ออมเงินกับ กอช.ใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม

ออมเงินกับ กอช.ใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม
ออมเงินกับ กอช.ใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เพื่อเก็บเงินไว้ใช้ในช่วงเกษียณ บางคนสงสัยว่าสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม? เพราะในแต่ละปีทุกคนมีหน้าที่ต้องยื่นแบบแสดงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต่อกรมสรรพากร ถึงแม้คุณจะประกอบอาชีพอิสระก็ตาม เอาเป็นว่า masii จะชวนไปหาคำตอบว่าออมเงินกับ กอช. สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม 

ออมเงินกับ กอช. ใช้ลดหย่อนภาษีได้

ใครที่ออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. หมดข้อสงสัยไปได้เลย เพราะสามารถนำเงินสะสมไปลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนตามที่จ่ายจริง สูงสุดปีละ 13,200 บาท โดยสามารถใช้ใบแจ้งยอดการส่งเงินสะสมเป็นหลักฐานยื่นต่อกรมสรรพากรได้เลย ซึ่งวงเงินที่ได้รับลดหย่อนภาษีเมื่อนำไปรวมกับเงินอื่น ๆ ในหมวดเดียวกันแล้วจะต้องไม่เกิน 500,000 บาท 

ออมเงินกับ กอช.ใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม

สมัครออมเงินกับ กอช. ต้องทำยังไง

สำหรับคนที่ประกอบอาชีพอิสระ แล้วสนใจอยากออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. สามารถสมัครได้โดยใช้หลักฐานเพียงแค่บัตรประชาชน อีกทั้งยังมีช่องทางมากมายให้สมัครและส่งเงินสะสม เช่น แอปพลิเคชัน กอช. รองรับทั้ง iOS และ Android, ธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารกรุงไทย, สำนักงานคลังจังหวัดและสถาบันการเงินชุมชนที่ร่วมกับ กอช., เคาน์เตอร์เซอร์วิส, ตู้บุญเติม และเทสโก้ โลตัส 

ออมเงินกับ กอช.ใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร!

นอกจากการออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. จะสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้แล้ว การทำประกันสุขภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน ซึ่งเดี๋ยวประกันสุขภาพมีให้เลือกเยอะมาก และหากใครตัดสินใจไม่ได้ว่าทำประกันสุขภาพแบบไหนถึงจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะกับตัวเองสามารถ  คลิกที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาปรึกษากับพนักงานเรากันเลย

travel banner