จ่ายบิลภาครัฐสะดวกขึ้น 23 หน่วยงาน พร้อมใช้ “ ระบบรับชำระเงินกลาง ” แล้ว

ระบบรับชำระเงินกลาง
จ่ายบิลภาครัฐสะดวกขึ้น 23 หน่วยงาน พร้อมใช้ “ ระบบรับชำระเงินกลาง ” แล้ว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กรมบัญชีกลาง พัฒนา ระบบรับชำระเงินกลาง ของบริการภาครัฐ (e-Payment Portal of Government) เผยขณะนี้พร้อมใช้งานแล้ว ครอบคลุม 23 หน่วยงาน ทั้งส่วนกลาง-ภูมิภาค มาดูความน่าสนใจนี้ไปพร้อมๆ กัน ได้เลยครับ …

จ่ายบิลภาครัฐสะดวกขึ้น 23 หน่วยงาน พร้อมใช้ “ ระบบรับชำระเงินกลาง ” แล้ว

ระบบรับชำระเงินกลาง

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางในฐานะหน่วยงานกลางที่ควบคุมดูแลการใช้จ่ายเงินของส่วนราชการ ได้พัฒนา ระบบรับชำระเงินกลาง ของบริการภาครัฐ หรือ e-Payment Portal of Government ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการรับ ชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (National e-Payment Master Plan) เพื่อผลักดันให้ระบบการชำระเงินของประเทศไทยเข้าสู่ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างครบวงจร โดยเพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินจากประชาชนหรือภาคธุรกิจให้แก่ส่วนราชการด้วยอิเล็กทรอนิกส์

ระบบรับชำระเงินกลาง

ซึ่งจะเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดต้นทุนในการทำธุรกรรมระหว่างภาครัฐ ภาคธุรกิจ และประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทางการเงิน การคลังของส่วนราชการให้มีความถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส และตรวจสอบได้ ตลอดจนสามารถนำส่งเงินรายได้เข้าคลังได้อย่างรวดเร็ว โดยเริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 และปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบให้สามารถครอบคลุมหน่วยงานมากขึ้น

ระบบรับชำระเงินกลาง เป็นระบบกลางในการรับชำระเงินรายได้ หรือเงินอื่นจากประชาชนหรือภาคธุรกิจ ให้แก่ส่วนราชการ โดยส่วนราชการสามารถออกใบแจ้งการชำระ (Bill Payment) เพื่อให้ผู้รับบริการ (ประชาชนและภาคธุรกิจ) นำไปชำระเงินผ่านช่องทางที่กำหนด เช่น Mobile Banking และ Internet Banking หรือชำระเงินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ด้วย บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต

และเมื่อผู้รับบริการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะออกใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ให้แก่ผู้รับบริการ โดยระบบจะรับและนำส่งเงินรายได้ดังกล่าวเข้าบัญชีเงินคงคลัง พร้อมทั้งบันทึกบัญชีในระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai) ให้ส่วนราชการโดยอัตโนมัติ

“ปัจจุบันมีส่วนราชการที่ใช้งานระบบการรับชำระเงินกลาง ครอบคลุมหน่วยงานที่มีสำนักงานในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 23 หน่วยงาน ให้บริการในระบบมากกว่า 730 รายการ เช่น ค่าธรรมเนียมมัดจำรังวัด ค่าธรรมเนียมโรงงาน และค่าจดทะเบียนการค้า เป็นต้น ซึ่งกรมบัญชีกลางมีแผนการขยายผลการใช้งานระบบให้แก่ส่วนราชการเพิ่มเติม

ระบบรับชำระเงินกลาง

รวมถึงหน่วยงานที่ให้บริการด้านการออกหนังสือรับรอง ใบอนุญาต และเอกสารต่าง ๆ ในระบบการให้บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จทางอิเล็กทรอนิกส์ (Biz Portal) ของสำนักงาน ก.พ.ร. ที่มีการเชื่อมโยงข้อมูลการรับชำระเงินกับระบบการรับชำระเงินกลางฯ ด้วย ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กรมบัญชีกลาง กองการเงินการคลังภาครัฐ 0-2127-7551 ในวัน เวลาราชการ” อธิบดีกรมบัญชีกลางกล่าว

ขอบคุณ: จ่ายบิลภาครัฐสะดวกขึ้น 23 หน่วยงาน พร้อมใช้ “ระบบรับชำระเงินกลาง” แล้ว (prachachat.net)

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL