masii tips I เคล็ด (ไม่) ลับ ยื่นขอ เงินกู้ บ้าน สำหรับวัยทำงานเตรียมความพร้อม!!!

Masii ชวนส่อง.. เคล็ด (ไม่) ลับ ยื่นขอ เงินกู้ บ้าน สำหรับวัยทำงานเตรียมความพร้อม!!!
Masii ชวนส่อง.. เคล็ด (ไม่) ลับ ยื่นขอ เงินกู้ บ้าน สำหรับวัยทำงานเตรียมความพร้อม!!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบใด การได้เป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโด หรือ มีที่อยู่เป็นของตนเองนั้น ถือเป็นความภาคภูมิใจของเราอย่างหนึ่ง เป็นผลงานอีกชิ้น ที่เราได้สร้างไว้เพื่อบันดาลความสุขให้กับตัวเองและคนรัก ซึ่งแน่นอนว่าคอนโดของคุณจะต้องไม่สร้างความทุกข์ให้ตัวคุณเองในอนาคตถูกไหมครับ ดังนั้น ก่อนที่จะมีคอนโด อาจต้องมีการยื่นขอ เงินกู้ สินเชื่อบ้าน ซึ่งต้องมีการเตรียมตัวกันก่อน และในวันนี้ มาสิ มีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันครับ…

Masii ชวนส่อง.. เคล็ด (ไม่) ลับ ยื่นขอ เงินกู้ บ้าน สำหรับวัยทำงานเตรียมความพร้อม!!!

 

Masii ชวนส่อง.. เคล็ด (ไม่) ลับ ยื่นขอ เงินกู้ บ้าน สำหรับวัยทำงานเตรียมความพร้อม!!!

1. วัยทำงานควรตรวจสอบตัวเองให้ดีว่ามีกำลังพอที่จะขอ กู้ เงิน ซื้อบ้านหรือคอนโด หรือไม่ เพราะคอนโดนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง จึงควรมีการตรวจสอบความพร้อมก่อนเลือกผ่อนคอนโด ว่าศักยภาพของเราไหวไหม โดยดูจากราคาคอนโด แล้วมาคำนวณหายอดผ่อนต่อเดือน แล้วดูว่าจากรายได้ต่อเดือนของเราเพียงพอต่อการใช้จ่ายและการผ่อนหรือไม่ นอกจากนี้ ยังจะต้องทบทวนตัวเองว่าภาระหนี้ที่มีอยู่ตอนนี้กับสินเชื่อบ้าน ที่กำลังจะขอ เราจะผ่อนจ่ายไหวหรือไม่ ทางที่ดีควรทยอยเคลียร์หนี้เก่าให้เบาบางลง เช่น หนี้ บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล ค่าโทรศัพท์ และอื่นๆ เพื่อให้เหลือรายได้สุทธิมากที่สุดซึ่งเป็นประโยชน์ต่อวง เงิน กู้ ที่สูงขึ้น

2. นอกจากจะพิจารณาความน่าเชื่อถือของโครงการบ้าน หรือคอนโด ที่หวังไว้แล้ว ยังต้องมีความน่าเชื่อถือจากสถาบันทางการเงินด้วย ซึ่งตรงนี้ไม่เป็นปัญหาเลยครับ มาสิ ขออาสาเป็นตัวช่วยให้คุณด้วยการนำเสนอสินเชื่อบ้าน จากสถาบันทางการเงินชั้นนำ ที่น่าเชื่อถือ แถมยังสะดวกสบายด้วยการ เปรียบเทียบสินเชื่อบ้านเพื่อความคุ้มค่า และตรงใจ

3. เมื่อเตรียมความพร้อมกับ มาสิ แล้ว อย่าลืมเตรียมเอกสารประกอบการขอ เงินกู้ สินเชื่อบ้าน ด้วยนะครับ ซึ่งก็ได้แก่
– บัตรประจำตัวประชาชน / บัตรข้าราชการ (ถ้ามี)
– สลิปเงินเดือน , Statement ของคุณย้อนหลัง ประมาณ 6 เดือน
– หนังสือรับรองเงินเดือน
– สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3-6 เดือน สำหรับ Freelance หรืออาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
– สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร

ข้อดีของการ “กู้ซื้อบ้าน”

1. มีบ้านเป็นของตัวเอง
การซื้อบ้านเป็นการสร้างความรู้สึกที่มั่นคงในการอยู่อาศัย และการสร้างครอบครัว สามารถทำกิจกรรมภายในบ้านอย่างอิสระทั้งการปรับปรุงตกแต่งที่สอดคล้องกับรสนิยม และความพอใจส่วนตัว มากกว่าที่จะอยู่อาศัยโดยการเช่าบ้านคนอื่น
2. เป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่ง
บ้านที่เราซื้อ ถ้าสักวันหนึ่งเราไม่ได้อยู่แล้ว หรือจำเป็นต้องย้ายที่อยู่ ก็สามารถนำไปลงทุนได้ด้วยการแบ่งให้เช่า เป็นการหารายได้ส่วนหนึ่งให้กับเราด้วย ซึ่งแตกต่างกับการเช่าบ้าน เพราะถ้าเราไม่ได้อยู่แล้วก็จบกันไป
3. เป็นการออมทรัพย์
การซื้อบ้านนี้ ส่วนใหญ่เป็นเงินกู้จากสถาบันการเงิน ซึ่งมักจะสูงประมาณ 80% ของราคาบ้าน และจะต้องผ่อนชำระหนี้เป็นเงินงวดรายเดือน ดังนั้น ในการผ่อนชำระเงินงวดนี้ เราสามารถสะสมเงินทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเงินทุนนี้สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ โดยการขายบ้านนั้น ตรงกันข้ามกับการเช่าบ้านซึ่งเงินค่าเช่าจะหายไปกับผู้ให้เช่า โดยผู้เช่าไม่มีโอกาสสะสมเงินทุนได้เลย
4. ต้นทุนการอยู่อาศัยค่อนข้างคงที่
ในการซื้อบ้าน คนซื้อต้องผ่อนชำระเงินงวดทุกเดือน ซึ่งโดยปกติสถาบันการเงินจะกำหนดในจำนวนเงินที่คงที่ตลอดระยะเวลากู้อาจยาวถึง 20 – 30 ปี ซึ่งเงินงวดที่ผ่อนนี้ เมื่อเรามีรายได้เพิ่มขึ้นในปีต่อๆ มา เราก็จะรู้สึกภาระน้อยลง ในขณะที่ค่าเช่าบ้านมักจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเสมอ โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจดี หรือความต้องการเช่ามีสูง
5. มูลค่าที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้น
ปกติแล้ว ที่อยู่อาศัยจะมีมูลค่าสูงขึ้นตลอดเวลา และมักจะเพิ่มสูงกว่าการนำเงินฝากกับธนาคาร ดังนั้น การซื้อบ้าน นอกจากจะได้อยู่อาศัยเองแล้ว เรายังขายต่อได้กำไรอีกด้วย
6. ประโยชน์ทางภาษีอากร
ถ้าเรากู้ซื้อบ้าน เราจะได้รับประโยชน์ทางภาษีอากร ได้แก่ การนำเงินดอกเบี้ยที่จ่ายชำระค่าผ่อนบ้านให้กับสถาบันการเงินในแต่ละปี นำมาหักเป็นค่าลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้สูงถึง 50,000 บาท แต่ในขณะที่ผู้เช่าไม่มีโอกาสแบบนี้ ดังนั้น คนที่กู้ซื้อบ้านและผ่อนบ้านจึงสามารถประหยัดเงินในส่วนนี้ได้ทุกปี

การจะเป็นเจ้าของคอนโดนั้นไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งที่วัยทำงานจะต้องคำนึงถึงก็คือเรื่องคุณภาพของคอนโด บริการหลังการขาย ความเข้าใจลูกค้าและการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคุณ รวมไปถึงสังคมแวดล้อม สิ่งที่สำคัญก็คือความพร้อมในการผ่อนชำระ สินเชื่อที่คุณไปยื่นขอ เงินกู้ มา ส่วนความสะดวกสบายเรื่องสินเชื่อบ้าน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ ให้เป็นหน้าที่ของ มาสิ สิครับ ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยให้ความสุขเมื่อความฝันของคุณเป็นจริง

สำหรับใครกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโด สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ ที่นี่ 

เปรียบเทียบรีไฟแนนซ์บ้าน

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ การรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึง บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ
_____________________________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#สินเชื่อบ้าน #กู้บ้าน #สินเชื่อเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด
#เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL