ประกันเดินทาง ดีกว่าประกันอุบัติเหตุยังไง

ประกันเดินทาง ดีกว่าประกันอุบัติเหตุยังไง
ประกันเดินทาง ดีกว่าประกันอุบัติเหตุยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับบางคนที่ทำประกันอุบัติเหตุไว้อยู่แล้วและกำลังเดินทางไปต่างประเทศ คงต้องสงสัยว่าควรทำประกันเดินทางด้วยหรือป่าว แล้วประกันเดินทาง ดีกว่าประกันอุบัติเหตุยังไง เอาเป็นว่า masii จะเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างประกันเดินทางและประกันอุบัติเหตุ รวมถึงสาเหตุเวลาไปเที่ยวต่างประเทศทำไมต้องทำประกันเดินทาง รายละเอียดเป็นยังไงตามไปดูกันเลย 

ความคุ้มครองระหว่างประกันเดินทางและประกันอุบัติเหตุ

ประกันเดินทาง ดีกว่าประกันอุบัติเหตุยังไง

ประกันเดินทางจะให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางเช่น ทรัพย์สิน เอกสารเดินทาง และกระเป๋าเดินทางสูญหายหรือความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง เที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้า ค่ารักษาพยาบาลกรณีประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล รวมถึงในกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะ 

ซึ่งประกันเดินทางจะให้คุ้มครองในช่วงระยะเวลาที่เดินทางเท่านั้น โดยสามารถสมัครประกันเดินทางได้ทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี นอกจากนี้สำหรับใครที่เดินไปยุโรป ประกันเดินทาง ยังเป็นเอกสารสำคัญในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นอีกด้วย โดยประกันเดินทางที่สามารถใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้นต้องมีทุนประกัน 1,500,000 บาทขึ้นไป 

ส่วนประกันอุบัติเหตุนั้นจะให้ความคุ้มครองเพียงแค่ในกรณีที่บาดเจ็บ ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทประกันจะให้ความดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าทดแทน

ไปเที่ยวต่างประเทศ ควรทำประกันเดินทางไหม

ประกันเดินทาง ดีกว่าประกันอุบัติเหตุยังไง

นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวยุโรปจะต้องทำประกันเดินทางเพื่อใช้ยื่นวีซ่าเชงเก้นแล้ว สำหรับคนอื่น ๆ ที่กำลังวางแผนไปเที่ยวต่างเทศไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ควรทำประกันเดินทางทุกคน เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินระหว่างเดินทางอยู่ต่างประเทศ จะได้ไม่ต้องแบกรับภาระเรื่องค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งเดี๋ยวนี้ประกันเดินทางของหลายบริษัท สามารถเข้ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางได้โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่าย เรียกว่าจ่ายเงินค่าเบี้ยประกันก่อนออกเดินทางเพียงหลักร้อยแต่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมสูงสุดในหลักล้าน

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

สรุปได้เลยว่าประกันเดินทาง ถือว่าเป็นประกันที่ตอบโจทย์และเหมาะกับคนเดินทางที่สุด ไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจ เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าประกันอุบัติเหตุ ส่วนใครที่อยากทำประกันเดินทางสามารถเข้ามาสมัครได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง หรือจะเปรียบเทียบประกันเดินทางก่อนตัดสินใจก็เพียงคลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาคุยกันได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ของมาสิพร้อมให้คำแนะนำ

travel banner