ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?
ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง ประกันวินาศภัย ใครหลายคนอาจยังไม่ค่อยเข้าใจนักว่าหมายความว่าอะไร ซึ่งหากให้อธิบายกันง่าย ๆ ประกันวินาศภัย ก็คือ ประกันภัยทุกประเภทนอกเหนือจากการประกันชีวิตนั่นเองค่ะ โดยมีสัญญาประกันภัยที่ว่า ผู้รับประกันภัยต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนหรือใช้เงินจำนวนหนึ่งให้ เมื่อเกิดความเสียหายหรือความสูญเสียใดๆ ต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัย โดยที่ผู้เอาประกันภัยตกลงจะส่งเบี้ยประกันภัยให้แก่ผู้รับประกันภัย แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท และมีประกันอะไรบ้าง วันนี้เราไปค้นหาคำตอบพร้อมกับมาสิกันเลยค่ะ

ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

ประกันวินาศภัย หรือ Non-life Insurance แบ่งออกเป็น 4 ประเภท 

1) การประกันอัคคีภัย

เป็นประกันที่คุ้มครองทรัพย์สินจากเหตุไฟไหม้ ฟ้าผ่า รวมถึงไฟฟ้าลัดวงจรที่เกิดจากฟ้าผ่า และการระเบิดของแก๊สหุงต้มหรือแก๊สที่ใช้ทำแสงสว่างเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย ภัยจากการเฉี่ยวชนของยานพาหนะ โดยสามารถเอาประกันได้ทั้งสังหาริมทรัพย์ เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนุ่งห่ม สต๊อกสินค้า เครื่องจักร ฯลฯ และอสังหาริมทรัพย์ประเภทสิ่งปลูกสร้าง นอกจากนี้ผู้เอาประกันยังยังสามารถซื้อความคุ้มครองอื่นๆ ได้ เช่น ภัยน้ำท่วม ภัยลมพายุ หรือภัยแผ่นดินไหว เป็นต้น

 

ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

2) การประกันภัยรถยนต์

เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากการใช้รถยนต์ ได้แก่ ความเสียหายต่อตัวรถ ความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ให้ความคุ้มครองผู้ขับขี่รถยนต์ ผู้โดยสาร รวมถึงบุคคลภายนอกที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยแบ่งออกเป็น

  • การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือ การทำ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เจ้าของรถยนต์ทุกคนจำเป็นต้องมี
  • การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่มีความคุ้มครองหลากหลายประเภท เช่น ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ที่คุ้มครองทุกความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ที่คุ้มครองเพียงบางกรณี เป็นต้น

 

ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

3) การประกันภัยทางทะเลและขนส่ง

เป็นประกันที่คุ้มครองความเสียหายแก่เรือและทรัพย์สินหรือสินค้าที่อยู่ในระหว่างการขนส่งทางทะเล แบ่งเป็นการประกันภัยตัวเรือและเครื่องจักร ที่อาจได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุต่างๆ เช่น เรือเกยตื้น เรือชนกัน เรือชนหิน หรืออุบัติเหตุอันเกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ การเกิดอัคคีภัย เป็นต้น รวมไปถึงการประกันภัยขนส่งสินค้า ในกรณีที่เรือเกิดอุบัติเหตุ การโจรกรรม หรือการทิ้งของลงทะเลในกรณีฉุกเฉิน เป็นต้น ทั้งนี้การประกันภัยทางทะเลและขนส่งยังขยายขอบเขตความคุ้มครองไปถึงการขนส่งทางอากาศและทางบกอีกด้วย

 

ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

 4) การประกันภัยเบ็ดเตล็ด

คือ การประกันภัยเพื่อคุ้มครองความเสียหายอันเกิดจากอุบัติเหตุ หรือเกิดจากเหตุที่มิได้คาดหมายไว้นอกเหนือจาก 3 ประเภทข้างต้น โดยปัจจุบันประกันภัยเบ็ดเตล็ดที่ให้ความคุ้มครองในประเทศไทยมีมากกว่า 41 ประเภท ยกตัวอย่างเช่น ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันการเดินทาง ประกันภัยความรับผิด และการประกันภัยอื่นๆ เช่น การประกันภัยโจรกรรม การประกันผู้เล่นกอล์ฟ ประกันภัยสำหรับเงิน ประกันภัยโดรน เป็นต้น

ทำประกันวินาศภัยกับ Masii ได้แก่

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ประกันวินาศภัย มีกี่ประเภท และมีอะไรบ้าง ก็คงช่วยคลายความสงสัยไปได้ไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งหากใครสนใจการทำประกันภัยประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ หรือแม้แต่ ประกันภัยโดรน ก็สามารถติดต่อสอบถามกับทางมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำค่ะ (^_^)  

car insurance banner