มาสิสายมู! เปิดความขลัง กะลาตาเดียว ของดีจากธรรมชาติ

กะลาตาเดียว
มาสิสายมู! เปิดความขลัง กะลาตาเดียว ของดีจากธรรมชาติ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โบราณเชื่อว่า หากใครพก กะลาตาเดียว ที่จะช่วยให้ทำมาค้าขึ้น เมตามหานิยม คงกระพันชาตรี ป้องกันผีปีศาจ และคนโบราณเชื่อว่าเป็นวัตถุอาถรรพ์ที่มีฤทธิ์อยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว ไม่ต้องปลุกเสกก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ จะเป็นอย่างไรบ้าง เรามาพบกับความน่าสนใจนี้ไปพร้อมๆ กัน ได้เลยครับ บอกเลยว่า สายมูเตลู ห้ามพลาด !!!

มาสิสายมู! เปิดความขลังกะลาตาเดียว ของดีจากธรรมชาติ

กะลาตาเดียว

ชาวบ้านสมัยก่อนจะใช้กะลาตาเดียวตัดครึ่งใบ นำส่วนที่มีตาเดียวไว้ใช้ตักข้าวสารหุงกิน เพื่อความอุดมสมบูรณ์ในการทำมาหากินให้แก่ครอบครัว ไม่มีคำว่าอดอยากสมบูรณ์ทุกอย่างในการทำมาหากินประกอบอาชีพทุกๆ อาชีพ ซึ่งกะลาตาเดียว หลายๆ ท่านมักรู้จัก และบูชามาจาก วัดศีรษะทอง ราหู กะลาตาเดียว สุดยอดเครื่องราง หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม

ราหู กะลาตาเดียว สุดยอดเครื่องราง หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม

นาม พระราหู หรือ เทพราหู เป็นที่รู้จักมักคุ้นของผู้คนมาเนิ่นนาน โดยเฉพาะในทางโหราศาสตร์ ถือเป็นเทพเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลงและภัยพิบัติ เมื่อใดดาวราหูโคจรเข้าทับลัคน์, ลัคน์วัย, อายุจรของใครก็ตาม รับรองได้ว่า ชีวิตผู้นั้นจะต้องพบกับความวุ่นวาย อุปสรรค การเปลี่ยนแปลง ความเจ็บป่วย หนี้สิน หรือปัญหาต่างๆ อย่างใดอย่างหนึ่งอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้นยังรวมไปถึงดวงเมืองอีกด้วย

พระราหู เป็นเทพอสูรและเทวดานพเคราะห์องค์หนึ่ง ตามคติของศาสนาฮินดูและศาสนาพุทธ ที่มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับการกำเนิดมากมาย

ในคัมภีร์อินเดียโบราณ บันทึกว่า พระศิวะได้นิรมิตผีโขมด 12 ตน และร่ายพระเวทป่นให้แหลกละเอียดเป็นผุยผง จากนั้นนำผ้าสีดำสนิทมาห่อและประพรมด้วยน้ำอมฤต เสกสรรบันดาลให้เป็นเทวะองค์ที่ 8 นามว่า “พระราหู” เป็นเทพที่มีรูปกายเป็นยักษ์ มีพระวรกายเป็นสีดำสนิท และทรงอาภรณ์สีดำ บ้างก็สีทองแดง

บางตำนานก็ว่า พระราหู เป็นโอรสของพระวิประจิตติ และพระนางสิหิกา เมื่อแรกเกิด พระราหูมีหางเป็นนาค สถิตอยู่ในวิมานสีนิชล หรือสีดำขลับ โดยมีพาหนะเป็นพญาครุฑ พระราหูเป็นเทวะองค์ที่ 8 ในบรรดาเทพแห่งนพเคราะห์

กะลาตาเดียว

พระราหู ทรงพระนามว่า ‘อสุรินทราหู’

ในทางพระพุทธศาสนา พระราหู ทรงพระนามว่า ‘อสุรินทราหู’ ผู้จักมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต ตามความในคัมภีร์อนาคตวงศ์ จัดพิมพ์เผยแพร่โดยมหามงกุฎราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีเนื้อความบางตอนว่า “ … ครั้งหนึ่ง พระสารีบุตรทูลถามพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าว่า ‘ในกัปป์อื่นจะมีพระพุทธเจ้าเสด็จอุบัติตรัสรู้เป็นพุทธเจ้าอำนวยบทหรือพระเจ้าข้า’ พระบรมศาสดา ตรัสตอบว่า ‘ดูกรพระธรรมเสนาบดีสารีบุตร ผู้เจริญเมื่อศาสนาของพระพุทธเจ้า ทรงพระนามว่า ธรรมสารี ล่วงไปแล้ว เมื่อสารดับล่วงไปแล้ว กัปป์หนึ่งๆ ชื่อลักขกัปป์ เกิดเป็นสุญญกัปป์ เมื่อลักษะกัปหนึ่งล่วงไปแล้ว มัณฑกัปป์ได้เกิดขึ้นแล้ว ในกัปป์นั้นมีพระพุทธเจ้าเสด็จอุบัติ 2 พระองค์ คือ พระนารทะพุทธเจ้า 1 พระรังสีมุนีพระพุทธเจ้า 1 โดย อสุรินทราหู จักเป็นพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า “นารทะ” ก่อนพระพุทธเจ้ารังสีมุนี’ … ”

กะลาตาเดียว

พระราหูมีพระวรกายครึ่งท่อน

และสาเหตุที่ “พระราหู” มีกายเพียงครึ่งท่อน นั้น มีเรื่องเล่าว่า เมื่อครั้งที่เหล่าเทวดาได้ทำพิธีกวนเกษียรสมุทรเพื่อให้ได้น้ำอมฤตนั้นมีทั้งเทวดาและอสูรทั้งหลายเข้าร่วมทำพิธี พระราหูได้แอบอยู่ในกลีบเมฆ เมื่อทำพิธีสำเร็จพระราหูจึงรีบลอบดื่มน้ำอมฤตที่เกิดขึ้นนั้น พระอาทิตย์และพระจันทร์ได้เห็นเข้าจึงรีบเอาความนั้นไปทูลพระวิษณุ พระวิษณุทรงทราบจึงขว้างจักรตัดไปถูกกลางตัวพระราหูขาดกลายเป็นสองท่อน แต่ด้วยว่าน้ำอมฤตที่พระราหูได้ดื่มนั้นไหลไปจนถึงกลางตัวพระราหูแล้วพอดี ครึ่งบนของพระราหูที่ถูกตัดออกจึงกลายเป็นอมตะ ส่วนครึ่งล่างนั้นได้กลายมาเป็นพระเคราะห์องค์ที่ 9 แห่งเหล่าเทวดานพเคราะห์ ก็คือ พระเกตุจากนั้นมา ครั้งใดที่พระราหูได้พบเจอพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ ก็จะจับมากลืนกินด้วยความโกรธแค้น แต่อมไว้ได้ไม่นานก็ต้องคายออกมา เพราะทนความร้อนและรัศมีของเทวดานพเคราะห์ทั้งสองไม่ได้ เกิดเป็นเหตุของปรากฏการณ์ ‘สุริยุปราคา’ และ ‘จันทรุปราคา’ ตามคติความเชื่อของคนโบราณ

กะลาตาเดียว

ในโหราศาสตร์ไทย พระราหู ถูกแทนด้วยสัญลักษณ์ ๘ (เลขแปดไทย) และด้วยเหตุที่สร้างขึ้นมาจากหัวกะโหลก 12 หัว จึงมีกำลังพระเคราะห์เป็น 12 เป็นเทวดาของผู้ที่เกิด ‘วันพุธกลางคืน’ นอกจากนี้ยังใช้แทนดาวมฤตยู (ดาวยูเรนัส) และเทียบได้กับยูเรนัส ตามเทพปกรณัมกรีก

ด้วยความเชื่อที่มีมาแต่โบร่ำโบราณ ว่า “พระราหู” สามารถบันดาลประโยชน์และโทษให้เกิดขึ้นกับบุคคล หรือสิ่งต่างๆ ได้ ดังนั้น จึงได้มีคิดค้น “วิธีการบูชาพระราหู” และ “วัตถุมงคลพระราหู” ขึ้น เพื่อให้สิ่งที่เลวร้ายอันอาจจะเกิดขึ้นนั้น บรรเทาเบาบางลงและแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชค มีลาภ มีความเจริญก้าวหน้า

วัตถุมงคลพระราหู จึงมีการจัดสร้างกันมากมายหลายสำนัก แต่ที่เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ปรากฏประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้บูชา คือ ราหูกะลาตาเดียว หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม

ใครเคยเจอบ้าง ต้องเก็บไว้บ้างเเล้ว

………………………………………………………………..

อย่างไรแล้ว ก็ยังคงเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่ง มาสิ อยากให้ทุกๆ ท่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากเรา คิดดี ทำดี พูดดี ประกิบอาชีพสุจริต สิ่งดีๆ สามารถมีได้ในทุกๆ วัน แน่นอนครับ แต่ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL