หากเราทำ บัตรเครดิต หาย จะทำยังไงดี

บัตรเครดิตหาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิตที่เราเป็นเจ้าของอยู่นั้น หากวันใดวันหนึ่ง เราทำบัตรเครดิตของเราหาย เราจะต้องทำอย่างไงบ้าง หลายคนคงมีคำตอบในใจว่าก็ถ้าหาย ก็ให้อายัติบัตรทันที ทุกคนเข้าใจกันแบบนี้ใชหรือเปล่า เรื่องอายัติบัตรนั้นถูกครับ แต่เรามาดูอย่างละเอียดดีกว่าครับว่า นอกจากจะอายัติบัตรแล้ว แต่เราต้องทำอะไรกันอีกบ้าง ซึ่ง วิธีนี้ใช้ได้ในเรื่องของเวลาที่เราทำเอกสารทางการเงิน เช่นบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด บัตร ATM หายก็สามารถใช้วิธีเดียวกันได้ ไปดูกันครับ ว่าเราต้องทำยังไงกันบ้าง

ทำบัตรเครดิตหาย ทำยังไงดี

อันดับแรก ต้องมีสติ

หากเราทำบัตรเครดิตหาย อันดับแรกสุดเราต้องตั้งสติทันที ค้นทั่วกระเป๋าให้มั่นใจ แล้วว่าเราไม่ได้ลืมไว้ในส่วนไหนช่องใดช่องหนึ่งของกระเป๋า หลังจากนั้นก็ให้รีบโทรไปอายัด บัตรเครดิต ที่ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ทันที โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารจะถามถึงข้อมูลรายละเอียด การใช้บัตรครั้งล่าสุด ว่าใช้ที่ไหน พร้อมวันและเวลาที่ทำบัตรหาย นอกจากนั้นอาจมีข้อมูลส่วนตัวของคุณ เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร วันเกิด หรือข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันว่าคุณเป็นเจ้าของบัตร

ทำบัตรเครดิตหาย ทำยังไงดี

และทาง Masii ได้จัดเตรียมเบอร์โทรพื้นฐานธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ไว้ให้แล้วครับ เพื่อที่ทุกคนจะได้ง่ายกับการติดต่ออายัติบัตรเครดิตในทันที โดยใช้เบอร์ติดต่อสถาบันทางการเงินหรือธนาคาร ตามตารางด้านล่างนี้ได้เลย

สถาบันทางการเงิน

เบอร์ติดต่อ

ธนาคารกรุงเทพ 1333
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1572
ธนาคารธนชาต 1770
ธนาคาร Standard Chartered 1595
ธนาคารยูโอบี 02-285-1555
ธนาคารซิตี้แบงก์ 1588
ธนาคารกรุงไทย 02-111-1111
ธนาคารกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 02-345-6789
ธนาคารเคทีซี 02-123-5000
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย 02-626-7777
เซนทรัลการ์ด 02-627-8111
ธนาคารทหารไทย 1558
เทสโก้โลตัส 1712
ธนาคารออมสิน 1115
อิออน 02-665-0123

โทรอายัติ แล้วรีบไปแจ้งความทันที

หลังเราได้พูดคุยกับคอลเซนเตอร์เรื่องระงับการใช้บัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว เราต้องไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานว่าเราทำบัตรเครดิตหาย เพราะจะได้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ว่าถ้าหากเกิดการรูดใช้บัตรหลังจากการแจ้งนี้ เราจะไม่ได้เป็นผู้ใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น

ทำบัตรเครดิตใบใหม่

เพราะ เนื่องจากชีวิตประจำวันในตอนนี้ การใช้จ่ายโดยส่วนมากจะถูกผูกไว้กับบัตรเครดิต ซึ่งใช้จ่ายผ่านโดยใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือ หลังจากที่เราแจ้งความ เราเพียงนำบันทึกประจำวันที่เป็นหลักฐานตอนแจ้งตำรวจ และสำเนาบัตรประชาชน ไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต และกรอกเอกสารทำบัตรเครดิตใบใหม่ แค่นี้ก็หมดเรื่องแล้ว และเตรียมใช้บัตรเครดิตใบใหม่ได้เลย

บัตรเครดิตใบไหนที่แนะนำ

หลังจากที่เราติดต่อแจ้งความรวมไปถึงการอายัติบัตรเครดิตเรียบร้อย และหาอยากได้บัตรเครดิตใบใหม่ หรืออยากสมัครบัตรเครดิตใบใหม่นั้น เราขอแนะนำบัตร้ครดิต ที่จะให้คุณได้รับเงินคืนทุกการใช้จ่าย ซึ่งนั่นก็คือ บัตรเครดิต ซิต้แคชแบ๊ก มาสเตอร์การ์ด ครับสำหรับรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูรายละเอียดเบื้องต้นพร้อมกันดีกว่า

รับเครดิตเงินคืน 5% ที่ 7-Eleven, Grab และร้านวัตสัน

และหากใครที่ใช้บริการ Grab หรือใช้จ่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven และร้านวัตสัน เพียงชำระยอดใช้จ่ายด้วย บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก ก็ได้รับเครดิตเงินคืน 5%*

รับเครดิตเงินคืน 10% ที่รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน และคาเฟ่อเมซอน

สำหรับใครที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และเติมเงินค่าโดยสารด้วย บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก ที่สถานีรถไฟฟ้าทุกประเภท ยกเว้นแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รับเครดิตเงินคืน 10% อีกทั้งยังรวมไปถึงผู้ที่ชอบดื่มกาแฟ เพียงใช้บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก ชำระค่าใช้จ่ายที่ คาเฟ่ อเมซอน ก็รับเครดิตเงินคืน 10%* เช่นกัน

ใช้จ่ายอื่นๆ ก็ได้รับเครดิตเงินคืน 1%

สำหรับการใช้จ่ายอื่นๆ ผ่านบัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก ก็จะได้รับเครดิตเงินคืน 1% โดยธนาคารซิตี้แบงก์จะให้เครดิตเงินคืนทุกๆ 100 บาท เข้าบัญชีบัตรเครดิตโดยอัตโนมัติในวันที่ตัดรอบบัญชี จำกัดยอดเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,000 บาทต่อรอบบัญชี

เติมน้ำมันเชลล์ รับเครดิตเงินคืน 1%

เอาใจคนมีรถที่ต้องเติมน้ำมันบ่อยๆ เพียงใช้บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก มาสเตอร์การ์ด ที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ทุกสาขาทั่วประเทศ ก็รับเครดิตเงินคืน 1% เมื่อมียอดใช้จ่าย ครบทุก 800 บาท/เซลส์สลิป

สนใจสมัคร บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก มาสเตอร์การ์ด

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครต้องการ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครบัตรเครดิตใบใหม่ได้เลย และเพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารและโปรโมชั่นสุดคุ้ม จาก masii อย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า