบ้าน สามารถติดต่อกับ masii ได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึง ผลิตทางการเงินต่างๆ เช่น การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด การกู้เงินกับธนาคาร การสมัครบัตรเครดิต เป็นต้น

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า