ประกันสังคม เยียวยาโควิด ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดหรือปิดกิจการ

ประกันสังคม เยียวยาโควิด ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดหรือปิดกิจการ
ประกันสังคม เยียวยาโควิด ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดหรือปิดกิจการ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงโควิดนี้ หลายหน่วยงานได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อเยียวยาทุกคนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่ง ทางหน่วยงานประกันสังคมเองก็เช่นเดียวกัน การเยียวยาลูกจ้างที่ต้องออกจากงานจากการปิดกิจการ หรือ การหยุดทำการ ก็ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน และ มาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาจากประกันสังคมนั้น มีดังนี้

ประกันสังคม เยียวยาโควิด ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดหรือปิดกิจการ

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ผู้อำนวยการสำนักสิทธิประโยชน์ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันมีสถานประกอบกิจการหลายประเภทได้รับผลกระทบ ต้องปิดหรือหยุดประกอบการส่งผลต่อผู้ประกันตน ต้องหยุดงานชั่วคราวสำนักงานประกันสังคม มีความพร้อมรองรับการให้บริการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน

ซึ่งเป็นผู้ประกันตนที่จะได้รับสิทธินั้นมีเงื่อนไขดังนี้

  1. ต้องส่งเงินสมทบครบ 6 เดือนใน 15 เดือน
  2. ผู้ประกันตนไม่ได้ทำงานเนื่องจากต้องกักตัวหรือเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่ได้รับค่าจ้างในระหว่างนั้น หรือลูกจ้างไม่ได้ทำงานเนื่องจากนายจ้าง หยุดประกอบกิจการไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนเนื่องจากทางราชการมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ
  3. ผู้ประกันตนไม่ได้รับค่าจ้างในระหว่างนั้นมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 90 วัน

 

สิทธิเงินทดแทนกรณีว่างงาน ต้องทำอย่างไร

ผู้ประกันตนต้องดำเนินการยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนโดยกรอกแบบขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01/7) พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้และแนบสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของตนเอง แล้วนำส่งให้นายจ้างรวบรวมแบบฯ เพื่อบันทึกข้อมูลลูกจ้างตามแบบฯ สปส.2-01/7 และหนังสือรับรองการ  หยุดงานกรณีราชการสั่งปิด/กรณีกักตัว (นายจ้างที่ใช้ระบบครั้งแรกต้องลงทะเบียนเพื่อใช้ระบบก่อน) เมื่อนายจ้างบันทึกข้อมูลลูกจ้างเสร็จสิ้นให้นำส่งแบบฯ และหนังสือรับรองในระบบ e-Service ส่งมายังสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ทางไปรษณีย์ (ลงทะเบียน) ภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่บันทึกข้อมูลในระบบ e-Service บน www.sso.go.th

และในช่วงการระบาดของไวรัสโควิดนี้ หากใครต้องการเงินทุน หรือหากใครที่อยากจะสมัครสินเชื่อเงินสด หรือ อยากได้บัรกดเงินสดไว้เผื่อใช้เงินเวลาฉุกเฉินนั้น สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อ หรือบัตรกดเงินสดได้ด้วยตัวเอง ได้เพียงแค่คลิก

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ :@masii ครับ หากอยากสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแบบอื่น หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง ได้ ที่นี่ ครับ

 

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL