ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?

ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?
ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“ลงทุน กับอะไรดีถึงจะรวย” นี่คงเป็นคำถามที่มีอยู่ในใจใครหลายคน ไม่ว่าจะ Gen X Y Z หลายคนอยากเริ่มลงทุน อยากประสบความสำเร็จและอยากรวย แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มลงทุนจากอะไรดี วันนี้มาสิจึงได้รวบรวมวิธีการลงทุนที่จะทำให้เงินที่ลงทุนไปนั้นงอกเงินขึ้นมาตามที่ตั้งใจกัน ตามมาดูกันเลย!! วิธีการลงทุนที่จะทำให้เงินที่ลงทุนไปนั้นงอกเงินขึ้นมา

ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?

ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?

1.ลงทุนกับการศึกษาเรียนรู้

การศึกษาถือเป็นสิ่งแรกที่เราควรลงทุน เพราะสามารถทำให้เราพัฒนาความรู้ความสามารถให้มากขึ้น และยังนำไปต่อยอดให้กับการทำงานหรือการลงทุนของเราได้อีก ข้อสำคัญความรู้จะยังอยู่กับตัวเราไปตลอดจนตาย ทำให้เราควรลงทุนในส่วนนี้เพื่อพัฒนาเราเองไปให้ได้มากที่สุด

masii tips : ตัวอย่างสิ่งที่น่าลงทุนศึกษา
● online marketing ปัจจุบันการตลาดส่วนใหญ่เริ่มจะเข้าสู่ online marketing กันแล้วทั้งโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เว็บที่สอนอาทิ เช่น Lynda.com, Coursera, Udemy
● เรียนภาษาต่างๆ เพราะธุรกิจในปัจจุบันมีติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศกันเป็นอย่างมาก การที่เราสามารถพูดได้หลายภาษา ย่อมมีโอกาสมากกว่าแน่ๆ ใช่ไหมครับ โดยภาษาที่น่าสนใจ เช่น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ เป็นต้น ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่ในบ้านเราจะใช้ 3 ภาษานี้
● เรียนการดูแลและจัดทำเว็บไซด์ เพราะ online marketing กำลังมาแรง และการที่เราจะขายของออนไลน์ ก็ควรที่จะรู้เกี่ยวกับระบบเว็บไซด์ไว้บ้าง เพื่อที่จะสามารถดูและแก้ไขปัญหาเองได้ในระดับนึง แต่ถ้าศึกษาดีๆ ต่อยอดได้ก็อาจจะถึงขั้นรับจ้างจัดทำเว็บไซด์ได้เลยทีเดียว ซึ่งสร้างรายได้ให้เราได้นั้นเอง ยังมีสิ่งที่น่าศึกษาอยู่อีกมากมาย ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะศึกษาในด้านไหน หรือมีความจำเป็นในการใช้ทำงานด้านไหนก็ศึกษาต่อด้านนั้นก็ได้ครับ เพื่อต่อยอดเราเอง

2. เปิดบัญชีฝากประจำ หรือ ซื้อสลากออมสิน

เป็นการลงทุนพื้นฐานที่หลายๆคนควรทำ เพราะเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างง่ายและไม่มีความเสี่ยง เพียงแต่มีข้อกำหนดที่เราต้องทำตามเท่านั้นเอง ซึ่งก็ไม่ได้ยาก เพียงแค่ต้องฝากให้ครบตามกำหนดสัญญาห้ามถอนก่อนนั้นเอง ซึ่งทั้ง 2 อย่างที่กล่าวมามีส่วนคล้ายคลึงกันอย่างมาก แต่ก็มีรายละเอียดเฉพาะของแต่ละแบบเช่นกัน

masii tips : มาสินำข้อดีข้อเสียแบบรวมๆ ของบัญชีฝากประจำและซื้อสลากออมสินมาให้ดูกัน
ข้อดี
● ได้ดอกเบี้ยมากกว่าการออมเงินประเภทออมทรัพย์
● ในส่วนของสลากออมสินมีโอกาสลุ้นถูกรางวัล
● ทำให้เรามีวินัยที่จะออมเงิน เพราะมีข้อบังคับเรื่องการถอนอย่างชัดเจน ว่าถอนก่อนกำหนดมีสิทธิโดนปรับได้
ข้อเสีย
● หากถอนก่อนกำหนดที่แจ้งไว้ อาจมีสิทธิถูกปรับได้
● เงินที่ใช้ลงทุนในส่วนนี้ควรเป็นเงินเย็นเพราะการถอนก่อนกำหนดทำให้เราเสียประโยชน์อย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าข้อเสียมีเพียงข้อเดียว และสามารถแก้ได้ด้วยวินัยและการวางแผนของเรานั้นเอง

ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?

3. ลงทุนกับสุขภาพ

เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คุ้มที่สุดดังคำกล่าวที่ว่า “การไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐ” ซึ่งเป็นความจริงอย่างมาก เพราะหากเราเจ็บป่วยหรือไม่สบาย เราก็จะไม่สามารถทำงานได้นั้นเอง ในปัจจุบันมีศูนย์บริการด้านสุขภาพเกิดขึ้นมากมาย เช่น ฟิตเนส โยคะ แอโรบิค ว่ายน้ำ เป็นต้น และยังมีอื่นๆอีกมากมายแล้วแต่ความชอบของเราเอง หาโอกาสไปใช้บริการกันนะครับ เพื่อสุขภาพของเราเอง

masii tips : การดูแลสุขภาพที่ดีอาจทำเงินให้เราได้มหาศาลก็ได้เช่น ดารา ที่ใช้ร่างกาย ในการทำงาน ที่ต้องดูแลร่างกายตลอดเวลา หากปล่อยทรุดโทรมก็จะทำให้เสียรายได้ สุขภาพเราคือต้นทุน หากสุขภาพดีก็ไม่ต้องเสียเงินค่าหมอนั้นเอง

4.ลงทุนกับหุ้นหรือกองทุนต่างๆ

เป็นอีกการลงทุนที่ฮิตมากในปัจจุบัน นั้นคือการ เล่นหุ้น หรือซื้อกองทุนต่างๆ แต่การลงทุนนี้มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง มาสิแนะนำว่าควรทำความเข้าใจให้ดีก่อนการลงทุน โดนอาจจะลองศึกษาจากเว็บไซด์หุ้นชื่อดังต่างๆ เช่น moneybuffalo , stock2morrow เป็นต้น เพื่อที่จะทำให้การลงทุนของเราได้ผลกำไรตามที่เราหวังไว้นั้นเอง

masii tips : หากใครกำลังสนใจที่จะลงทุนในกองทุนช่วงนี้ลองอ่านที่ลิ้งค์นี้ก่อนนะครับ มาสิได้นำบทความน่าสนใจเกี่ยวกับ “กองทุน Top Performance ที่ผลตอบแทนย้อนหลังโดดเด่น” มาฝากกันครับ อ่านได้ที่ที่นี่ >> คลิก (ขอบคุณข้อมูลจาก : moneybuffalo)

ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?

5.ลงทุนเปิดธุรกิจเล็กๆของตัวเอง

การลงทุนเปิดธุรกิจเล็กๆ ของเราเองในปัจจุบันนั้นทำได้ไม่ยาก เพราะว่าระบบร้านค้าออนไลน์และ online marketing เข้ามามีส่วนที่ทำให้การเปิดธุรกิจเล็กๆ มีต้นทุนที่ต่ำลง ไม่จำเป็นต้องเซ้งหน้าร้านก็สามารถมีร้านขายของได้ เพราะขายผ่านระบบออนไลน์ มีค่าใช้จ่ายเว็บไซด์ที่ไม่แพง ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ดี หากมีงานประจำอยู่และต้องการรายได้เสริม

masii tips : ตัวอย่างธุรกิจที่เริ่มต้นได้ โดยไม่ต้องออกจากงานประจำ
● เปิดร้านค้าออนไลน์ขายสินค้า ที่เราสนใจหรือมีความรู้ในสินค้านั้นๆ โดนอาจจะนำงานอดิเรกของเรามาคิดต่อยอดก็ได้เช่น ชอบความสวยความงาม ก็เปิดร้านขายครีมบำรุงผิว เป็นต้น
● เปิดร้านค้าออนไลน์ขายสินค้ามือสอง เช่นโดยนำเราสิ่งที่เราไม่ใช้แล้วมาขายต่อ เพื่อเปลี่ยนจากสิ่งที่ไม่ได้ใช้งานให้กลับมาเป็นเงินนั้นเอง หรืออาจจะรับของมือสองจากที่อื่นๆ มาขายต่ออีกทีก็ได้เช่นกัน

6.ลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์

อีกหนึ่งการลงทุนที่มีคนสนใจเป็นอย่างมาก แต่หลายๆคนอาจจะติดปัญหาที่ยังคิดไม่ออกว่าจะลงทุนอย่างไรดี หรือมีไอเดียแต่ไม่มีเงิน ส่วนนี้มาสิแนะนำให้ลองดูที่สินเชื่อตามสถาบันการเงินต่างๆดูครับ มาสิจึงมีแนวคิดการเริ่มลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์แบบเสือ 2 แบบ มาฝากกันไปดูกันเลย ลงทุนห้องเช่าทั้งแบบปล่อยเช่ารายเดือนและรายวัน (เสือนอนกิน)

● เป็นหนึ่งในไอเดียพื้นฐานที่ใครต่างก็ชอบ เพราะเงินได้ทำงานของมันเอง ส่วนเราก็เป็นเสือนอนกิน เริ่มต้นจากจากมองหา บ้าน คอนโด ห้องเช่า จากนั้นก็ซื้อเเละนำมาปล่อยเช่าเก็บรายได้ทุกๆ เดือน
● แต่หลักสำคัญของวิธีนี้คือ “ทำเลและผู้เช่า” รายได้เราจะขึ้นอยู่กับสิ่งนี้ ดังนั้นเราควรมีกลุ่มลุกค้าเป้าหมายและทำเลไว้ตั้งแต่ตอนเลือก เช่น จะทำหอพักนักศึกษาก็ควรเลือกที่ใกล้มหาลัย เพื่อที่จะได้เข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายนั้นเอง
● ในกรณีกู้เงินมาลงทุนต้องคำนวนให้ดีให้รายได้ที่ได้รับไม่ต่ำกว่าดอกเบี้ยเงินที่กู้มา การลงทุนแบบจับเสือมือเปล่า
● หรือทั่วไปเรียกกันว่านายหน้านั้นเอง โดยเราจะเป็นตัวกลางหาคนที่ต้องซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ให้มาเจอกันโดนผ่านเรา หลังจากนั้นก็รอให้การซื้อขายเสร็จสิ้น ก็รอรับทรัพย์ได้เลย โดยปกติค่านายหน้าจะอยู่ที่ 2-4% จากราคาขายหรือขึ้นอยู่กับการตกลงตามเงื่อนไขที่ได้ทำสัญญาไว้
● สิ่งสำคัญถ้าอยากจะทำนายหน้าต้องมีคือ ความอดทน ขยัน ทักษะการเจรจาที่ดี ความรู้ในเรื่องอสังหาฯ ราคาทำเลต่างๆ เป็นต้น

masii tips : ตัวอย่างค่านายหน้า มาสิสามารถขายบ้านของเพื่อนที่ฝากขายได้ในราคา 15 ล้าน ได้ค่านายหน้า 3% ก็คิดเป็น 450000 เลยทีเดียวนะครับ ทั้งหมดที่มาสินำมาเสนอในวันนี้ จัดได้ว่าเป็นการลงทุนแบบพื้นฐานที่เราสามารถนำต่อยอดเงินลงทุนให้งอกเงยตามตั้งใจไว้กันได้ หากมีความตั้งใจที่จะศึกษาไม่มีอะไรที่ยากครับ

ลงทุน กับอะไรดี ที่ทำให้รวย?

สนใจสมัครบัตรเครดิต 

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับท่านที่กำลังมองหาบัตรเครดิตดีๆสักใบ สามารถหาข้อมูลและเปรียบเทียบได้ฟรีที่ masii.com
หรือใครที่กำลังหาประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง แพ็กเกจมือถือ สินเชื่อ เปรียบเทียบบนเว็บ masii.com ได้เลย

ad-banner-credit-card-900x141