ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้รายวัน ช่วยกลุ่มฐานราก คิดดอกเบี้ย 1-1.5%

ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้รายวัน ช่วยกลุ่มฐานราก คิดดอกเบี้ย 1-1.5%
ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้รายวัน ช่วยกลุ่มฐานราก คิดดอกเบี้ย 1-1.5%
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ธนาคารออมสินเตรียมดำเนินการปล่อยสินเชื่อรายวันให้กู้เงิน 20,000 บาท คิดดอกเบี้ยราว 1-1.5 ต่อเดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนฐานรากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ เราไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ masii กันเลยค่ะ

ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้รายวัน ช่วยกลุ่มฐานราก คิดดอกเบี้ย 1-1.5%

ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้รายวัน ช่วยกลุ่มฐานราก คิดดอกเบี้ย 1-1.5%

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของธนาคารในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 จะยังคงเน้นเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชนฐานราก และลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชน สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ ได้แก่ การปล่อยสินเชื่อรายวัน ซึ่งอยู่ระหว่างพัฒนาแอปพลิเคชั่น MyMo เพื่อให้สามารถปล่อยสินเชื่อรายวันได้อย่างถาวร ซึ่งจะเข้าไปแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบโดยตรง ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถพัฒนาระบบให้แล้วเสร็จได้เร็วที่สุดภายในสิ้นปี 2564 นี้

ทั้งนี้รูปแบบสินเชื่อรายวัน จะทำให้เหมือนกับลูกค้ามีวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี หรือ O/D (Over draft) ซึ่งเป็นสินเชื่อเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี ที่สามารถขอสินเชื่อเพิ่มขึ้น หรือลดลงได้ภายใต้วงเงินที่มีอยู่ และคิดอัตราดอกเบี้ยรายวันตามยอด โดยจะเป็นการเปลี่ยนโครงสร้างใหญ่ ไม่ใช่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งมี 3-4 ส่วนที่ต้องทำ ทั้งการพัฒนาระบบ MyMo การพัฒนาระบบเก็บเงิน และระบบภายใน โดยจะต้องหาพาร์ตเนอร์มาทำหน้าที่เก็บเงิน ซึ่งต้องทำทั่วประเทศ ทุกตลาด

ธนาคารออมสิน เตรียมปล่อยกู้รายวัน ช่วยกลุ่มฐานราก คิดดอกเบี้ย 1-1.5%

นายวิทัยกล่าวว่า “การทำสินเชื่อรายวันจะต้องมีการปรับระบบ เช่น แม่ค้าตลาดกู้เงินไป 10,000 บาท ขายสินค้าแล้วได้กำไร 12,000 บาท แล้วจะนำ 2,000 บาทมาคืน จะทำอย่างไรให้เงิน 2,000 บาท ฝากเข้าแบงก์ได้ ซึ่งเป็นการจ่ายเงินทีละวัน เราจึงต้องคิดถึงเรื่องระบบทั้งหมด เพราะหากฝากตู้ ATM ก็ไม่ได้มีทุกที่ที่จะฝากได้ หรือจะให้มีคนเดินเก็บ แต่ช่วงนี้โควิดระบาดหนักก็จะไม่ไหว”

ส่วนการคิดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรายวันจะไม่ได้สูงมาก แต่ก็สูงกว่าการให้สินเชื่อปกติ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง โดยอาจจะคิดอัตราดอกเบี้ยเดือนละ 1-1.50% ซึ่งจะถูกกว่าหนี้นอกระบบ เช่น กู้เงิน 10,000 บาท ถ้าทั้งปีไม่ชำระหนี้เลย คิดอัตราดอกเบี้ยปีละ 12% ก็จะต้องจ่ายดอกเบี้ย 3,500 บาทเป็นต้น

อย่างไรก็ดี แผนการดำเนินงานของธนาคารออมสินที่จะปล่อยกู้รายวัน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม ขณะนี้ ยังไม่ได้สรุป แต่คาดว่าจะให้วงเงินสินเชื่อได้สูงสุดรายละไม่เกิน 20,000 บาท และคาดว่าจะสามารถพัฒนาระบบให้แล้วเสร็จได้เร็วที่สุดภายในสิ้นปี 2564 นี้

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้สำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน ต้องการเงินก้อนมาใช้ในยามจำเป็นโดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิด-19 อย่างนี้ หากใครที่กำลังมองหาที่กู้เงิน สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อบุคคลกับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL