สิ่งที่ควรทำก่อนโดรนจะบินจากไป

สิ่งที่ควรทำก่อนโดรนจะบินจากไป
สิ่งที่ควรทำก่อนโดรนจะบินจากไป
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลาย ๆ คนที่เล่นโดรนส่วนใหญ่อาจจะเกิดอาการตกใจเมื่อเวลาเราบินโดรนอยู่แต่โดรนเรานั้นเกิดหลุดสัญญาณไป เลยกังวลว่าโดรนของเรานั้นจะบินหายไปรึเปล่า เมื่อเราสูญเสียการควบคุมโดรน แต่ไม่ต้องห่วงสำหรับโดรนใครที่มีฟังก์ชั่น Return to Home หรือบินกลับสู่จุดเริ่มต้นเองอัตโนมัติ แต่เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น วันนี้ masii เอาเคล็ดลับมาบอกกันเพียงแค่เราทำตามนี้โดรนเราไม่บินหนีไปแน่นอน

สิ่งที่ควรทำก่อนโดรนจะบินจากไป

สิ่งที่ควรทำก่อนโดรนจะบินจากไป

  • ต้องเช็คให้ชัวร์ว่าเรามีการบันทึกจุด Home Point แล้ว

ถ้าเราบินโดรนแล้วกังวลว่าโดรนเราจะบินหายไปเมื่อหลุดสัญญาณ ให้เราเช็คให้มั่นใจเราได้บันทึกจุด Home Point เรียบร้อยแล้ว ให้เราได้อุ่นใจว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่โดรนของเราหลุดสัญญาณ หรือว่าเสียการควบคุมไปเมื่อโดรนเราได้เชื่อมสัญญาณกับตัวบังคับเรียบร้อยแล้วโดรนของเราก็จะบินกลับมาที่จุดเริ่มต้นที่เราได้บันทึกไว้นั่นเอง

  • ระวังการรบกวนเข็มทิศ

ถึงแม้ว่าสัญญาณ GPS นั้นจะทำให้โดรนของเราจะบินกลับมายังจุดเริ่มต้นได้เองนั้น แต่แน่นอนว่าเราก็ไม่รู้ว่าโดรนเราจะบินได้กลับมาอย่างปลอดภัยรึเปล่า ถ้าระบบเข็มทิศถูกรบกวน ซึ่งจะทำให้โดรนของเรานั้นไม่สามารถบินกลับมายังจุดเริ่มต้นได้อย่างถูกทิศทาง เพราะฉะนั้นแล้วก่อนบินโดรนทุกครั้งให้เช็ค่าพื้นที่นั้น ๆ มีสัญญาณกวนระบบเข็มทิศรึเปล่า ถ้ามีเราก็ไม่ควรที่จะนำโดรนขึ้นบินในพื้นที่นั้น

สิ่งที่ควรทำก่อนโดรนจะบินจากไป

  • บินโดรนให้อยู่ในสายตาตลอด

การควบคุมโดรนให้อยู่ในระยะสายตาเรา แน่นอนว่าเป็นอะไรที่ปลอดภัยที่สุด เพราะเราจะได้เห็นว่าโดรนเราบินอยู่ที่ไหน แต่ถ้าเราควบคุมโดรนจากการมองผ่านจอบังคับอย่างเดียว เวลาโดรนเราหลุดสัญญาณไป เราก็อาจจะไม่รู้ตำแหน่งว่าโดรนเรานั้นตกอยู่ที่ไหน หรือแถวที่เราบินโดรนไปนั้นมีสิ่งกีดขวางอะไรที่จะทำให้โดรนเราเกิดอุบัติเหตุที่สามารถชนแล้วโดรนเราเกิดคามเสียหายได้บ้าง

  • รีเซ็ตจุดขึ้นบิน ถ้าเรามีการเคลื่อนที่

ถ้าเราเช็คพื้นที่ในการบินโดรนแล้วว่ามีสัญญาณ GPS ที่เพียงพอให้เราบันทึกจุด Home Point เอาไว้ แต่ถ้าเราบังคับโดรนที่มีการเคลื่อนที่ตลอด เช่น เราบังคับโดรนอยู่ในรถ หรืออยู่บนเรือไปถ่ายวิวสวย ๆ ให้เรารีเซ็ต Home Point ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนที่ เพื่อเวลาโดรนเราหลุดสัญญาณจะได้บินกลับมายังจุดที่เราอยู่ได้ถูกนั่นเองจ้า

  • ตั้งระดับความสูงที่พอดีเมื่อใช้ฟังก์ชั่น Return to Home

เวลาที่โดรนเราหลุดสัญญาณไป  แม้ว่าโดรนบางตัวจะมีระบบจับสิ่งกีดขวาง แต่ก็ไม่สามารถจับสิ่งกีดขวางเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างกิ่งไม้ได้ เพราะฉะนั้นเราควรจะตั้งระดับความสูงในการบินโดรนให้โหมด Return to Home ให้เหมาะสม เพื่อนที่โดรนของเรานั้นเวลาบินกลับมายัง Home Point จะได้บินกลับได้อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่ชนสิ่งกีดขวาง

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้วิธีการป้องกันโดรนบินหนีไปจากเรากันแล้ว อย่าลืมว่าก่อนบินโดรนทุกครั้งเราจะต้องเช็คให้ดีว่าเราได้บันทึกจุด Home Point แล้ว และได้ตั้งค่า Return to Home เรียบร้อยแล้ว นอกจากการตั้งค่าเหล่านี้แล้ว เรายังจะต้องมี ประกันภัยโดรน เพื่อการบินโดรนที่มั่นใจ สำหรับใครที่สนใจสามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันโดรน หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ หรือข้อสงสัยอื่น ๆ ได้เลยจ้า