ผู้หญิงคนเดียวก็ ท่องเที่ยว ต่างประเทศได้

ผู้หญิงคนเดียวก็ ท่องเที่ยว ต่างประเทศได้
ผู้หญิงคนเดียวก็ ท่องเที่ยว ต่างประเทศได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

             สมัยนี้การ ท่องเที่ยว ต่างประเทศถือเป็นเรื่องที่ไม่ยาก รวมถึงความปลอดภัยในการ ท่องเที่ยว ก็มีมากขึ้นเพราะ หลายๆ ประเทศได้มีการให้ข้อมูลการท่องเที่ยวและวางระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวของเราปลอดภัยขึ้นนั่นเอง  ด้วยเหตุนี้เองทำให้สาวๆ ที่ชอบท่องเที่ยว ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวตัวคนเดียวได้แล้วในปัจจุบัน   และวันนี้ “มาสิ” ก็มีข้อมูลของประเทศที่น่าสนใจสำหรับผู้หญิงท่องเที่ยวคนเดียวและวิธีดูแลตัวเองมาฝากกัน ไปดูกันเลย

ตัวอย่างประเทศที่ผู้หญิงสามารถไปเที่ยวคนเดียวได้

1.นิวซีแลนด์

มีชื่อด้านดินแดนแห่งการผจญภัย เพราะมีทั้งทะเล ทั้งภูเขา ทำให้มีกิจกรรม adventure เยอะ เช่น ปีนเขา ขี่ม้า นั่งเรือ เป็นต้น อันเป็นผลมาจากสภาพภูมิประเทศเอื้ออำนวย และขอบอกว่าค่าใช้จ่ายถูกกว่าไปยุโรปนะครับ

2 ภูฏาน  

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยเข้าได้ โดยไม่ต้องใช้วีซ่า และเป็นประเทศแห่งพุทธศาสนา ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์อยู่ นอกจากพุทธศาสนาแล้วยังมีวิวทิวทัศน์ ภูเขาที่สูงตระหง่านกว้างสุดลูกหู ลูกตา ทำให้ครบครันทั้งวัดทางพุทธศาสนา ตลอดจนถึงธรรมชาติที่งดงาม

3 ไอซ์แลนด์

          เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลกประเทศหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนั้นในประเทศนี้เราจะได้พบกับ แสงเหนือ ที่กำลังได้รับความนิยมในการไปชมความงาม รวมถึงธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมท้องถิ่น และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

สิ่งที่ควรรู้ก่อนสาวๆ จะไปเที่ยวตัวคนเดียว

สติ

  • มีเสมอไม่ว่าจะทำอะไร เพราะจะช่วยให้เราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อย่าลืมที่จะบอกครอบครัวเสมอ

  • ว่าเราจะไปเที่ยวหรืออยู่ที่ไหนบ้าง เพื่อที่เราขาดการติดต่อไป ทางครอบครัวจะได้ตามถูก

ห้ามเมาเด็ดขาด

  • เพราะการเมาเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการนำอันตรายเข้าหาตัวเอง

หาข้อมูลประเทศที่จะไปให้มาก

  • เพื่อที่เราจะได้ไม่หลงและรู้จุดปลอดภัยและจุดท่องเที่ยวในประเทศนั้นๆ

คำนวลประจำเดือนให้ดี

  • เพราะคงไม่สนุกแน่ๆ หากต้องไปเที่ยวแล้วเป็นประจำเดือน เพราะบางคนจะมีไข้ระหว่างมีประจำเดือนด้วย ดังนั้นต้องไม่ลืมที่จะดูส่วนนี้ด้วย

เสื้อผ้าพกเท่าที่จำเป็น

  • เพราะการเดินทางคนเดียวไม่มีใครช่วยยก ดังนั้นจึงต้องเน้นเฉพาะสิ่งที่จำเป้นจริงๆเท่านั้น เพื่อที่จะทำให้เกิดความคล่องตัวในการท่องเที่ยว

เช็คประกันภัยการเดินทางให้ดี

  • เพราะเราเดินทางไปต่างประเทศ การเจ็บป่วยต่างๆ หากมีคนช่วยดูส่วนนี้ก้จะดีไม่น้อย และเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวให้ตัวเราเองด้วย

ทั้งหมดที่ “มาสิ” นำมาแนะนำกันในวันนี้ ก็เพื่อความสนุกในการท่องเที่ยวของ สาวๆ ครับ  หวังว่าจะเป้นประโยชน์นะครับ   หากสนใจจะลองเปรียบเทียบประกันเดินทาง สามารถใช้บริการ “มาสิ” ได้ที่ https://masii.co.th/thai/travel-insurance