อย่าคิดทำหนี้นอกระบบ เพราะมันจะตามหลอกหลอนเรา

อย่าคิดทำหนี้นอกระบบ เพราะมันจะตามหลอกหลอนเรา
อย่าคิดทำหนี้นอกระบบ เพราะมันจะตามหลอกหลอนเรา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรามาพูดกันถึงเรื่องนี้อีกสักครั้งกันดีกว่า เราเตือนหลายคนบ่อยๆว่า อย่าคิดจะทำหนี้นอกระบบ เพราะมันไม่จบแค่จ่ายเงินต้นแค่นั้น หากเราคิดจะทำหนี้นอกระบบนั้นอันดับแรกเลย ให้มองหาตัวช่วยอื่นๆ อาจจะเป็นยืมคนใกล้ชิดเพื่อนหรือมิตรที่สนิทก็ได้ เพราะอะไรหน่ะหรอครับ แน่นอนครับว่าการกู้หนี้นอกระบบได้เงินมาจริงๆ เป็นเงินด่วนที่ไม่ซักถามอะไรให้วุ่นวาย อาจจะให้เราได้มีเงินมาหมุนใช้สักวันหรือสองวันนี่แหละ แต่หลังจากนั้น เราจะถูกหนี้นอกระบบตามหลอกหลอนเลย

อย่าคิดทำหนี้นอกระบบ เพราะมันจะตามหลอกหลอนเรา

ไม่ตรวจสอบเอกสารยุ่งยาก

นี่คือสาเหตุแรกที่หลายคนตัดสินจเลือกสินเชื่อนอกระบบ เพราะสินเชื่อนอกระบบ มักจะใช้เอกสารเพียงแค่ บัตรประชาชน หรือบางที่ใช้ทะเบียนบ้าน แต่ไม่ตรวจสอบเอกสารอะไรเพิ่มเติม ดังนั้น หลายคนที่หลงมากู้ จึงใช้หนี้ได้ล่าช้า และทำให้เงินกู้นอกระบบนั้นคิดกำไรจากการขูดรีดดอกเบี้ย ที่โหดแบบไม่ลดต้นลดดอก ซึ่งนั้นทำให้หลายคนติดอยู่ในวังวนของหนี้นอกระบบครับ ซึ่งต่างจากสินเชื่อในระบบที่มีการตรวจเอกสารเยอะ ทั้งยังพิจารณาเรื่องของความสามารถในการชำระหนี้ ซึ่งมีส่วนช่วยให้เราชำระหนี้ได้อย่างหมดรวดเร็วอีกด้วยครับ

แต่อย่าลืมครับว่าไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ

ทำใจไว้ก่อนเลยครับ ว่าหากเราเลือกกู้สินเชื่อนอกระบบ เราจะพบกับอะไรบ้าง เราลิสต์ออกมาเป็นหัวข้อย่อยๆ แต่ สำคัญมาให้อ่านกันครับ

  • ดอกเบี้ยสุดโหด : อันนี้ จะเจอแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะ คิดอัตราดอกเบี้ยต่อวันเลยทีเดียว หรือแม้แต่ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นต้น แถมดอกเบี้ยที่คิดมานั้น ไม่มีการลดต้นลดดอกอีกต่างหาก ซึ่งบางทีเราอาจจะใช้เงินจนหมดแล้ว แต่ดอกเบี้ยยังคงมีอยู่อีกด้วยครับ
  • การติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน : เพราะไม่มีระบบ เพราะไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ
  • การเปิดเผยข้อมูล : สำหรับหนี้ในระบบ อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจะไม่มีวันเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบ แต่ในทางกลับกัน หากเราเป็นหนี้นอกระบบ จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน นั่นเอง

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากการกู้เงินนอกระบบนั้น มีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครไม่อยากเป็นหนี้นอกระบบ ก็สามารถกู้กับทางสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ