มาสิ มาแชร์! ดื่ม กาแฟ ทุกวัน มีผลเสียต่อ สุขภาพ ไหม?

กาแฟ
ดื่มกาแฟทุกวันมีผลเสียต่อ สุขภาพ ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กาแฟ เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และผู้คนหลายล้านคนบริโภคทุกวัน ทำโดยการต้มเมล็ดกาแฟซึ่งมีคาเฟอีนและสารธรรมชาติอื่นๆ แม้ว่ากาแฟ จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพบางอย่าง เช่น ลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิด หรือแม้แต่การดื่มเพื่อแก้ ง่วง แต่การดื่ม กาแฟ มากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อ สุขภาพ ของคุณ

เมล็ดกาแฟ
กาแฟคืออะไร?

กาแฟ คืออะไร?

ก่อนจะพูดถึง สุขภาพ เรามาเริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักกับกาแฟกันก่อนดีกว่า กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่เกิดจากการต้มเมล็ดกาแฟคั่วซึ่งมาจากต้นกาแฟ ต้นกาแฟมีถิ่นกำเนิดในเขตร้อนของแอฟริกา และปัจจุบันปลูกในหลายประเทศทั่วโลก เมล็ดกาแฟที่ปลูกกันมากที่สุดสองประเภทคือ อาราบิก้า และ โรบัสต้า

ประโยชน์ของการดื่ม กาแฟ

กาแฟส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไร?

  • เพิ่มระดับพลังงานและเพิ่มความตื่นตัวทางจิต
  • ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 โรคตับ และมะเร็งบางชนิด
  • สมรรถภาพทางกายดีขึ้นและการเผาผลาญอาหารเร็วขึ้น
  • ลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้าและการฆ่าตัวตาย
  • คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่อาจป้องกันความเสียหายของเซลล์และความชรา

กาแฟส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร?

  • เพิ่มความวิตกกังวล ประหม่า และกระสับกระส่าย
  • นอนไม่หลับและนอนหลับยาก
  • ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร เช่น กรดไหลย้อนและอาการเสียดท้อง
  • เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต
  • ติดคาเฟอีน
  • ลดภาวะเจริญพันธุ์ในสตรี
  • คราบฟันและกลิ่นปาก

หากไม่ใช่กาแฟ ลดความง่วงด้วยวิธีไหนได้บ้าง

  1. รับประทานอาหารที่ดีต่อ สุขภาพ : อาหารที่ดีต่อสุขภาพเช่นผัก ผลไม้ และโปรตีนจะช่วยให้ร่างกายรับพลังงานได้มากขึ้น และรู้สึกสดชื่นมากขึ้น หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีโซดาและน้ำตาลมากเกินไป เพราะอาจทำให้รู้สึก ง่วง ได้
  2. รับประทานอาหารว่างที่มีปริมาณโปรตีนสูง: การรับประทานอาหารว่างที่มีปริมาณโปรตีนสูง เช่นเม็ดมะม่วงหรือไข่ต้ม ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและป้องกันการรู้สึก ง่วง ในช่วงกลางวัน
  3. ออกกำลังกาย: การออกกำลังกายสามารถช่วยเพิ่มพลังงานและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ ซึ่งจะช่วยลดความ ง่วง ในช่วงกลางวันได้
  4. การฟังเพลงหรือการทำกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นความคิด: การฟังเพลงหรือการทำกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นความคิด เช่น การอ่านหนังสือ การแกะสลัก หรือการเล่นเกมส์ จะช่วยเพิ่มพลังงานและช่วยลดความง่วงในช่วงกลางวันได้
  5. นอนให้เต็มอิ่ม: การพักผ่อนในช่วงกลางคืนให้เพียงพอ จะช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกาย และช่วยลดความง่วงในช่วงกลางวันได้
แบบฟอร์ม ประกันสุขภาพ
ประกันสุขภาพ สำคัญ
การทำให้ร่างกายสดชื่นไม่ง่วงนั้นสำคัญ แต่ ประกันสุขภาพ ก็สำคัญเช่นเดียวกัน

สุขภาพของคุณเป็นสิ่งสำคัญ และ การดูแลสุขภาพ ที่ดี ควรความสำคัญทากที่สุด หากคุณกังวลเกี่ยวกับผลเสียของการดื่มกาแฟ ต่อสุขภาพของคุณ คุณอาจต้องทำ ประกันสุขภาพออนไลน์ เพราะสามารถช่วยครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลและให้ความอุ่นใจ Masii.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลือกการประกันสุขภาพ ในประเทศไทย และสามารถช่วยคุณค้นหาแผนที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

สรุปได้ว่าการดื่ม กาแฟ ในปริมาณที่พอเหมาะมีประโยชน์ต่อ สุขภาพ แต่การดื่มกาแฟมากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องระวังปริมาณกาแฟที่คุณดื่มและฟังเสียงร่างกายของคุณ หากคุณกำลังประสบกับผลเสียจากกาแฟ ให้พิจารณาลดการบริโภคหรือหาวิธีอื่นเพื่อต่อสู้กับอาการง่วงนอนในระหว่างวัน อย่าลืมให้ความสำคัญกับสุขภาพของคุณและพิจารณาทำ ประกันสุขภาพ เพื่อปกป้องตัวคุณเองและคนที่คุณรัก

 

สนใจ สมัคร ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสุขภาพ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันสุขภาพ

—————————————————————————————

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน