masii พาทัวร์ I ญี่ปุ่น โหมเที่ยวเมืองรอง บูม “ ซากะ – นางาซากิ ” เกาะคิวชู ดึงคนไทย

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น โหมเที่ยวเมืองรอง บูม “ ซากะ - นางาซากิ ” เกาะคิวชู ดึงคนไทย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าหลายๆ คน ที่ชื่นชอบประเทศยอดฮิตอย่าง ญี่ปุ่น นี่คงต้องคิดไว้ว่าอยากไปเที่ยวด้วยตัวเองซักครั้งใช่ไหมครับ บางคนที่ไม่เคยเที่ยวเองก็อาจจะกลัวยากบ้าง กลัวปัญหาบ้าง จนไม่กล้าหรือรีๆ รอๆ ที่จะเที่ยวด้วยตัวเองอยู่ แต่จริงๆ แล้วการ เที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตัวเองนี่ ไม่ยากอย่างที่ใครหลายๆ คนคิดเลยล่ะครับ เพราะล่าสุด ญี่ปุ่น โหมเที่ยวเมืองรอง บูม “ ซากะ – นางาซากิ ” เกาะคิวชู ดึงคนไทย ซึ่ง มาสิ ขอบอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ อย่ารอช้า ไปดูกันเลยครับ …

ญี่ปุ่น โหมเที่ยวเมืองรอง บูม “ ซากะ – นางาซากิ ” เกาะคิวชู ดึงคนไทย

นางาซากิ
นางาซากิ

” ข้อมูลจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ( JNTO ) ระบุว่า ปี 2018 หรือปี 2561 ญี่ปุ่นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 31.19 ล้านคน ”

โดยอันดับ 1 คือ จีน 8.38 ล้านคน รองลงมาคือ เกาหลี 7.53 ล้านคน ไต้หวัน 4.75 ล้านคน ฮ่องกง 2.20 ล้านคน สหรัฐอเมริกา 1.52 ล้านคน และไทย 1.13 ล้านคน ปี 2019 หรือปี 2562 ( ก่อนโควิด ) ญี่ปุ่นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็น 31.88 ล้านคน และมีคนไทย 1.31 ล้านคน ติดท็อป 5 นักท่องเที่ยวสูงสุดของญี่ปุ่น

“ คิวชู ” โหมโปรโมตดึงคนไทย

“ โทชิซากิ ชิบาตะ ” รองผู้อำนวยการองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ว่าปัจจุบันการท่องเที่ยวในภูมิภาค คิวชู ประเทศญี่ปุ่นไม่กังวลเรื่องของไวรัสโควิด และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนกับช่วงก่อนโควิดแล้ว เพียงแต่ในช่วงนี้ผู้คนยังต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ( mask ) อยู่เท่านั้น

โทชิซากิ ชิบาตะ
โทชิซากิ ชิบาตะ

โดยเดสติเนชั่นหลักๆ ที่นักท่องเที่ยวคนไทยนิยมคือฝั่งโตเกียว การท่องเที่ยวคิวชูจึงอยากสื่อสารถ้านักท่องเที่ยวมาคิวชูจะได้พบกับหลายสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ออนเซ็น , อาหาร , กิจกรรมท่องเที่ยว ฯลฯ รวมถึงช็อปปิ้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยนิยมมากที่สุด

อีกจุดเด่นหนึ่งคือ คิวชู ใกล้ประเทศไทยมากกว่าทางฝั่ง โตเกียว ทำให้ต้นทุนการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในภูมิภาคนี้ต่ำกว่าค่อนข้างมาก

 ขณะเดียวกันทางภูมิภาคคิวชูยังได้พัฒนาด้านคมนาคมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงก่อนโควิด ทำให้ขณะนี้มีความพร้อมอย่างมากในการที่จะเสนอให้ภูมิภาค “ คิวชู ” เป็นทางเลือกสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นของคนไทย

เกาะคิวชู
เกาะคิวชู

อัดอีเวนต์ขายประสบการณ์

รวมทั้งมีแผนการโปรโมตคอนเทนต์ของภูมิภาคคิวชูผ่านช่องทาง social media เพื่ออัพเดตข้อมูลด้านการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง

“ ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีปีหน้าเราจะมีกิจกรรมแข่งขันปั่นจักรยาน คิดว่าน่าเป็นอีเวนต์หนึ่งที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวในไทยที่นิยมมาเที่ยวและปั่นจักรยานค่อนข้างเยอะ ซึ่งทางการท่องเที่ยวคิวชูมีการเตรียมอีเวนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไว้รองรับจำนวนมาก ”

นอกจากนี้ การรถไฟคิวชู ( JR Kyushu ) ยังมีแผนให้บริการขบวนรถไฟหรูสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากจะใช้สำหรับการเดินทางแล้วยังถือเป็นสินค้าและบริการที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้นักท่องเที่ยวด้วย รวม 20 ขบวน หลากหลายเส้นทางที่เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาใช้บริการ

ฟูกุโอกะ
เมืองฟูกุโอกะ

โดยขบวนยอดนิยมคือ รถไฟจากสถานี ฮากาตะ ( Hakata ) เมือง ฟูกูโอกะ ไป ยุฟุอิน ( Yufuin ) ซึ่งเป็นเมืองออนเซ็น และ รถไฟหรู 7 ดาว ( seven stars ) ซึ่งจะมีให้บริการไปทั่วเกาะคิวชู

ลุ้นฟื้นเที่ยวบินสู่ “ ฟูกูโอกะ ”

สำหรับการเดินทางสู่ภูมิภาคคิวชูนั้น “ ชิบาตะ ” บอกว่า ปัจจุบันสายการบินที่ให้บริการจากประเทศไทยสู่สนามบินฟูกูโอกะ ( Fukuoka ) มีจำนวน 3 สายการบิน ได้แก่ เวียตเจ็ท , การบินไทย และ ไทยแอร์เอเชีย

“ ในส่วนของจำนวนเที่ยวบินถ้าเทียบจากช่วงก่อนโควิดขณะนี้เรากลับมาได้ประมาณ 60% ปีหน้าเราก็หวังว่าจะทำให้กลับมาได้สัก 70-80% ซึ่งก็ต้องได้รับความร่วมกับทางสนามบิน ฟูกูโอกะ ด้วย ”

เกาะคิวชู
ทัศนียภาพที่สวยงามของเกาคิวชู

ปี’ 68 คนไทยแตะ 1 แสนคน

“ ชิบาตะ ” บอกด้วยว่า ปี 2562 ก่อนโควิดภูมิภาคคิวชูมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 4.22 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 5.98 หมื่นคน หรือประมาณ 6 หมื่นคน สูงสุดเป็นอันดับ 5 โดยอันดับ 1 คือ เกาหลี 1.70 ล้านคน รองลงมาคือ ไต้หวัน 4.22 แสนคน ฮ่องกง 3.16 แสนคน และจีน 3.02 แสนคน

“การเติบโตหลัก ๆ ในปี 2019 มาจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เพิ่มจากหลัก 1 หมื่นคนในปี 2018 เป็น 4 หมื่นคนในปี 2019 รองลงมาคือนักท่องเที่ยวคนไทยที่เพิ่มขึ้นประมาณ 50% จาก 3.9 หมื่นคนในปี 2018 เป็น 6 หมื่นคนในปี 2019”

ทั้งนี้ ภูมิภาคคิวชูกำหนดเป้าหมายไว้ว่าภายในปี 2025 หรือปี 2568 จะมีนักท่องเที่ยวคนไทยถึง 1 แสนคน

ปราสาทโอบิ
ปราสาทโอบิ ที่เมือง มิยาซากิ

สำหรับสินค้าและบริการที่จะใช้สำหรับทำการตลาดเพื่อดึงดูดคนไทยนั้นหลัก ๆ จะเน้นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด นอกจากนี้ยังมีเรื่องของกิจกรรมการท่องเที่ยว สถานที่ช็อปปิ้งใหม่ ๆ

เช่น เน้นเรื่องของ อุนเซ็นออนเซ็น ที่เมือง นางาซากิ , และ ซากะ ปราสาทโอบิ ที่เมือง มิยาซากิ หรือในส่วนของแหล่งช็อปปิ้งใหม่ ๆ ก็มีให้เลือกทั้งที่เมืองฟูกูโอกะ ย่านคิตะคิวชู G Outlet เป็นต้น

นางาซากิ
สวนสันติภาพแห่งนางาซากิ

“ เราจะร่วมมือกับบริษัททัวร์ต่าง ๆ ในประเทศไทยให้ช่วยทำผลิตภัณฑ์ออกมาเสนอให้นักท่องเที่ยวคนไทย รวมถึงสื่อสารข้อมูลใหม่ ๆ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยด้วย ”

“ นางาซากิ ” ชู 4 จุดขายหลัก

ขณะที่ “ ฮิเดทาดะ ฟูจิซาวะ ” ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวต่างประเทศ สมาพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดนางาซากิ ภูมิภาคคิวชู ระบุว่า นางาซากิ ( Nagasaki ) เป็นจังหวัดแรก ๆ ที่มีการสื่อสารและต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมานานแล้ว ทำให้มีความตื่นตัวที่จะรองรับนักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวหลักหลายแห่งจะอิงกับประวัติศาสตร์

ฮิเดทาดะ ฟูจิซาวะ
ฮิเดทาดะ ฟูจิซาวะ

ขณะเดียวกันประชากรของนางาซากิทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะให้ต้อนรับที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า โอโมเตะนาชิ ( Omotenashi ) ซึ่งเป็นการต้อนรับด้วยจิตวิญญาณในการบริการแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ด้วยทำเลที่ตั้งที่รายล้อมไปด้วยทะเลอันสวยงาม รวมถึงอาหารทะเลที่อร่อย ยังเป็นจุดขายสำคัญในการสื่อสารเรื่องการท่องเที่ยวสำหรับตลาดคนไทย

“ที่ผ่านมาเมืองนางาซากิได้รับร่วมเป็นสมาชิกกับสโมสรอ่าวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลก โดยเฉพาะเกาะคุจูกุ”

เรียกว่า จุดขายหลัก ๆ ของเมืองนี้ประกอบด้วย 4 ส่วนหลักคือ ธรรมชาติที่สวยงาม อาหารทะเลที่อร่อย จิตวิญญาณที่อยากจะต้อนรับของชาวเมือง และประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร

มุ่งสื่อสารเรื่อง “ สันติภาพ ”

“ ฟูจิซาวะ ” ย้ำว่าปัจจุบันชาวเมืองนางาซากิได้ move on จากประเด็นเรื่องสงครามแล้ว และพยายามที่จะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ดังนั้นในสายตาของคนเมืองเลยไม่คิดว่าประเด็นสงครามจะเป็นกำแพงหรือบาดแผลของคนในพื้นที่

“ เราอยากจะสื่อให้ทุกคนได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นสันติภาพมากกว่าภาพลักษณ์เดิม ๆ ที่ว่าเมืองนี้เคยเกิดสงคราม เคยมีความเสียหาย เราอยากเปลี่ยนมุมมองให้ทุกคนเห็นอีกฝั่งหนึ่งคือ เป็นเมืองที่มีแต่สิ่งดี ๆ และสัมพันธภาพที่ดีสำหรับทุกคนที่เดินทางมาเยือน ”

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น “ ฟูจิซาวะ ” บอกว่า ในจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในภูมิภาคคิวชู 4.2 ล้านคนในปี 2019 นั้นมีนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองนางาซากิ 5.77 แสนคน โดยเป็นคนไทย 1.33 หมื่นคน สูงสุดเป็นอันดับ 6

โดยอันดับ 1 ที่เข้ามามากที่สุดคือ เกาหลี รองลงมาคือ ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา

เมืองซากะ
เมืองซากะ

“ ซากะ ” ชู ออนเซ็น – เนื้อวากิว

ด้าน “ ทาคาชิ นันริ ” รองผู้ว่าราชการจังหวัดซากะ ภูมิภาคคิวชู กล่าวว่า จุดขายหลักของ เมืองซากะ คือ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทะเลที่สวยงามและติดอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น ศาลเจ้าเกี่ยวกับวัฒนธรรมและมีประวัติศาสตร์ยาวนาน

ทาคาชิ นันริ
ทาคาชิ นันริ

โดยศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงคือ ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของจังหวัดซากะ ซึ่งหลังจากที่ประเทศไทยได้เข้าไปทำละครทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก

และเป็นเมืองที่อาหารอร่อย เช่น ปลาหมึกโยะบุโกะ ซึ่งเป็นปลาหมีกใส ซาชิมิ, ซากะ วากิว เนื้อวัววากิวที่มีการเลี้ยงและดูแลด้วยความรักและความใส่ใจ

นอกจากนี้ ยังมีออนเซ็นจำนวนมาก เป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่มีคุณภาพ และเป็นแหล่งผลิตสาเกขึ้นชื่ออีกด้วย

หนุนกองถ่ายโปรโมตเมือง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดซากะยังบอกอีกว่า ในปี 2019 จังหวัดซากะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3.6 แสนคน โดยอันดับ 1 คือ เกาหลี ตามด้วยญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง และไทย โดยนักท่องเที่ยวคนไทยมีจำนวนกว่า 1 หมื่นคน

“ จุดเด่นของเมืองซากะคือเรามีนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางซ้ำในสัดส่วนที่สูงมาก และมีเป็นเมืองที่คนญี่ปุ่นมาเที่ยวในจำนวนที่เยอะมาก ซึ่งตอนนี้เราจะเน้นจุดขายเรื่องอาหารอร่อย โดยเฉพาะซากะวากิวมาเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ ”

โดยกลยุทธ์การตลาดหนึ่งที่ถือว่าประสบความสำเร็จสูงในช่วงที่ผ่านมานั้น นอกจากจะเน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายโดยตรงแล้ว “ ซากะ ” ยังมีนโยบายสนับสนุนกองถ่ายทำซีรี่ย์ และภาพยนต์ต่างประเทศอย่างชัดเจนอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ นับว่าเป็นการประกาศความพร้อมอย่างเต็มที่ของรัฐบาลญี่ปุ่นในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งในเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองรอง

เที่ยวญี่ปุ่น
เมืองเก่าญี่ปุ่น ย้อนอดีตสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น

“ เพิ่มทางเลือก ” เที่ยวญี่ปุ่น

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ( TTAA ) หรือสมาคมทัวร์เอาต์บาวนด์ จัดกิจกรรม TTAA FAM TRIP ประเทศญี่ปุ่น สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชู “ SAGA – NAGASAKI ” ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาให้สมาชิกบริษัททัวร์กว่า 50 รายไปสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในภูมิภาคคิวชู ญี่ปุ่น

“ เจริญ วังอนานนท์ ” นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ( TTAA ) บอกว่า ทริปดังกล่าวนี้มีเป้าหมายเพื่อสำรวจและศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ ในพื้นที่ 2 จังหวัดของภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น คือ จังหวัดซากะ และจังหวัดนางาซากิ โดยทั้ง 2 จังหวัดนี้เป็น “ เมืองรอง ” ด้านการท่องเที่ยวและที่ผ่านมายังไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยมากนัก

ขณะที่ทางองค์การส่งเสริมการ ท่องเที่ยวภูมิภาคคิวชูก็ได้พยายามกระจายเส้นทางและกระจายนักท่องเที่ยวออกไปในจังหวัดที่เป็นเมืองรอง เพื่อสร้างเส้นทางที่หลากหลายยิ่งขึ้น

“ เจริญ ” บอกด้วยว่า หลังได้ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าวแล้วพบว่า ทั้ง 2 จังหวัดเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวสูง และเป็นพื้นที่ที่สามารถนำมาเจียระไนขายให้คนไทยได้ เนื่องจากคนไทยนิยมเที่ยวญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

โดยหลังจากนี้จะสรุปข้อมูลและวางโปรแกรมการเดินทางที่เหมาะสมออกมาจำหน่ายต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสใหม่ให้กับบริษัทนำเที่ยว และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวคนไทย

“ ผมมองว่าเมืองซากะมีศักยภาพมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก ส่วนเมืองนางาซากิก็น่าสนใจเพียงแต่อาจจะมีร่องรอยการสูญเสียที่ยังหลงเหลืออยู่บ้าง ซึ่งในมุมการวางโปรแกรมการขายนั้นสามารถผสมผสานกันได้ ทั้งเรื่องของความเป็นธรรมชาติ วัฒนธรรม อาหารการกิน รวมถึงความโดดเด่นในเรื่องของ ออนเซ็น ”

สำหรับการวางโปรแกรมและเส้นทางทัวร์ที่เหมาะสมนั้นสามารถทำแพ็กเกจได้ทั้ง 3 คืน 4 วัน และ 4 คืน 5 วัน โดยนอกจากเส้นทางที่ไปสำรวจแล้วยังสามารถใส่โปรแกรมที่เหมาะสมและเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวคนไทย อาทิ เส้นทางเที่ยวสวนผลไม้ เที่ยวตลาดปลา เพิ่มจุดช็อปปิ้ง ฯลฯ

ขณะที่ “ ธนพล ชีวรัตนพร ” ประธานทีมยุทธศาสตร์พัฒนาสินค้าและบริการ และอุปนายก สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เสริมว่า เส้นทางใหม่นี้ถือเป็นเส้นทางแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง และนอกจากเส้นทางการท่องเที่ยวปกติทั่วไปแล้วทั้ง 2 จังหวัดยังเป็นเมืองท่าเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวทางน้ำ หรือครุยส์ด้วย

และไม่เพียงแค่โปรแกรมการขายของทั้ง 2 เมืองนี้เท่านั้นยังสามารถเชื่อมโยงเส้นทางเที่ยวไปเมืองอื่น ๆ ได้ด้วย อาทิ เส้นทาง ฟูกูโอกะ – นาโกยา – โอซากา หรือ ฟูกูโอกะ – ฮิโรชิมา – โอซากา ฯลฯ

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นมีนโยบายสนับสนุนให้คนญี่ปุ่นเที่ยวในประเทศถึง 31 มีนาคม 2566 ทำให้ปัจจุบันราคาโรงแรม ที่พักยังค่อนข้างแพง อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าเส้นทางใหม่นี้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวคนไทยเช่นเดียวกับเส้นทางท่องเที่ยวอื่น ๆ ของญี่ปุ่น

ที่สำคัญ เส้นทางการท่องเที่ยวใหม่นี้ยังมีจุดขายที่ชัดเจนต้นทุนการท่องเที่ยวที่ถูกกว่าเส้นทาง โตเกียว โอซากา อีกด้วย

ขอบคุณ : ญี่ปุ่น โหมเที่ยวเมืองรอง บูม “ซากะ-นางาซากิ” เกาะคิวชูดึงคนไทย (prachachat.net)

…………………………………………..

แอกซ่าประกันภัย

ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA )

แอกซ่า ( AXA ) ห่วงใยให้คุณเดินทางอุ่นใจกับความคุ้มครองจาก ประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

  • สามารถขอเลื่อนวันคุ้มครองหากได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาจนไม่สามารถเดินทางได้
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ แม้เจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทุกประเทศ ทุกแผนความคุ้มครอง
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องจากการรักษาตัวที่ต่างประเทศ โดยเข้ารับการรักษาภายใน 12 ชม. หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย
  • พร้อมบริการช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายทางการแพทย์เพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉินตลอด 24 ชม. ทั่วโลก

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ ที่ให้ความคุ้มครองในเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ของ แอกซ่า ( AXA )

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศแล้วเกิดเจ็บป่วยและแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเป็น COVID-19 กรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : หมวดค่ารักษาพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล หากต้องได้รับการรักษาพยาบาลตามความจำเป็นทางการแพทย์ บริษัทจะคุ้มครองค่ารักษาในฐานะผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทั้งนี้ไม่เกินวงเงินผลประโยชน์ที่ทำไว้กับบริษัท

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศ และวินิจฉัยว่าเป็น COVID-19 และต้องนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล ประกันการเดินทาง จะคุ้มครองค่ารถพยาบาลหรือไม่?

A : หากต้องมีการนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยถูกกักตัวไว้ไม่ให้เข้าประเทศปลายทางกรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : ในระหว่างถูกกักตัวหากผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยและกรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

……………………………………………………………………….

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA ) จะสามารถตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่! หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ  ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ