เตรียมมอเตอร์ไซค์ ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2565

เตรียมมอเตอร์ไซค์ ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2565
เตรียมมอเตอร์ไซค์ ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2565
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงปีใหม่ 2565 แล้ว ใครที่วางแผนจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไหนละก็ อย่าลืมวางแผนตรวจสอบเส้นทางกันด้วยนะ ที่สำคัญอย่าลืมตรวจเช็กสภาพรถมอเตอร์ไซค์กันด้วย จะได้พร้อมขับขี่เที่ยวปีใหม่กันอย่างปลอดภัย วันนี้ masii ก็เลยได้นำวิธีเตรียมมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2565 มาฝากกันแล้ว ใครที่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์เดินทางไกลไปไหน รีบมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เตรียมมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2565เตรียมมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2563

เช็กระบบไฟของรถมอเตอร์ไซค์

เช็กรถมอเตอร์ไซค์ว่าระบบไฟทำงานได้ปกติไหม ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟหน้าปัด และไฟเตือนต่างๆ บนหน้าปัด รวมไปถึงระบบแตรรถมอเตอร์ไซค์ด้วย หากพบสิ่งใดผิดปกติให้รีบแก้ไขทันทีอาจทำด้วยตัวเอง หรือนำเข้าศูนย์ซ่อม

เช็กลมยาง

ก่อนออกเดินทางอย่าลืมเช็กลมยางรถมอเตอร์ไซค์ด้วย โดยลมยางไม่ควรอ่อนหรือแข็งจนเกินไป พร้อมกับตรวจดูสภาพดอกยางว่ายังสมบูรณ์ดีไหม ดอกยางต้องไม่โล้น และมีดอกยางเหลืออย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป รวมถึงเช็กสภาพหน้ายาง ตัวยางรถยนต์ ว่ามีส่วนไหนชำรุดสึกหรอหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่นั่นเอง

เตรียมมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2563

สังเกตเครื่องยนต์ว่าผิดปกติไหม

ขณะสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ลองสังเกตเสียงเครื่องยนต์ว่ามีอะไรผิดปกติไหม เช่น เสียงโซ่ สายพาน ระบบเกียร์ รวมไปถึง เบรกและล้อ ว่าเบรกรถแล้วดังหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีเสียงผิดปกติ ให้รีบนำไปซ่อมทันที

เช็กระบบหล่อเย็นและน้ำมันเครื่อง

ตรวจเช็กระบบหล่อเย็น และเช็กระดับน้ำในหม้อพักให้อยู่ในปริมาณที่กำหนด ไม่มากหรือน้อยเกินไป รวมถึงเช็กระดับน้ำมันเครื่อง ต้องไม่พร่องและไม่มีการรั่วซึม

เตรียมมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2563

หลังจากเตรียมรถมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมใช้งานแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมตัวผู้ขับขี่ให้พร้อมด้วยนะ ซึ่งมีวิธีการเตรียมตัวดังนี้

  • เตรียมร่างกายให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • เตรียมอุปกรณ์สำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ เช่น หมวกกันน็อค เสื้อคลุม เสื้อการ์ด ถุงมือ รองเท้า เป็นต้น

เตรียมมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมเที่ยวปีใหม่ 2563

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเตรียมตัวเตรียมรถมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมออกเดินทางแล้ว ก็ควรขับขี่กันอย่างปลอดภัย และอย่าลืมเช็กอายุประกันมอเตอร์ไซค์ด้วยว่าหมดอายุหรือยัง หากใครยังไม่ได้ทำประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ หรือโทรมาสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ)