คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้

คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้
คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง ประกันภัย ใครหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับประกันภัยต่างๆ อย่าง คปภ. หลายคนอาจยังงงๆ และไม่ค่อยรู้จักกันสักเท่าไรว่า คปภ. คืออะไร มีหน้าที่อะไร และเกี่ยวข้องกับประกันอย่างไร แล้วทำไมเราถึงควรรู้จัก คปภ. ด้วย เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยดีกว่าค่ะ

คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้

 

คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้

 

คปภ. หรือ สำนักงาน คปภ. คือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นหน่วยงานของรัฐ ที่ไม่เป็นทั้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ มีฐานะเป็นนิติบุคคล ทำหน้าที่ดำเนินงานตามนโยบายที่กำหนดโดยคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยประเภทต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ รวมถึงประกันภัยประเภทอื่นๆ

คปภ. มีหน้าที่อะไร 

คปภ. หรือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้ประชาชนมีความรู้ ความสามารถ และสร้างความเชื่อมั่นในการใช้ระบบประกันภัยเพื่อประโยชน์ในการบริหารความเสี่ยง โดยมีหน้าที่หลักๆ ดังนี้

  1. คอยดูแลและพัฒนาธุรกิจประกันภัยให้มีความเข้มแข็งมั่นคง
  2. ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ธุรกิจประกันภัยมีบทบาทในสังคมรวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ระบบเศรษฐกิจของสังคม
  3. ดูแลและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนทางด้านประกันภัย

คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้

หรือยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าหาก คปภ. พบว่า บริษัทประกันภัย พยายามที่จะหลอกลวงลูกค้า หรือ ลูกค้าโดนหลอกลวงไปแล้ว ทาง คปภ. ก็จะเข้าไปจัดการให้ทันที และหากพบว่าบริษัทประกันภัยทำผิดจริง ก็จะถูกยึดใบอนุญาต หรือหากในกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือต้องการความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับ ประกันภัยประเภทต่างๆ รวมถึงลักษณะความคุ้มครอง ก็สามารถสอบถามไปที่ คปภ. ได้ผ่านช่องทางดังนี้

  1. สายด่วน1186
  2. กระดานรับร้องเรียน http://www.oic.or.th
  3. ทางe–mail: [email protected]
  4. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน http://www.oic.or.th/th/consumer/download-oic-mobile-application

ที่ตั้งสำนักงาน คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ตั้งอยู่เลขที่ 22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

เบอร์โทรศัพท์ 0-2515-3999  โทรสาร 0-2515-3970

คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้

ทำไมเราถึงต้องรู้จัก คปภ.

ปัจจุบันมีคนให้ความสนใจเกี่ยวกับการทำประกันภัยเป็นจำนวนมาก แต่หากในกรณีที่ผู้ทำประกันเกิดปัญหา มีข้อสงสัย หรือถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกัน ถ้าเราได้รู้จัก คปภ. หรือช่องทางในการติดต่อ คปภ. ตามข้อมูลข้างต้น ก็จะสามารถขอความช่วยเหลือ ร้องเรียน หรือขอรับความคุ้มครองสิทธิและประโยชน์ต่างๆ ในด้านการประกันภัยได้นั่นเองค่ะ

คปภ. คืออะไร ทำไมถึงควรรู้

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า คปภ. คืออะไร ก็คงทำให้ได้รู้จัก คปภ. กันมากขึ้น และยิ่งเมื่อรู้ว่าการทำประกันภัยนั้นให้ประโยชน์แก่ผู้ทำประกันภัยมากมายขนาดไหน คงทำให้ใครหลายคนสนใจการทำประกันภัยเลยไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ซึ่งหากใครที่สนใจประกันภัยต่างๆ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครที่สนใจการทำประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับมาสิได้ หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner