เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วย NDID ยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล

เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วย NDID ยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล
เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วย NDID ยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เปิดบัญชีเงินฝาก ออนไลน์ในปัจจุบันสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชั่นของธนาคาร โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง หรือ ไปนั่งรอคิวที่ธนาคาร อีกทั้งยังมี NDID เทคโนโลยียืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล มาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ในการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร

เปิดบัญชีเงินฝาก ออนไลน์ ง่าย ๆ ด้วย NDID เทคโนโลยียืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล

NDID (National Digital Identification) คือ บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล โดยการถ่ายภาพใบหน้าของลูกค้า (Biometric Data) เพื่อบันทึกและนำมาใช้สมัครหรือใช้บริการต่าง ๆ ของธนาคาร การยืนยันในรูปแบบดังกล่าวสามารถนำไปใช้อ้างอิงกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้ทั้งภาครัฐและเอกชนในอนาคต ทั้งนี้ ปัจจุบันลูกค้าของธนาคารสามารถสมัครใช้บริการดังกล่าวได้ตามสาขาที่กำหนด แต่ในอนาคตลูกค้าสามารถสมัครขอใช้บริการดังกล่าวได้ทุกสาขาทั่วประเทศ และผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาเพื่อแสดงตัวตนอีกต่อไป

สำหรับธนาคารที่เปิดให้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล ตั้งแต่ 6 ก.พ. 63 มี 7 ธนาคาร ดังนี้

  • ธนาคารกรุงเทพ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
  • ธนาคารทหารไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารกรุงไทย

เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วย NDID เทคโนโลยียืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล

ข้อดีของ NDID เทคโนโลยียืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล

  • ไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
  • สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการใช้บริการ โดยสามารถทำรายการผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้โดยอ้างอิงการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ซึ่งมีความปลอดภัยสูงกว่าการทำธุรกรรมที่มีการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยสำเนาบัตรประชาชน
  • ปลอดภัย เพราะพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition)

เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วย NDID เทคโนโลยียืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล

ความปลอดภัยด้านข้อมูล 

NDID เป็นแพลตฟอร์มกลางที่เชื่อมโยงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งการแลกเปลี่ยนข้อมูลทำได้เมื่อผู้ใช้บริการซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลให้ความยินยอม และจะไม่มีการเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการไว้ที่แพลตฟอร์ม แต่ข้อมูลจะเก็บแบบกระจายศูนย์ภายใต้ธนาคารที่ให้บริการ

นอกจากนี้ธนาคารยังให้ความสำคัญกับข้อมูลส่วนบุคคล โดยการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลจะต้องได้รับความยินยอม จากผู้ใช้บริการและเป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงมีมาตรการในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่แน่นหนารัดกุม และจำกัดการเข้าถึงเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลเท่านั้น

เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วย NDID เทคโนโลยียืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากระบบความปลอดภัยทางการเงินที่ช่วยป้องกัน ดูแล ยอดเงินในบัญชีธนาคารได้แล้ว การทำประกันสุขภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยามเจ็บป่วยและต้องพักรักษาตัวโรงพยาบาล โดยไม่ต้องเดือนร้อนนำเงินออมออกมาใช้

สนใจสมัครประกันสุขภาพในความคุ้มครองที่ต้องการ หรือ ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี สามารถสมัครออนไลน์ผ่านมาสิได้เลย เพียง คลิกที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร 02 710 3100  รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย

banner-personal-loan