อาชีพอิสระสมัครบัตรเครดิตอย่างไรดี

อาชีพอิสระสมัครบัตรเครดิตอย่างไรดี
อาชีพอิสระสมัครบัตรเครดิตอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เนื่องจากในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ในบางครั้งการทำงานในออฟฟิศหรือสถาบันที่ชื่อเสียงกลับไม่ทำรายได้ให้กับเราได้เท่ากับคนที่ประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเอง จึงส่งผลให้ผู้คนส่วนใหญ่นิยมหันมาประกอบอาชีพอิสระกันมากขึ้น

แต่ในบางครั้งการประกอบอาชีพอิสระหรือการประกอบส่วนตัวเป็นของตัวเองก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้างในเรื่องของรายได้ที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้ในบางครั้งประสบปัญหาการขาดเงิน หรือไม่มีเงินสำรองเมื่อต้องการเงินฉุกเฉิน รวมถึงบางกลุ่มที่ต้องการมีบัตรเครดิตไว้เพื่อซื้อของทางออนไลน์ ซื้อของแบบผ่อน หรือเพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดด้านต่าง ๆ

ส่งผลให้เกิดความต้องการในการทำบัตรเครดิตสักใบเป็นของตัวเองเพื่อที่จะได้มีเงินไว้สำรองใช้จ่ายหรือเพื่อซื้อสินค้าต่าง ๆ แต่จะทำอย่างไรให้ได้บัตรเครดิตมาเพราะส่วนมากการทำบัตรเครดิตนั้นมักจะปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่มีการงานมั่นคง และมีรายได้ที่สม่ำเสมอ

ถ้าอย่างนั้นก็เท่ากับว่าคนที่ทำงานอิสระ ก็ไม่สามารถสมัครบัตรเครดิตได้อย่างนั้นหรือ?

ขอบอกก่อนเลยว่าไม่เสมอไป เนื่องจากในปัจจุบันได้มีบางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินได้เปิดโอกาสให้คนที่ทำงานในอาชีพอิสระสามารถมีบัตรเครดิตเป็นของตนเองได้แล้ว ด้วยการสมัครบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากในบัญชีค้ำประกัน ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

บัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากในบัญชีค้ำประกันนั้น เป็นการทำบัตรเครดิตโดยการใช้เงินในบัญชีเป็นตัวค้ำประกันรายได้ โดยทางธนาคารจะทำการพิจารณาตรวจสอบหลักฐานทางการเงินจากตัวเลขในบัญชีก่อนนำไปสู่การพิจารณาอนุมัติ ส่วนวงเงินที่ทางธนาคารจะอนุมัตินั้นโดยมากจะอยู่ที่ 90 – 95% ของเงินในบัญชีที่ยื่นกู้นั่นเอง

ซึ่งการที่ทางธนาคารจะพิจารณาอนุมัติหรือไม่อนุมัตินั้นก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับส่วนนี้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ทางธนาคารจะต้องทำการตรวจสอบประวัติค้างชำระหนี้ลูกค้าก่อนด้วยซึ่งถ้าหากลูกค้าเคยมีประวัติมาก่อนทางธนาคารก็อาจไม่อนุมัติได้เช่นกัน

แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการมีบัตรเครดิตทุกคนไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาชีพอิสระส่วนตัวหรือทำงานประจำที่มีรายได้แน่นอนก็คือในเรื่องของการมีวินัยทางด้านการเงินเช่นการวางแผนทางการเงิน การแบ่งเงินเพื่อเตรียมชำระในแต่ละเดือน รวมไปจนถึงการพิจารณาก่อนการกู้ยืมหรือนำเงินอนาคตออกมาใช้จ่าย เพราะการนำเงินในบัตรเครดิตออกมาใช้จ่ายนั้นยิ่งมากเท่าไหร่ ยิ่งมีระยะเวลาในการคืนนานเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้เราต้องเสียดอกเบี้ยแพงมากขึ้นตามไปด้วย และที่สำคัญคือการมีวินัยทางการเงินที่ดี ที่จะช่วยเราจะสามารถก้าวข้ามผ่านการเป็นหนี้ระยะยาวหรือบานปลายกลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่ที่จะส่งผลต่อประวัติการเงินจนไม่สามารถนำไปใช้ทำธุรกรรมทางการเงินด้านอื่นได้ในอนาคตนั่นเอง เปรียบเทียบบัตรเครดิตจากหลายๆธนาคารและจากหลายสถาบันการเงิน พร้อมสมัครฟรีได้ที่ masii.com คลิกเลย! มาสิ เทียบง่ายถูกใจชัวร์