รีไฟแนนซ์บ้าน VS บ้านแลกเงิน อันไหนเหมาะกับเรา

รีไฟแนนซ์บ้าน VS บ้านแลกเงิน อันไหนเหมาะกับเรา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงที่ผ่านมานี้มีเพื่อนๆหลายคนพูดถึงระหว่างรีไฟแนนซ์บ้าน หรือ เอาบ้านไปแลกเงิน ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่า 2 อย่างนี้ไม่เหมือนกันแต่ไม่เหมือนกันยังไง วันนี้ มาสิ จะมาคลายความสงสัยกันค่ะ ก่อนอื่นเพื่อนๆต้องเข้าใจความหมายระหว่างรีไฟแนนซ์ และ บ้านแลกเงินก่อนว่าหมายความว่าอย่างไร

การรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร การรีไฟแนนซ์ คือการที่เรามีสัญญาเงินกู้อยู่จำนวนหนึ่ง และต้องการที่จะเคลียร์หนี้ในส่วนนี้ เนื่องจากได้รับผลประโยชน์ หรือข้อเสนอที่ดีกว่าจากเงินกู้ก้อนใหม่ หรือที่เรียกกันว่า อัตราดอกเบี้ยลดลงในวงเงินที่มากขึ้น จึงนำเงินที่ได้จากเงินกู้ก้อนใหม่ มาเคลียร์หนี้ก้อนเก่านั่นเอง  เพื่อรับผลประโยชน์ หรือสัญญาเงินกู้ฉบับใหม่ ในธนาคารหรือสถาบันการเงินเจ้าใหม่ แต่ต้องวางแผนให้ดีๆ  ว่าส่วนต่างหรือดอกเบี้ยที่ลดลงจากการรีไฟแนนซ์ กับค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการรีไฟแนนซ์นั้น คุ้มค่ากันหรือไม่

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร การนำบ้านที่ปลอดภาระหนี้ หรือบ้านที่ติดขายฝาก เพื่อขอสินเชื่อบ้านแลกเงินกับธนาคารเดียว โดยทางธนาคารจะออกเช็คไปปิดหนี้สินให้ทั้งหมด ซึ่งอัตราดอกเบี้ยนั้นจะค่อนข้างสูงกว่า อัตราดอกเบี้ยที่อยู่อาศัย เพราะตามหลักของธนาคารแล้วจะกำหนดดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้ต่ำ

เพื่อนๆก็สามารถนำข้อมลูนี้มาคิดว่าสินเชื่อแบบใหนที่เหมาะกับตัวเรามากที่สุด สรุปกันง่ายๆก็คือ ถ้ามีมีบ้านและยังมีภาระหนี้อยู่การรีไฟแนนซ์บ้านนั้นก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้าคุณมีบ้านที่ปลอดภาระหนี้การสามารถนำบ้านไปแลกเงินก็อาจจะเป็นวิธีที่ตอบโจทย์สำหรับตัวคุณ สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีใหน มาสิ ขอเป็นกำลังใจให้และขอให้ยื่นสินเชื่อผ่านทุกคนค่ะ

เปรียบเทียบรีไฟแนนซ์บ้าน

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

หรือแอดไลน์มาสอบถามเพิ่มเติมได้เลยที่ Line@ : @masii  ค่ะ