สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค
สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครหลาย ๆ คนคงเคยได้ยิน “คำชะโนด” หรือ “ป่าคำชะโนด” ซึ่งที่นี่นั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อยู่ที่อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี โดยคำชะโนดนั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องลี้ลับ ความเชื่อของชาวบ้านนั้นเชื่อว่าคำชะโนดนั้นเป็นดินแดนแห่งพญานาค หรือเกี่ยวกับเรื่องของโลกบาดาล วันนี้ masii จะพาเดินทางไปท่องเที่ยวที่คำชะโนดกัน

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค

คำชะโนดนั้น ที่ตั้งอยู่ภายในวัดศิริสุทโธคำชะโนด ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ความเชื่อของชาวบ้านที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียงนั้นมีความเชื่อว่าที่คำชะโนดนั้นเป็นดินแดนแห่งพญานาค และเป็นจุดเชื่อมต่อกับเมืองบาดาล ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนั้นเคารพนับถือกันเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ป่าคำชะโนดนั้นรักษาโดยพญานาคราชปู่ศรีสุทโธ และองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี อีกทั้งพื้นที่บริเวณนั้นถูกล้อมไปด้วยต้นคำชะโนดขนาดใหญ่ แต่ละต้นนั้นมีอายุยาวนาน และเป็นเพียงที่เดียวเท่านั้นที่ยังมีต้นคำชะโนดอยู่

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค

นอกจากศาลทางด้านในบริเวณศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ ที่ผู้คนนิยมเข้ามากราบไหว้แล้วนั้น ทางอีกด้านนึงของศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธนั้น เราจะห็นต้นไทรขนาดใหญ่ ซึ่งผู้คนนั้นจะมากราบไหว้บูชากันอย่างเป็นประจำเช่นเดียวกัน

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดดินแดนพญานาค

เมื่อเราเดินไปถึงป่าคำชะโนด เราจะเจอกับ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือที่เค้าเรียกกันว่า บ่อน้ำคำชะโนด ที่ตั้งนั้นจะอยู่กลางเกาะเลย ที่บ่อน้ำคำชะโนดนี้จะมีน้ำพุ่งจากใต้ดินขึ้นมาตลอดเวลา ซึ่งน้ำในบ่อนี้จะไม่ลดลงไป ความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่า บ่อน้ำนี้เป็นบ่อน้ำที่เชื่อมไปถึงเมืองบาดาล และเป็นอีกที่นึงที่คนนิยมมาสรงน้ำที่รูปปั้นพญานาค นอกจากนี้ชาวบ้านยังนิยมตักน้ำจากบ่อน้ำนี้ใส่ขวดกลับไปบูชาที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

บอกเลยว่าคำชะโนดนั้นตอนนี้ก็ได้เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมมากราบไว้สักการะบูชา เพื่อให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต หากใครที่อยากจะไปกราบไหว้ซักครั้งในชีวิตก็เตรียมตัวให้ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของร่างกาย หรือการเดินทางต่าง ๆ ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ประกันการเดินทาง เพื่อให้การเดินทางในครั้งนี้เป็นทริปที่ทั้งอุ่นใจและสุขใจ สำหรับใครที่สนใจสมัครประกันการเดินทาง คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันเดินทาง หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย