ประกันรถชั้น 1 ช่วยชดเชยค่าเสียหายของยางหรือไม่ ?

ประกันรถชั้น 1 ช่วยชดเชยค่าเสียหายของยางหรือไม่ ?
ประกันรถชั้น 1 ช่วยชดเชยค่าเสียหายของยางหรือไม่ ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เปิดชื่อเรื่องมาด้วยคำถามว่า “ประกันรถยนต์ชั้น 1 ช่วยชดเชยค่าเสียหายของยางหรือไม่ ?” คงต้องบอกว่า “ประกันรถจะช่วยดูแลยางรถยนต์หากเสียหายเนื่องจากกรณีอุบัติเหตุ แต่ไม่ดูแลหากยางรถยนต์เสื่อมสภาพตามวันเวลา”

ประกันรถชั้น 1 ช่วยชดเชยค่าเสียหายของยางหรือไม่ ?

ทำความเข้าใจเพิ่มเติม

สำหรับความคุ้มครองกรณียางสำหรับประกันชั้น 1 จะดูแลเฉพาะ ‘ยางรถยนต์’ ที่ได้รับความเสียหายไม่ว่าจะฉีกขาด หรือระเบิด และมีความเสียหายเกิดขึ้นต่อส่วนอื่นของรถยนต์ที่เกิดจากอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ไม่รวมถึงยางอะไหล่ ยางสำรอง ยางใน และหรืออยู่ระหว่างการขนส่ง

แล้วประกันช่วยดูแลยังไง ?

ตัวอย่างกรณี อุบัติเหตุเราขับรถอยู่ดี ๆ ต้องหักหลบรถสิบล้อที่เสียหลักมา ชนกับฟุตปาธจนกระทั่งยางรถยนต์เสียหาย ตรงนี้ ประกันจะช่วยจ่ายค่าซ่อมยางให้กับผู้เอาประกัน ไม่เกิน 50% ของราคายาง หมายความว่า ซ่อมค่ายาง 10,000 บาท ประกันชั้น 1 จะช่วย 5,000 บาท แต่ประกันจะไม่คุ้มครองหากยางรถยนต์เส้นนั้นถูกใช้มานาน และเสียหายเสื่อมสภาพตามเวลา มิใช่เกิดอุบัติเหตุ โดยเจ้าหน้าที่จะพิจารณาจากสภาพยาง เช่น

  • ดอกยางยังลึกไหม
  • ยางมีลักษณะบวมหรือมีรอยปริแตกหรือไม่

เห็นได้ว่า ความคุ้มครองหรือไม่คุ้มครองก็จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ นอกจากนี้ทางประกันยังมีให้เลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น คุ้มครองยาง คุ้มครองน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันหล่อลื่นเพิ่มเติมได้เช่นกัน ยิ่งใครที่ชอบเดินทางบ่อยๆ มีไว้อุ่นใจชัวร์ ๆ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากเราจะต้องใส่ใจกับยางรถยนต์เราแล้วนั้น เราก็จะต้องใส่ใจรถยนต์ของเรา และตัวเราเองด้วย เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจในการขับรถทุกครั้ง ใครที่สนใจประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์แบบฟรี ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถโทร หรือแอดไลน์เพื่อสอบถารายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner

ขอบคุณข้อมูลจาก frank.co.th