อยากปลดหนี้นอกระบบ ทำอย่างไรดี

อยากปลดหนี้นอกระบบ ทำอย่างไรดี
อยากปลดหนี้นอกระบบ ทำอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน หลายคนอาจเลือกการกู้เงินนอกระบบ เพราะว่าได้เงินไว กู้ง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่รู้ไหมว่าต้องแลกมาด้วยดอกเบี้ยที่สูงกว่าการกู้เงินกับธนาคาร และหากเราผิดนัด ชำระล่าช้า อาจถูกทวงหนี้ด้วยวิธีที่รุนแรงอีกด้วย วันนี้ masii จึงได้นำคำแนะนำดีๆ สำหรับผู้ที่กู้เงินนอกระบบ และต้องการปลดหนี้นอกระบบ มาฝากกัน ไปดูสิว่า จะมีวิธีใดที่ช่วยปลดหนี้นอกระบบได้บ้าง

อยากปลดหนี้นอกระบบ ทำอย่างไรดี

อยากปลดหนี้นอกระบบ ทำอย่างไรดี

เงินกู้นอกระบบ มักคิดดอกเบี้ยสูงกว่าการกู้เงินกับธนาคาร ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด (นั่นคือเกินร้อยละ 15 หรือร้อยละ 1.25 ต่อเดือน) จนดอกเบี้ยอาจจะสูงถึง 35% ต่อปีหรือมากกว่านั้น ทำให้หลายคนอาจจ่ายได้เพียงดอกเบี้ยเท่านั้น เงินต้นไม่ลด เมื่อทบทั้งต้นทั้งดอกก็ยิ่งมียอดหนี้สูงขึ้นๆ จากกู้เงินไม่กี่พันบาท อาจกลายเป็นหลักหมื่นหลักแสนได้ถ้าหากยิ่งค้างชำระไปเรื่อยๆ ทางที่ดีนอกจากการหนีหนี้ ก็คือการเผชิญหน้าแก้ปัญหา และหาทางออกด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. นำเงินมาปิดหนี้

เริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายของตนเอง อันไหนไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย หรือลองรวบรวมของภายในบ้านดูสิว่ามีอะไรที่พอจะนำไปขายเป็นของมือสองเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ได้บ้าง เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

2. สมัครสินเชื่อกับธนาคาร

การกู้เงินกับธนาคาร หรือการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ก็ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ดี โดยธนาคารหรือสถาบันการเงินบางแห่งอาจมีสินเชื่อที่ช่วยเหลือปัญหาหนี้นอกระบบ นอกจากนี้การสมัครสินเชื่อ เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน และ สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เป็นต้น ซึ่งดอกเบี้ยของสินเชื่อเหล่านี้น้อยกว่าการกู้หนี้นอกระบบแน่นอน

3. หาผู้ช่วยไกล่เกลี่ยประนอมหนี้

ในกรณีที่มีปัญหาด้านการเงินในการชำระหนี้นอกระบบ สามารถติดต่อสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) สำนักงานอัยการสูงสุด สายด่วน 1157 โดยคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้นอกระบบประจำจังหวัด จะช่วยเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้นอกระบบให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับลูกหนี้ที่มีความสามารถในการชำระหนี้น้อย จะมีคณะอนุกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการหารายได้ของลูกหนี้นอกระบบในทุกจังหวัดช่วยฝึกอบรมอาชีพ ฝีมือแรงงาน และให้ความรู้ทางการเงิน

นอกจากนี้ ลูกหนี้นอกระบบสามารถขอคำปรึกษาและร้องเรียนปัญหาหนี้นอกระบบได้ที่หน่วยงานราชการได้แก่

  1. ศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง โทร. 1359
  2. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด
  3. ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567
  4. ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม โทร. 0 2575 3344

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

การเป็นหนี้นอกระบบ แม้จะได้รับเงินด่วนรวดเร็วทันใจ แต่ก็แลกมากับดอกเบี้ยแสนแพง แถมอาจโดนทวงหนี้แบบโหดๆ ทางที่ดีหากใครต้องการกู้เงินด่วน สามารถ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กับมาสิได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินต่างๆ ได้ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลการกู้เงินกับธนาคารที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน รวมถึง บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL