โดรนแบบไหน ควรทำ ประกันภัยโดรน

โดรนแบบไหน ควรทำ ประกันภัยโดรน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการทำประกันภัยโดรนนั้น เราควรทำประกันภายใน 30 วันแรกที่เราซื้อโดรนและขึ้นทะเบียนโดรนครับ เพราะขั้นตอนการขึ้นทะเบียนโดรนนั้นเราจำเป็นต้องใช้ ประกันภัยโดรนในขั้นตอนกรอกรายละเอียดของการขึ้นทะเบียนโดรนด้วย แต่ เคยสงสัยกันหรือ ไม่ครับว่าโดรนแบบไหน ควรทำประกันแบบไหน เพื่อให้เหมาะสมกับโดรนที่ตัวเองเป็นเจ้าของและควบคุมอยู่

เลือกแบบ ประกันภัยโดรน ยังไงดี

คำตอบก็คือ โดรน ทุกลำจะต้อง  เลือกแบบประกันภัยโดรนให้เหมาะกับโดรนที่ตัวเองมีควบคุมอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโดรนที่ใช้สำหรับถ่ายภาพ หรือโดรนขนาดใหญ่ที่ใช้เพื่อการส่งของ หรือการเกษตรก็ตาม  ซึ่งในการทำประกันภัยโดรนนั้น ขึ้นอยู่กับ ขนาด และน้ำหนัก  ซึ่งในกฏหมายข้อบังคับนั้นได้ระบุไว้ชัดเจนว่า เจ้าของโดรนจะ ขึ้นทะเบียนโดรน ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีโดรนไว้ในครอบครอง จะมีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และหากจะทำประกันภัยโโรนควรที่จะเลือกซื้อประกันโรน ให้เหมาะสมกับขนาดของโดรนครับ

 

ราคาประกันโดรน

 

ประกันภัยโดรน คุ้มครองในเรื่องอะไรบ้าง

สำหรับวงเงินคุ้มครองและทุนประกันของประกันภัยโดรน นั้นขึ้นอยู่กับ แผนประกันที่เลือกสมัคร โดยประกันภัยโดรน ประกันโดรนส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครอง การเสียชีวิต การบาดเจ็บ การเจ็บป่วยทางร่างกายรวมถึงอนามัยโดยอุบัติเหตุของบุคคลภายนอกวงเงินไม่น้อยกว่า 1,000,000 บาท ค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี ค่าประกันตัวจากคดีอาญา และคุ้มครองความเสียหายของตัวโดรน  และถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีประกันภัยโดรนหลากหลายบริษัทก็ตาม แต่ถ้าเกิดอยากเลือกสมัครแบบไม่เสียเวลา  สามารถเข้ามาสมัครประกันภัยโดรน ได้ที่ มาสิ

แบบประกันภัยโดรน เลือกให้คุ้ม เลือกที่ มาสิ

การเลือกแบบประกันโดรนนั้น เลือกได้จากขนาดของโดรน ประเภทของโดรน ครับซึ่งทาง มาสิ เรามีแบบประกันภัยโดรนออกมาทั้งหมด 8 แบบ ดังนี้

เบี้ยประกันราคาแพง ๆ ไปทำไม เมื่อคุณสามารถเลือกทำประกันโดรน ราคาถูก กับ Masii ได้ง่าย ๆ โดยมีแผนประกันโดรนให้เลือกสมัครมากถึง 8 แพ็กเกจ ดังนี้

1. Mini ราคา 599 บาท สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น ***ถูกที่สุด ถูกกว่าใคร***
2. Mini+ ราคา 699 บาท สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น
3. Save ราคา 799 บาท สำหรับโดรนถ่ายรูป
4. Fin ราคา 888 บาท สำหรับโดรนถ่ายรูป
5. SME ราคา 1,080 บาท สำหรับโดรนการเกษตร
6. SME+ ราคา 1,180 บาท สำหรับโดรนการเกษตร
7. Mini Plus ราคา 2,420 บาท สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น
8. Plus ราคา 3,500 บาท สำหรับโดรนถ่ายรูปที่ซื้อใหม่เท่านั้น

และเราขอนำเทคนิคสำหรับมือใหม่มาฝากกัน

 

  • เขตในการบินโดรน

เราจะต้องศึกษา เรียนรู้ให้ดีนะ ว่าเราควรจะนำโดรนของเราไปบินได้ที่ไหน หรือที่ไหนห้ามบินโดยเด็ดขาดบ้าง เช่น เขตพระราชวัง ห้ามบินเหนือบ้านคน บริเวณสนามบิน นั่นเอง เพราะอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้

  • คู่มือการใช้งาน

อ่านคู่มือการใช้งานโดรนของเราให้ละเอียดถี่ถ้วนนะ ว่าโดรนของเราไม่ควรบินใกล้อะไร อย่าง สายไฟฟ้าแรงสูง หรือไม่ควรบินในสภาพอากาศแบบไหน

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • แบตเตอรีและตัวโดรน

ก่อนที่เราจะนำโดรนของเราขึ้นบินนั้น เราจะต้องเช็กสภาพตัวโดรนของเรา และแบตเตอรี่ให้เต็ม 100 อยู่เสมอ ถ้าแบตเตอรี หรือตัวโดรนของเราไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดรนเรานั้นก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นได้

  • เรียนรู้การใช้งาน

ก่อนที่เราจะขึ้นบินเราควรจะตั้งเข็มทิศ และรอให้ตัวโดรนของเรานั้น ตรวจเจอ GPS อย่างน้อย 10 ดวงก่อน และก็ควรทำการบันทึก Home Point ก่อนนำโดรนขึ้นบินด้วย

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • ตรวจสอบสภาพอากาศ

เราจะต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนบินโดรนทุกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงของหน้าฝน แน่นอนว่าบางวันอากาศดี สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ แต่บางวันก็มีลมกรรโชก ฝนตกหนัก ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาแบบนั้นเราไม่ควรที่จะเอาโดรนขึ้นบินโดยเด็ดขาด

  • พื้นที่ในการบินต้องโล่ง

เราจะต้องหาที่บินที่เป็นพื้นที่โล่ง ไม่ได้มีสิ่งกีดขวางอื่น ๆ เพราะถ้าในขณะที่เราบินโดรนอยู่นั้น แล้วโดรนของเราสัญญาณเกิดหลุดไป โดรนของเราจะได้บินกลับมาหาเราที่จุดเริ่มบินได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีอะไรขวาง

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • ไม่บินในเขตห้ามบิน

แน่นอนว่าเมื่อมีป้ายเตือนว่า ในบริวณนี้เป็นเขตห้ามบิน หรือ No-Fly Zone เราห้ามทำการนำโดรนขึ้นบินโดยเด็ดขาด ไม่งั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลอื่นได้

  • ไม่บินเหนือคน

เราจะต้องหลีกเลี่ยงในการบินเหนือผู้คน เพราะถ้าเกิดโดรนเราไม่สามารถบังคับได้ หรือเกิดเหตุขัดข้องต่าง ๆ โดรนนั้นอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดบินโดรน

  • ให้โดรนอยู่ในสายตาตลอด

เราควรบินโดรนให้อยู่ในสายตาเราตลอดเนื่องจากถ้าเกิดีความผิดพลาดเกิดขึ้น เราจะได้มองเห็นโดรนของเราบินกลับมาที่จุดเริ่มต้นได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

  • คุมตัวโดรนได้เมื่ออยู่ในมุมสูง

เราจะต้องศึกษา หรือลองฝึกบินโดรนให้คล่องซะก่อนจะทำการขึ้นบินจริง เพราะเมื่อเราอยากได้ภาพมุมสูงงแต่เรายังบังคับโดรนของเราไม่คล่อง โดรนของเราอาจจะไปชนต้นไม้ หรือสิ่งกีดขวางที่อยู่บริเวณนั้นได้

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันภัยโดรน จาก masii สามารถติดต่อได้ง่ายๆ ที่ 02 710 3100 หรือ 063 323 1640 หรือแอดไลน์มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานเพิ่มเติมได้ที่  ไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันภัยโดรน ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์   รวมถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล การสมัครบัตรเครดิต และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 

#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า