อาการปวด ชาตามร่างกาย หนุ่มสาวออฟฟิศ

ชาตามร่างกาย
อาการปวด ชาตามร่างกาย หนุ่มสาวออฟฟิศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันทำงานเรา ชาวออฟฟิศ ทุกคนจะทุ่มเทให้กับงานเต็มที่ ใจจดใจจ่อกับสิ่งที่ทำมาก ซะจนไม่ค่อยมีเวลาขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกาย กว่าจะได้ขยับตัวอีกที ก็เลิกงานพอดี หนุ่ม-สาว ออฟฟิศ มักจะเป็นแบบนี้กันอยู่เสมอ คือ นั่งอยู่ในท่าเดิมๆ เป็นเวลานาน โดยไม่ได้ขยับร่างกายหรือเดิน ไปไหนมาไหนเท่าไหร่ การที่เราไม่ได้ขยับร่างกายนี่แหละ เป็นที่มาของอาการปวดหลังเรื้อรัง ปวดคอ บ่า ไหล่ และมีความเครียดสะสมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวม และยังส่งผลต่อสมรรถภาพในการทำงานด้วย หรืออาจสะสม ร้ายแรงไปจนถึงมีอาการ ชาตามร่างกาย อาการเหล่านี้จะแก้ได้อย่างไร ตาม มาสิ มาหาคำตอบกันจากบทความนี้ได้เลยครับ …

อาการปวด ชาตามร่างกาย หนุ่มสาวออฟฟิศ

ชาตามร่างกาย

อีลิเมีย ฟ็อกส์ นักกายภาพบำบัดจากสหราชอาณาจักร แนะนำท่านั่ง และการวางสรีระในการทำงานที่เหมาะสม ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน และชีวิตของเราให้ดีขึ้น ท่านั่ง ที่ผิดส่งผลเสียอย่างไรบ้าง

ท่าทาง (Posture) ที่ผิดคือ ท่าที่เราเผลอนั่งหลังค่อมอยู่บ่อยๆ ซึ่งท่านั่งที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้ จะทำให้อวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย ทิ้งน้ำหนักไปที่กล้ามเนื้อจุดใดจุดหนึ่งมากเกินไป จนทำให้เกิดอาการตึงของกล้ามเนื้อและเอ็น ซึ่งเป็นที่มาของอาการต่างๆ เช่น

ท่านั่งและท่ายืนที่ไม่สง่าทำให้เสียบุคลิกภาพ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ อาการเสียวแปลบที่สันหลังที่เกิดจากแรงกดช่วงข้อต่อกระดูก หมอนรองกระดูก และเส้นประสาท เหนื่อยล้าได้ง่าย เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดไปสู่กล้ามเนื้อน้อยลง ได้รับบาดเจ็บจากการนั่งหรือยืนผิดท่า ในกรณีที่เส้นประสาทเกิดการอักเสบ เราจะมีอาการเสียวแปลบไปจนถึงอาการชา แต่บางทีอาการเหล่านั้น ก็ไม่ได้เกิดตรงเส้นประสาทที่อักเสบ เช่น เส้นประสาทอักเสบที่คอแต่อาจไปก่อให้เกิดอาการชาและเสียวแปลบที่แขน หรือมือแทน

ท่านั่งที่ดีท่านั่งที่ดี เป็นอย่างไร

สำหรับผู้ที่กังวลกับอาการปวดตามร่างกายจากท่านั่งที่ผิด นักกายภาพบำบัดก็ได้แนะนำวิธีลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการเหล่านั้น โดยเริ่มจาก

นั่งในท่าที่เป็นธรรมชาติ

หลายๆ คนปรับระดับเก้าอี้สูงเกินไป ทำให้ต้องโน้มตัวเข้าหาโต๊ะ จนบางทีเผลอ ยกเท้าลอยเหนือพื้น โดยเฉพาะเวลาที่มัวเพ่งอยู่กับงาน เพราะฉะนั้นคุณควรมีสติกลับมา สนใจท่านั่งของตัวเองบ้าง เริ่มจากปรับท่านั่งให้เป็นท่าที่ถูกต้อง ซึ่งสามารถทำง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

1.นั่งเอนหลังพนักเก้าอี้

2.ปรับที่นั่งเอียงไปข้างหน้าเล็กน้อย เพื่อปรับกระดูกเชิงกรานและกระดูกสันหลังให้ตรงกัน

3.ปรับความสูงของเก้าอี้ให้สะโพกอยู่สูงกว่าเข่าเล็กน้อย

4.นั่งให้เท้าราบกับพื้นและวางเท้าให้กว้างประมาณช่วงไหล่

5.นั่งหลังตรงโดยให้ศีรษะตั้งตรงเหนือไหล่

6.ขยับเก้าอี้ให้เข้าใกล้โต๊ะ โดยให้แน่ใจว่าเราจะไม่ต้องโน้มตัวขณะทำงาน

7.ปรับเก้าอี้ให้อยู่ในความสูงที่เท้าวางพื้นได้พอดี

8.ปรับเบาะจนกว่าคุณจะรู้สึกว่า ไม่มีส่วนไหนของร่างกายตึง หรือจนรู้สึกสบายตัว

การวางคีย์บอร์ด

การวางคีย์บอร์ด ให้ถูกที่

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องขยับตัวซ้ายขวา ตามการเลื่อนไปเลื่อนมาของคีย์บอร์ด คุณควรเปลี่ยนพฤติกรรมเดี่ยวนี้ เพราะคีย์บอร์ดควรขยับตามคุณต่างหาก เริ่มจากการวางคีย์บอร์ดให้อยู่ในระดับเดียวกับท่านั่งที่ถูกต้อง แต่ถ้าเจ้าคีย์บอร์ดยังขยับอยู่ ให้ลองซื้อที่รองคีย์บอร์ดมาช่วยกันลื่นอีกแรง

ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในการทำงาน บอกเลยว่ามันอาจจะทำให้คุณปวดหลัง ปวดตัวได้ง่ายกว่า เพราะว่าคุณจะต้องโน้มตัวไปหามันเวลามองจอและเวลาพิมพ์ เพราะฉะนั้น ถ้าเป็นไปได้ เราแนะนำให้คุณซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างเม้าส์ และคีย์บอร์ดมาช่วยลดการเอี้ยวตัวระหว่างทำงาน

ปรับทัศนวิสัย

ปรับทัศนวิสัย

สายตาของคุณควรอยู่ระดับกึ่งกลางจอคอมพิวเตอร์ ถ้าคุณต้องเงยหน้าหรือก้มลง เพื่อมองจอแล้วละก็ เราแนะนำให้คุณปรับระดับจอ หรือขยับจอให้อยู่ในระดับเสมอสายตา วิธีนี้ควรนำมาใช้เวลาอ่านเอกสารด้วย เพราะคุณเองก็ไม่ควรก้มอ่านเอกสารเป็นเวลานานๆ เหมือนกัน

ชาตามร่างกาย

พักบ้างนะ

คุณควรลุกออกจากที่นั่งมายืดเส้นยืดสายประมาณ 5 นาทีต่อชั่วโมง อาจเป็นแค่เดินไปดื่มน้ำ เข้าห้องน้ำ หรือเดินไปตามงานจากเพื่อนร่วมงานอีกแผนกแทนการโทรศัพท์ก็ได้ หรือถ้าวันไหนยุ่งๆ คุณก็ควรพยายามหาเวลาซัก 10 วินาที ในการขยับแข้งขยับขา และหลับตาลงหรือมองไปที่อื่นเพื่อเป็นการพักสายตา

แต่ถ้าคุณอยู่ในห้องออฟฟิศเล็กๆ ที่ไม่สะดวกกับการเดินไปมา ก็สามารถขยับร่างกายในห้องทำงานของคุณได้

อาการปวดและอาการชาตามร่างกาย เป็นสัญญาณที่ร่างกายบอกว่า ต้องการความช่วยเหลือ การนวดหรือฝังเข็ม อาจช่วยบรรเทาอาการได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น ทางที่ดี คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและท่าทางการนั่งทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบโต๊ะทำงาน การปรับตำแหน่งเก้าอี้ให้เหมาะสม รวมไปถึงการออกกำลังกายในออฟฟิศ สิ่งเหล่านี้เป็นขั้นตอนการดูแลตัวเองที่ทำได้ง่ายๆ ทุกวัน เพราะท้ายที่สุดแล้ว หมอที่จะรักษาคุณได้ดีที่สุดก็คือตัวคุณเอง

…………………………………………………..

อย่างไรก็ดีการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอก็ยังคงเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญตลอดทั้งปี และแน่นอนว่า หากเจ็บไข้ได้ป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลขึ้นมา ก็คงเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ ไหนจะค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ค่าหมอ ค่าห้องพักผู้ป่วย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ ประกันสุขภาพ เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตมากขึ้น แล้ว ประกันสุขภาพ จำเป็นกับเราอย่างไร ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยครับ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ คือ การทำประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่ทำประกันสุขภาพได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ จนเป็นเหตุให้ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับ ประกันสุขภาพ จะคุ้มครองเมื่อคุณได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล อันมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ โดยบริษัทประกันจะชดเชยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7 อย่าง ดังนี้

  1. ค่าห้องพักในโรงพยาบาล ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการอื่นๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน จากการเกิดอุบัติเหตุ
  2. ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าที่ปรึกษาทางการแพทย์
  3. ค่าใช้จ่ายที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
  4. ค่าใช้จ่ายกรณีคลอดบุตร
  5. ค่าใช้จ่ายเมื่อรับรักษาที่คลินิก หน่วยพยาบาล หรือส่วนของผู้ป่วยนอก
  6. ค่าบริการเมื่อให้แพทย์และพยาบาลพิเศษมาดูแล
  7. ค่าชดเชยระหว่างต้องนอนโรงพยาบาล (กรณีเสียรายได้)

ประกันสุขภาพ

ข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพ

  1. ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน

การซื้อประกันสุขภาพ นั้นเหมือนการออมเงินไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลในอนาคต ซึ่งทำให้เราอุ่นใจ หากเจ็บไข้ได้ป่วยก็ยังได้รับเงินคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อย หรือเป็นโรคร้ายแรง การมีประกันสุขภาพช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

  1. ได้รับการดูแลอย่างดี

ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางโรงพยาบาลเป็นอย่างดี เพราะการมีประกันสุขภาพ เหมือนเป็นหลักประกันว่าค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการรักษาพยาบาล สามารถเบิกเคลมกับบริษัทประกันได้นั่นเอง

  1. มีทางเลือกในการเข้ารับรักษา

ส่วนใหญ่แล้ว โรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพจะมีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ช่วยให้มีทางเลือกในการรักษาที่มากกว่าการใช้สิทธิประกันสังคม ที่ต้องเจาะจงเฉพาะโรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่งเท่านั้น

  1. ใช้ลดหย่อนภาษีได้

นอกจากนี้ เบี้ยประกันสุขภาพ ยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีกันได้อีกด้วย ไม่ว่าจะซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเอง หรือซื้อประกันสุขภาพให้คุณพ่อคุณแม่ โดยเงื่อนไขในการลดหย่อนภาษีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันนั้นๆ

ประกันสุขภาพ

ต้องบอกเลยว่า ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่สำคัญและจำเป็นกับเราและคนในครอบครัวมากจริงๆ ไม่เพียงแต่จะช่วยแบ่งเบาภาระการเงินแล้ว ยังช่วยให้เราได้รับการบริการที่ดี ที่สำคัญยังนำมา ลดหย่อนภาษี ได้อีกด้วย หากใครสนใจ ซื้อประกันสุขภาพ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันสุขภาพ กับ masii ได้ง่ายๆ มอบ ประกันสุขภาพ หลักประกันสุขภาพดีๆ แด่ผู้คนอันเป็นที่รัก ของขวัญสุดพิเศษที่แสดงถึงความรักจากใจ ให้ มาสิ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบของขวัญแห่งความรักนี้กับคุณๆ ทุกท่านนะครับ …

สนใจ ซื้อประกันสุขภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

หากใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์ @masii  เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จาก มาสิบล็อก เกี่ยวกับประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ

 อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ แผนประกันที่น่าสนใจ ”

____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison