โรคของสัตว์เลี้ยง ที่มากับหน้าฝน

โรคของสัตว์เลี้ยง ที่มากับหน้าฝน
โรคของสัตว์เลี้ยง ที่มากับหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ เราจะพบเจอทั้งพายุเข้า น้ำท่วม มรสุม ตามด้วยอากาศชื้นแฉะ ที่เหมาะกับการแพร่กระจายของเชื้อโรคครับ ซึ่งไม่ดีแน่สำหรับสัตว์เลี้ยง เพราะขนาดคนยังป่วยง่ายในช่วงนี้เลย สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราตัวเล็กกว่าต้องการดูแลยิ่งกว่า จริงหรือเปล่าครับ เพราะฉะนั้นเราไปดูกันว่า โรคของสัตว์เลี้ยง ที่มากับหน้าฝน นั้นมีอะไรกันบ้าง

โรคของสัตว์เลี้ยง ที่มากับหน้าฝน

โรคของสัตว์เลี้ยง

ในหน้าฝน เราเจ้าหมากับแมวหรือสัตว์เลี้ยงของเรานั้น อย่าเพิ่งคิดว่าจะพบเจออากาศที่เย็นสบายนะครับ เพราะไม่แน่ว่าใต้อากาศเย็น ชื้นแบบนั้นอาจจะมีอันตรายซ่อนอยู่ก็ได้ เราไปดูกันครับ ว่าโรคของสัตวฺเลี้ยงที่มาช่วงหน้าฝนนั้นมีอะไรกันบ้าง

ฉี่หนู : เจ้าโรคนี้สัตว์เลี้ยงของเราจะเสี่ยงเป็นโรคนี้มากๆ ครับ โดยเฉพาะหมาแมวที่เลี้ยงไว้นอกบ้าน วิธีป้องกันก็คือ สำรวจสถานที่ที่มีน้ำขังแล้วปิด ไม่ให้สัตว์เลี้ยงของเรา เจ้าหมาน้องแมวไปเล่นหรือไปกินน้ำตรงนั้น และหมั่นดูแลที่นอนและของใช้ของสัตว์เลี้ยงให้สะอาดอยู่เสมอ

พยาธิหนอนหัวใจ : โรคยอดฮิตของสัตว์เลี้ยงอันดับต้นๆ ซึ่งโรคนี้มีต้นเหตุจากยุง ซึ่งเกิดจากยุงไปกัดสัตว์ที่มีตัวอ่อนของพยาธิแล้วมากัดสัตว์เลี้ยงของเราต่อ เมื่อพยาธิเข้าสู่ร่างกายก็จะไปเกาะอยู่ตรงบริเวณหัวใจและเส้นเลือด โดยมีอาการที่สามารถสังเกตเห็นได้ก็คือ ไอแห้ง ๆ, เป็นลม, เหนื่อยง่าย มีน้ำสะสมในช่องท้อง ทั้งนี้โรคนี้สามารถป้องกันได้โดยการฉีดยา ให้ยากิน และใช้ยาหยอดหลัง

พยาธิเม็ดเลือด : โรคนี้มีเห็บเป็นพาหะ ถึงแม้โรคนี้จะสังเกตได้ยาก แต่สามารถป้องกันได้โดยวิธีกำจัดเห็บออกจากที่พักอาศัย ไม่ให้สัตว์เลี้ยงออกไปคลุกคลีกับสัตว์จรจัด พร้อมตรวจสุขภาพอย่างเสมอ

นี่คือสามโรคที่เสี่ยงกับเจ้าตัวน้อยของเราซึ่งหากพบเจอก็จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากเรารักเจ้าตัวน้อย หรือเจ้าเพื่อนรักของเราการทำประกันสัตว์เลี้ยงจะช่วยลดและดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาได้มากมาย

ทำประกันสัตว์เลี้ยง ให้น้องหมาน้องแมวกันเถอะ

ประกันสัตว์เลี้ยง คืออะไร

หากเราเลี้ยงสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหมา หรือแมวนั้น ทราบหรือเปล่าครับว่ามีประกันสำหรับสัตว์เลี้ยงของเราด้วย เช่น

  • ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
  • การรับผิดต่อบุคคลภายนอก ได้แก่ชีวิต และร่างกายของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง หรือ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในพิธีศพสัตว์เลี้ยง

ทำประกันสัตว์เลี้ยง ให้น้องหมากันเถอะ

นอกเหนือจากนี้ยังมีความคุ้มครองเพิ่มเติมอีกด้วย

  • กรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
  • ค่าวัคซีนป้องกันโรคในสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย
  • ผลประโยชน์ค่ารับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ

และหากใครสนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ 02 710 3100 เลยครับ

 หรือเข้าไปเปรียบเทียบประกันเดินทางกันได้เพียง คลิกที่นี่ และหากมีข้อสงสัยเรื่องอื่นๆติดต่อสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE @masii มาคุยกันได้ หรือสนใจทำสินเชื่อส่วนบุคคล ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ หรือแม้แต่ทำบัตรเครดิต ก็พูดคุยสอบถามได้

travel banner