เลือก ทุนประกันรถยนต์ เท่าไหร่ดี ให้ความคุ้มครองคุ้มค่า

ทุนประกันรถยนต์
เลือก ทุนประกันรถยนต์ เท่าไหร่ดี ให้ความคุ้มครองคุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่เพิ่ง ซื้อรถคันแรก อย่าลืมวางแผนเรื่องการ ทำประกันรถยนต์ ด้วย เพื่อลดความเสี่ยงทางการเงินหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ตามมาค่อนข้างสูง และเมื่อคุณตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ได้แล้ว จะมีขั้นตอนที่ต้องตกลงกับบริษัทประกันเรื่องจำนวนเงินเอาประกันภัยหรือ ทุนประกันรถยนต์ ซึ่งประกันภัยรถยนต์มีหลากหลายประเภท เงื่อนไขความคุ้มครองและทุนประกันย่อมแตกต่างกันไป มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ทุนประกันรถยนต์ หมายถึงอะไร ต้องเลือกทำทุนประกันรถยนต์เท่าไหร่ดีถึงจะได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากที่สุด

ทุนประกันรถยนต์ คืออะไร?

จำนวนเงินเอาประกันภัยหรือ ทุนประกันรถยนต์ คือ จำนวนเงินสูงสุดที่บริษัทประกันภัยจะจ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยหรือคนที่ทำประกัน กรณีเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนรถได้รับความเสียหายตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ บริษัทประกันจะคืนเงินหรือจ่ายค่าซ่อมแซมที่จำเป็นตามจริง แต่จะไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ได้ตกลงกัน ซึ่งการพิจารณาเรื่องทุนประกันรถยนต์เท่าไหร่ดี เท่าไหร่คุ้ม ต้องให้ความสำคัญกับมูลค่ารถยนต์ของคุณเป็นหลัก เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองครอบคลุมกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

แค่ขับรถเป็นเลยแช่เย็นๆ อยู่เลนขวาสุด

ทุนประกันรถยนต์ กำหนดจากอะไรบ้าง?

  • มูลค่าของรถยนต์

มูลค่าตลาดของรถยนต์เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในการกำหนดทุนประกันรถยนต์ ยิ่งรถมีมูลค่าสูงทุนประกันก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งมูลค่าตลาดหมายถึง มูลค่าปัจจุบันของรถหรือราคาซื้อขายรถคันนั้นในท้องตลาด โดยบริษัทประกันภัยมักใช้แหล่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ในการประเมินราคารถยนต์ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ค่าเสื่อมราคารถ ความต้องการยี่ห้อและรุ่น และสภาพของรถ เป็นต้น

  • อายุของรถยนต์

อายุรถเป็นหนึ่งสิ่งที่ใช้ในการประเมินมูลค่าของรถยนต์ด้วยเช่นกัน รถยนต์รุ่นใหม่หรือมีอายุการใช้งานน้อยจะมีมูลค่าตลาดสูงกว่า ในทางกลับกันรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมากมูลค่าตลาดก็จะลดลง ดังนั้น อายุรถจึงเป็นหนึ่งสิ่งในการกำหนดทุนประกันรถยนต์ด้วยเช่นกัน

  • ยี่ห้อและรุ่น

ยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์มีความสำคัญในการกำหนดทุนประกัน เนื่องจากส่งผลต่อเรื่องต้นทุนในการซ่อมและชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ เช่น รถหรูย่อมมีค่าซ่อมที่สูงกว่ารถทั่วไป หรือชิ้นส่วนอะไหล่ของรถบางรุ่นที่หายาก ย่อมส่งผลต่อจำนวนเงินเอาประกันภัยทั้งสิ้น

เนื่องจากราคารถยนต์ในตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กรมการขนส่งทางบกจึงได้กำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติในการประเมินราคารถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยใช้บัญชีราคาประเมินรถเป็นเกณฑ์พิจารณาเป็นหลัก สามารถดู บัญชีราคาประเมินรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พ.ศ.2564 เบื้องต้นได้ที่นี่เลยครับ

เลือกทุนประกันรถยนต์ เท่าไหร่ดี?

เมื่อคุณตัดสินใจ ซื้อประกันรถยนต์ จะมีขั้นตอนตกลงทุนประกันกับบริษัทประกันโดยจะมีตารางมาให้เลือก ซึ่งการคำนวณทุนประกันรถยนต์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 80% ของมูลค่ารถยนต์ในขณะที่ซื้อประกัน การเลือกทุนประกันรถยนต์เท่าไหร่ดี ควรเลือกให้เท่ากับมูลค่าตลาดของรถยนต์ขณะทำประกัน ไม่ควรเลือกทุนประกันที่สูงกว่ามูลค่าจริง (Over Insured) เพราะในกรณีที่รถยนต์ได้รับความเสียหายโดยสิ้นเชิง หรือที่เรียกว่า Total Loss ไม่สามารถซ่อมให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้ หรือค่าซ่อมสูงเกิน 70% ของทุนประกัน บริษัทประกันจะชดใช้ให้เต็มจำนวนทุนประกันที่ได้ทำไว้เลย ดังนั้น การเลือกทุนประกันรถยนต์ที่มากเกินไปจึงไม่คุ้มค่า เพราะไม่ว่าอย่างไรบริษัทประกันจะชดใช้ให้ตามมูลค่ารถยนต์ในขณะที่ซื้อประกันเป็นหลักอยู่ดี

ตัวอย่างการคำนวณทุนประกัน

หากมูลค่าของรถยนต์ปัจจุบันอยู่ที่ 700,000 บาท กรณีเป็นรถปีแรกหรือรถป้ายแดง ทุนประกันที่ควรทำคือ 700,000 x 80% = 560,000 บาท

แล้วทุนประกันรถยนต์ลดลงปีละเท่าไหร่? masii จะบอกให้


ปกติแล้วทุนประกันรถจะลดลงทุกปีตามค่าเสื่อมของตัวรถ โดยจะลดลงปีละ 10% หรือลดลงไปตามมูลค่าตลาดของรถยนต์คันนั้น โดยบริษัทประกันจะมีตารางที่แสดงรายละเอียดยี่ห้อ รุ่นรถ ราคา ว่ามีทุนประกันเท่าไหร่ ซึ่งทุนประกันที่ลดลงทุกปีนี้ ก็ส่งผลให้ค่าเบี้ยประกันลดลงตามไปด้วยนั่นเอง

 

สรุป การเลือกจำนวน ทุนประกันรถยนต์

การเลือกจำนวนทุนประกันรถยนต์เท่าไหร่ดี เท่าไหร่คุ้ม จะต้องพิจารณาเรื่องความคุ้มครองและมูลค่าตลาดของรถยนต์คันนั้นเป็นหลัก masii แนะนำให้เลือกทำทุนประกันที่เพียงพอกับมูลค่ารถยนต์ ซึ่งจะไม่ทำให้คุณต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันที่สูงเกินความจำเป็น ในทางกลับกันหากเลือกทำทุนประกันที่ต่ำเกินไป หมายความว่าคุณอาจจะต้องจ่ายค่าซ่อมแซมเองทั้งในส่วนของตัวเองและในส่วนของคู่กรณีด้วย ดังนั้น เมื่อตัดสินใจทำ ประกันรถยนต์ และวางแผนเลือกจำนวนทุนประกันรถยนต์ที่เหมาะสมแล้ว คุณจะอุ่นใจมากยิ่งขึ้นหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่ต้องกังวลใจว่าจะไม่มีเงินซ่อมรถ แถมยังไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพิ่มเติมอีกด้วย

……………………………………………………………………………..

 มาสิ ขอยืนยันว่า สิ่งสำคัญที่รถยนต์ทุกคันควรมี นั่นคือ ประกันรถยนต์ครับ ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ประกันรถยนต์ มีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ  ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำ ประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii 

  1. เลือกประเภท ประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เลือก ประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัคร ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ แบบง่าย ๆ กับมาสิ  ได้เลย

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

ต้องบอกเลยว่า การ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับ มาสิ ช่วยให้คุณดำเนินการในเรื่อง ประกันรถยนต์ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แถมยังสามารถเลือกประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ และหากใครที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อพูดคุยกับทีมงานมาสิได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ