เงื่อนไขเงินเยียวยา 5,000บาท โอนรอบแรกปลาย ธ.ค 64

เงื่อนไขเงินเยียวยา 5,000บาท โอนรอบแรกปลาย ธ.ค 64
เงื่อนไขเงินเยียวยา 5,000บาท โอนรอบแรกปลาย ธ.ค 64
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ข่าวดีสำหรับประชาชนผู้มีกิจการส่วนตัว ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่เฝ้ารอคอยเงินเยียวยาจากทางรัฐบาล จนต้องไปกู้สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อพยุงธุรกิจตัวเอง เพราะเมื่อวัน 18 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น  น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี  ได้ออกมาพูดถึงเรื่องการช่วยเหลือ การเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในช่วง Lockdown ที่ผ่านมา  เราไปดูรายละเอียดกันว่า เงื่อนไขเงินเยียวยา 5,000บาท นั้นเป็นอย่างไร

เงื่อนไขเงินเยียวยา 5,000บาท โอนรอบแรกปลาย ธ.ค 64

วันที่ 18 ธ.ค. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “รัฐบาลโดย กระทรวงแรงงาน เตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ โดยกำหนดให้ผู้ประกันตนในกิจการดังกล่าว ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อคน ขณะนี้กระทรวงแรงงานอยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดโครงการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) คาดว่าจะสามารถโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชนรอบแรกภายในปลายเดือน ธ.ค.เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ประกันตนที่ทำงานเกี่ยวกับสถานบันเทิง”

ผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา ต้องมีเงื่อนไขดังนี้

  • เป็นผู้มีสัญชาติไทย
  • เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ
  • ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 “ต้องได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การรับรอง”

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40

สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 และรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 ม.ค.2565 พร้อมให้ทางสมาคมดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 ม.ค. 2565 จึงขอให้ผู้ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ซึ่งนอกจากจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐแล้ว ยังมีสิทธิประโยชน์ที่สำนักงานประกันสังคมคุ้มครอง เช่น การจ่ายเงินทดแทนกรณีประสบอันตรายเจ็บป่วย เมื่อนอนโรงพยาบาล

ผู้ที่จะสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 มีเงื่อนไขดังนี้

  • ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 15-65 ปี

เมื่อสมัครเป็นผู้ประกันตน จะมี 3 ทางเลือก

  1.  จ่ายเงินสมทบเดือนละ 70 บาท
  2. จ่ายเงินสมทบเดือนละ 100 บาท
  3. จ่ายเงินสมทบเดือนละ 300 บาท

และสามารถสมัครได้หลายช่องทาง ทั้งที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ, เซเว่น อีเลฟเว่น, บิ๊กซี, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

เราเห็นรายละเอียดสำหรับการรับเงินเยียวยากันแล้วนะครับ ทีนี้ขอทิ้งท้ายว่าใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน เพื่อมาใช้จ่ายหมุนเวียนในครอบครัว หรือเพื่อพยุงธุรกิจ สามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ผ่าน masii ได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับเว็บไซต์มาสิ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคารที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติตดามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ จากเรา

banner-blog-masii PL