ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?
ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง อุบัติเหตุ คงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นใช่ไหมล่ะคะ เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นแต่ละครั้ง ย่อมมีการบาดเจ็บและสูญเสียขึ้นไม่มากก็น้อย บางรายอาจถึงขั้นพิการ สูญเสียอวัยวะ และเสียชีวิต อีกทั้งยังนำมาซึ่งการสูญเสียทรัพย์สิน ค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก จึงทำให้หลายคนนิยมทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกันมากขึ้น เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ยังมั่นใจได้ว่ายังมีประกันอุบัติเหตุคุ้มครองในเรื่องของค่าชดเชยและค่าใช้จ่ายบางส่วน แต่ใครหลายคนอาจยังสงสัยว่า ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร? วันนี้เราไปค้นหาคำตอบกับมาสิกันเลยค่ะ

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมักมาจากความประมาท เหตุบังเอิญสุดวิสัย การถูกทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงภัยธรรมชาติ ซึ่งแน่นอนว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ย่อมนำมาซึ่งการบาดเจ็บและการสูญเสียเช่นกัน แต่หากเราทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินขึ้น เราก็ยังคงได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยอุบัติเหตุ ซึ่งความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ก็จะมีความแตกต่างกันไปตามกรมธรรม์ประกันภัยของแต่ละบริษัทประกันภัย โดยมีความคุ้มครองหลักๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ อบ.1 และ อบ.2

1. แบบ อบ.1 ผู้เอาประกันสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองได้ ดังนี้

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?

  • ค่าสินไหมทดแทนเต็มตามจำนวนเงินเอาประกันภัย ในกรณีเสียชีวิต
  • ค่าสินไหมทดแทนตามสัดส่วนของจำนวนเงินเอาประกันภัย ในกรณีที่สูญเสียอวัยวะ (มือ เท้า) และสายตา
  • ค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่ผู้เอาประกันทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร, ทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง และทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน
  • ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ (จ่ายตามจริง)
  • ค่าปลงศพ

2. แบบ อบ.2 ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจาก อบ. 1 ดังนี้

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?

  • ค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่สูญเสีย มือ เท้า นิ้วมือ นิ้วเท้า สายตา การได้ยิน (หูหนวก) การออกเสียง (เป็นใบ้)
  • ค่าสินไหมทดแทนในกรณีทุพพลภาพถาวรบางส่วน หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

โดยส่วนใหญ่แล้ว การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยในกรณีที่ถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกฆาตกรรมด้วย ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นการจงใจให้เกิดขึ้นหรือไม่ก็ตาม ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถยกเลิกความคุ้มครองนี้ได้ หากคิดว่าไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็จะทำให้เบี้ยประกันภัยลดลง ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยทั้งแบบ อบ.1 และ อบ.2 สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้นอีกได้ เช่น ค่าชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัว ค่าชดเชยสำหรับเลี้ยงดูบุคคลในครอบครัวเป็นรายเดือน เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยจากการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือแม้แต่ค่าชดเชยในกรณีที่สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต ยิ่งทุกวันนี้อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ที่มีสถิติสูงขึ้นทุกปีๆ ซึ่งหากได้ทำประกันภัยรถจักรยานยนต์ หรือประกันรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มด้วย ก็จะยิ่งทวีคูณความคุ้มครองทั้งคุณ ทั้งผู้โดยสาร และคู่กรณี รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์ของคุณและคู่กรณีด้วยล่ะค่ะ

สนใจสมัครประกันรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

ซึ่งหากใครที่สนใจอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติม ก็สามารถสมัครกับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำค่ะ (^_^)

motorbike banner