วิธีเช็ก ” สลิปโอนเงินปลอม ” ของจริง-ปลอม ดูยังไง ไม่หลงกลมิจฉาชีพ! … แล้ว สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติไว 30 นาที มีที่ไหนบ้างในเวลานี้ คลิก!

สลิปโอนเงินปลอม
วิธีเช็ก " สลิปโอนเงินปลอม " ของจริง-ปลอม ดูยังไง ไม่หลงกลมิจฉาชีพ! ... แล้ว สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติไว 30 นาที มีที่ไหนบ้างในเวลานี้ คลิก!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สลิปโอนเงิน หรือที่เรียกว่า Transfer Slip เป็นหลักฐานสำคัญที่ใช้ยืนยันการโอนเงินธนาคารแบบออนไลน์ โดยเฉพาะในยุคสังคมไร้เงินสดที่หลายคนมักจะโอนเงินออนไลน์ผ่านระบบธุรกรรมต่างๆ แม้การโอนเงินออนไลน์จะทำได้อย่างง่ายดาย แต่ขณะเดียวกันก็อาจเป็นช่องโหว่ให้บรรดามิจฉาชีพทำสลิปโอนเงินธนาคารขึ้นมา เพื่อใช้หลอกลวงและตบตาร้านค้าให้คิดว่ามีเงินโอนเข้าแล้ว แต่จริงๆ แล้วกลับเป็น ” สลิปโอนเงินปลอม ” วันนี้ มาสิ มีวิธีสังเกตง่ายๆ มาฝากกันครับ

วิธีเช็ก ” สลิปโอนเงินปลอม ” ของจริง – ปลอม ดูยังไง ไม่หลงกลมิจฉาชีพ!

แบงก์ดัง-ปอท. แนะวิธีตรวจสอบสลิปโอนเงินปลอม-SMSหลอก

การทำ สลิปโอนเงินปลอม ขึ้นมา หมายถึง การใช้ภาพและรูปแบบสลิปโอนเงินออนไลน์ของธนาคารต่างๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี มาแก้ไขตัดต่อรูปภาพขึ้นมาใหม่ โดยเปลี่ยนแปลงยอดจำนวนเงิน วันที่-เวลาในการโอนเงิน แล้วส่ง สลิปโอนเงินออนไลน์ เป็นหลักฐานว่าได้ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามยอดที่ระบุไว้ เพื่อตบตาร้านค้าออนไลน์ให้หลงเชื่อ และจัดส่งสินค้าไปให้ ทั้งที่จริงๆ แล้ว อาจโอนเงินไม่ครบตามราคาสินค้า

นอกจากนี้ บางรายก็ทำข้อความ SMS ปลอมขึ้นมา เพื่อเลียนแบบระบบแจ้งเตือนยอดเงินของธนาคาร แล้วส่ง SMS นั้นเข้าเบอร์โทรศัพท์ของร้านค้าออนไลน์ ทำให้หลายคนเผลอหลงกลได้ง่ายๆ ทางที่ดีจึงควรตรวจสอบยอดเงินโอนเข้าบัญชี พร้อมกับตรวจสอบ สลิปโอนเงินธนาคาร อย่างละเอียดก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของ สลิปโอนเงินปลอม ด้วยวิธีง่ายๆ ต่อไปนี้

  1. สังเกตลายน้ำของธนาคารบนสลิปโอนเงิน รวมทั้งรูปแบบตัวอักษรว่ามีความผิดปกติ และมีร่องรอยของการตัดต่อหรือไม่
  2. ตรวจสอบผ่าน QR Code ที่ปรากฏบนสลิปโอนเงิน โดยเปิดแอปฯ Mobile Banking ของธนาคาร แล้วเลือกเมนู “สแกนจ่าย/สแกนบิล/QR ชำระเงิน” หลังจากนั้น เลือกภาพสลิปต้องสงสัยขึ้นมาสแกน เพื่อตรวจสอบว่ายอดจำนวนเงิน หรือข้อมูลต่างๆ บนสลิปโอนเงิน ตรงกันหรือไม่
  3. สมัครใช้บริการระบบแจ้งเตือนยอดเงินโอนเข้า-ออก ของธนาคารโดยตรง จะช่วยให้สามารถเช็กยอดโอนเข้าได้แบบเรียลไทม์ ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกหลอกลวงผ่าน สลิปโอนเงินปลอม

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม” > ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

เตือนภัยมิจฉาชีพ สลิปโอนเงินปลอม แจ้งความที่ไหน?

หากพบว่าตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพสลิปโอนเงินปลอม สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ที่ “กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง” ไม่ว่าจะเป็นช่องทางเฟซบุ๊ก facebook.com/CIBTHAILAND และผ่านเว็บไซต์ www.cib.go.th หรือ โทร 0-2504-4900

…………………………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL