” อาการเหินน้ำ ” ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก … พร้อมเช็กความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ ที่นี่!

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก ... พร้อมเช็กความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ ที่นี่!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หน้าฝนได้หวนกลับมาอีกครั้งแล้วนะครับ และคนมีรถยนต์คงจะกังวลใจไม่น้อย กับการที่ต้องมาขับรถในช่วงที่ฝนตกบ่อยๆ หรือต้องขับรถฝ่า น้ำท่วม เช่นนี้ เช่นนี้ โดยเฉพาะอันตรายในการขับรถที่มาพร้อมกับหน้าฝนอย่าง อาการเหินน้ำ หรือที่เรียกว่า Hydroplaning ซึ่งอาการนี้คืออะไร ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างไร วันนี้เราจะมาดูความน่าสนใจนี้กันครับ ( พิเศษ! Happy 1 Price ขับชนเขาเราซ่อมให้  ซื้อเลยประกันรถยนต์ ชั้น 1 ราคา 11,900.54 บาทต่อปี เก๋ง กระบะ ราคาเดียว รับรถอายุสูงสุด 15 ปี มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน สมัครประกันรถยนต์ ออนไลน์ ได้ ท้ายบทความ หรือ คลิกที่นี่! )

” อาการเหินน้ำ ” ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก … พร้อมเช็กความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ ที่นี่!

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก

เหินน้ำ หรือ  Hydroplane  คืออะไร?

อาการเหินน้ำหรือ Hydroplaning คืออาการที่เกิดขึ้นในช่วงที่ถนนเปียกหรือการที่มีน้ำเพิ่มมากขึ้นบนพื้นถนน ซึ่งหากยางรถยนต์ไม่สามารถรีดน้ำออกจากยางได้ทัน ก็จะทำให้ยางรถยนต์ไม่ได้สัมผัสกับพื้นถนน และยางรถยนต์นั้นจะหมุนอยู่บนฟิล์มน้ำบนถนนแทน เป็นเหตุให้รถเสียการควบคุม และเกิดอาการลื่นไถลได้

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก

ทำไม อาการเหินน้ำ ถึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้?

ถึงแม้อาการเหินน้ำนี้จะเกิดขึ้นเพียงแค่เสี้ยววินาที แต่มันก็มากพอที่จะทำให้คุณสูญเสียการควบคุมรถได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสิ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเมื่อเกิดอาการเหินน้ำนั้น เป็นเพราะผู้ขับขี่จับพวงมาลัยไม่แน่นพอ รวมถึงเหยียบเบรกกะทันหัน ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้รถเกิดหมุนคว้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งอันตรายมากเพราะทำให้เกินความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เช่น รถหมุนไปชนกับสิ่งกีดขวางริมถนน หรือบริเวณเกาะกลางถนน หรือในกรณ๊ที่แย่ที่สุดคือ ถูกรถที่วิ่งตามมาด้านหลังชนในขณะที่รถกำลังเสียการควบคุม

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก

จะรู้ได้อย่างไรว่าเกิด อาการเหินน้ำ ?

ในกรณีเมื่อเกิดอาการเหินน้ำคุณจะรู้สึกว่าพวงมาลัยมีน้ำหนักเบากว่าปกติ RPMs หรือหน่วยวัดอัตราการหมุนของเครื่องยนต์อาจเพิ่มขึ้นชั่วขณะ แล้วจู่ๆ รถก็อาจจะเปลี่ยนทิศทางไปในทิศทางที่ตรงกันข้าม

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก

ปัจจัยที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ Hydroplane

  1. ความเร็วของรถยนต์ ความเร็วของรถยนต์นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก เพราะรถยนต์ยิ่งวิ่งมาเร็วเท่าไหร่ โอกาสที่ล้อจะรีดน้ำได้ทันนั้นจะยิ่งน้อยลง ทำให้ชั้นของน้ำนั้นหนามากกว่า และมีโอกาสก่อให้เกิดอาการเหินน้ำได้มากกว่า
  2. น้ำหนักของรถยนต์รถยนต์ยิ่งน้ำหนักมาก เมื่อเสียการควบคุมแล้ว แรงเฉี่อยจะยิ่งมากกว่า
  3. ดอกยางของรถยนต์ ลักษณะของดอกยาง และ ความลึกของดอกยางนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ดอกยางจะมีการรีดน้ำไปด้านข้างของล้อด้วย ความลึกของดอกยางนั้น ทางทฤษฎีแล้ว หากดอกยางเหลือเพียงครึ่งเดียว ความเร็วจะต้องลดลงจากเดิมประมาณ 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ( เทียบกับดอกยางเต็มๆ )
  4. ล้อรถยนต์หากเป็นล้อรถยนต์ที่มีหน้ากว้าง และยาวกว่า( รัศมีมากกว่า ) โอกาสเกิด Hydroplane จะยิ่งน้อยกว่า
  5. ลักษณะของพื้นผิวถนนหากเป็นพื้นคอนกรีตแล้ว โอกาสเกิดเหตุการณ์จะยิ่งง่ายกว่า ถนนที่มียางมะตอยราด เพราะยังมีร่องน้ำ ตามรูของพื้นผิวถนน นอกจากนี้ยังมีความชัน และความเอียงของพื้นผิวถนนที่เป็นปัจจัยเล็กน้อยอีกด้วย

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก

ทำอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุเมื่อเกิด อาการเหินน้ำ ?

  1. ขับรถให้ช้าลงเมื่อเห็นถนนเปียก หรือตอนที่ฝนกำลังตก
  2. ขับรถตามรถคันข้างหน้าเพราะคุณจะสามารถรู้ได้ทันทีว่ามีแอ่งน้ำที่จะทำให้เกิดอาการเหินน้ำหรือไม่ โดยต้องไม่ลืมที่จะเว้นระยะห่างไว้ระยะหนึ่งด้วย เผื่อว่ารถคันหน้าเสียการควบคุม คุณจะได้แก้ไขสถานการณ์ได้ทัน
  3. ควรขับรถอยู่ในเลนกลางเพราะแอ่งน้ำขังส่วนใหญ่มักจะอยู่เลนนอก
  4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่ายางรถยนต์มีดอกยางที่อยู่ในสภาพดีอีกทั้งควรเติมลมยางให้มีความเหมาะสมกับรถ เพราะถ้าหากยางอ่อนเกินไปจะทำให้เกิดอาการเหินน้ำได้ง่ายขึ้น
  5. อย่าเบรกขณะที่อยู่ในโค้งแต่ควรเบรกก่อนที่จะเข้าโค้ง
  6. อย่าขับรถไปในที่ที่มีแอ่งน้ำเพราะจะทำให้ความเสี่ยงในการเกิดอาการเหินน้ำสูงยิ่งขึ้นไปอีก
  7. ให้คุณจับพวงมาลัยรถยนต์ให้แน่นและใช้เบรกเบาๆ หากเกิดอาการเหินน้ำ
  8. อย่าเหยียบคันเร่งถ้าพวงมาลัยรู้สึกเบาๆ และปล่อยให้รถชะลอตัวไป และห้ามเหยียบเบรกกะทันหัน
  9. อย่าเหยียบเบรกหรือหักพวงมาลัยหนีหากเกิด อาการเหินน้ำ แต่ให้จับพวงมาลัยให้แน่นและค่อยๆ แตะเบรก คุณอาจจะรู้สึกสั่นสะเทือนที่เท้าเมื่อแตะเบรก แต่ก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะ ตราบใดที่คุณยังค่อยๆ แตะเบรก

" อาการเหินน้ำ " ภัยอันตราย ที่อย่ามองข้าม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขับรถขณะฝนตก

และเมื่อทราบที่มาที่ไปของ อาการเหินน้ำ ของรถยนต์ รวมถึงวิธีการแก้ไขแล้วนั้น อีกสิ่งสำคัญที่รถยนต์ทุกคันควรมี นั่นคือ ประกันรถยนต์ครับ ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ประกันรถยนต์ มีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ  ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำ ประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii 

  1. เลือกประเภท ประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เลือก ประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัคร ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ แบบง่าย ๆ กับมาสิ  ได้เลย

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

ต้องบอกเลยว่า การ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับ มาสิ ช่วยให้คุณดำเนินการในเรื่อง ประกันรถยนต์ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แถมยังสามารถเลือกประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ และหากใครที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อพูดคุยกับทีมงานมาสิได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ