ปีชง 2562 ปีไหนดี ไม่ดี

ปีชง 2562 ปีไหนดี ไม่ดี
ปีชง 2562 ปีไหนดี ไม่ดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับในปี 2562 ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้ หลายคนกำลังสงสัยว่า ปีเกิดตัวเองชง หรือไม่ชง วันนี้เรามาดูกันครับ ว่า ในปี 2562 คนเกิดปีไหนบ้างที่ชง และจะมีเรื่องดี หรือเรื่องร้ายอะไรกันบ้าง แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับคำว่า ชง กันอีกสักรอบดีกว่า เพราะหลายคนคงกำลังคิด ว่า “ชง” นั้นหมายถึงจะเกิดเรื่องไม่ดี แต่จริงๆแล้ว หากปีที่เราชงนั้นอาจจะเกิดเรื่องดีก็ได้ครับ

ปีชง 2562 ปีไหนดี ไม่ดี

‘ชง’ ในภาษาจีนนั้นหมายถึง ‘การปะทะ’ ฉะนั้น คำว่าปีชงจึงหมายถึงปีที่อาจมีการปะทะเกิดขึ้น ซึ่งความเชื่อเรื่องปีชงนี้ เกี่ยวข้องกับ ‘องค์เทพไท้ส่วย’ หรือที่รู้จักกันดีในนาม ‘เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา’ เป็นเทพที่ทรงอิทธิฤทธิ์และยังมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปีอีกด้วย ปีชงในปี 2562 มีปีอะไรบ้าง และวิธีแก้ปีชง ควรทำอย่างไร เรามาดูกันครับ

ปีชง-2562
CR: dreamtolucky.blogspot.com
  • ปีชง คือ ปีที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหรือที่เราเรียกกันว่าชงโดยตรง (ชง 100%) ได้แก่ ปีมะเส็ง
  • ปีคัก คือ ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น ๆ ได้แก่ ปีกุน
  • ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม ได้แก่ ปีขาล
  • ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ ได้แก่ ปีวอก

วิธีแก้ชง ปี 2562

วัดมังกร แก้ชง
CR: thaiticketmajor.com

เพราะตามความเชื่อ เมื่อชง แล้วมักจะเกิดเรื่องไม่ดี ดังนั้นเราจึงต้องแก้ชงกันครับ ซึ่งวิธีแก้ชงนั้นสามารถทำได้หลากหลายแบบ ตั้งแต่

  1. การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เพื่อที่จะขอขมา และขอบรรเทาเคราะห์กรรม โดยสามารถเดินทางไปกราบไหว้ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราชเพื่อทำพิธีฝากดวงและไหว้องค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเพื่อแก้ชงครับ
  2. ทำบุญไหว้พระให้ครบ 9 วัด ถวายสังฆทาน ถวายปัจจัย เท่าอายุ บวกอีก 1 เช่น คุณอายุ 30 ให้ถวาย 31 บาท เขียนหน้าซองด้วยชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด ให้ชัดเจน เป็นการฝากดวงครับ
  3. ทำบุญโลงศพ
  4. ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา บุญกุศลนี้จะช่วยให้คุณมีบริวาร และมีสิ่งหนุนนำให้คุณแคล้วคลาดจากเรื่องไม่ดี

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะชง หรือไม่ชง ตลอดปี 2562 หากเราใช้ชีวิตแบบมีสติ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เดินทาง หรือแม้แต่การใช้เงิน เรียกได้ว่า เราควรมีสติทุกช่วงเวลานั่นเองครับ อย่างไรก็ดีหากปี 2562 เราเกิดเหตุการณ์ขัดสนเรื่องเงิน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทางไลน์ @masii ครับ หรือสามารถเปรียบเทียบสินเชื่อ และบัตรเครดิตได้เลยครับ แค่คลิกที่นี่