ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่เราทราบกันดี ว่า ประกันสุขภาพนั้น เป็นประกัน ที่จะดูแลเรื่องค่ารักษษพยาบาลเราตอนที่เราป่วย แถมยังดูแลเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุไปพร้อมๆกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อตอนเกิดกรณีฝุ่น PM2.5 ที่ผ่านไป จะมีคนเข้ามาทำประกันจำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็จะทำในช่วงปลายปี เพราะจะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ แต่ ทราบกันหรือเปล่าครับว่า ประกันสุขภาพนั้น จะไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

เรามาพูดถึงเรื่องหลักๆ ที่ประกันสุขภาพ จะไม่คุ้มครองกันดีกว่าครับ เพราะจะได้ไม่เสียความรู้สึก เมื่อถึงคราวที่ซื้อไป เอาล่ะ มีเรื่องอะไรกันบ้าง มาดูกัน

ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

  • ประกันสุขภาพ จะไม่คุ้มครองโรคที่เราเป็นก่อนการทำประกัน

แน่นอนว่าในการทำประกันสุขภาพนั้นเราต้อการให้ประกันจ่ายในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ซึ่งแน่นอนครับ ประกันสุขภาพจะจ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาล เฉพาะโรคที่เป้นหลังจากการทำประกัน และโรคที่เป้นมาก่อนการทำประกัน ประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองครับ  ถ้าทางบริษัทประกันตรวจพบว่าโรคที่เรารักษาอยู่นั้นเป้นมาก่อนจะทำประกัน ประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองครับ

  • ไม่ได้คุ้มครองทันทีเหมือนประกันชีวิต

สำหรับการทำประกันสุขภาพนั้น จะคุ้มครองหลังจกที่เราทำประกันสุขภาพ 30-120 วันหลังจากทำประกันครับ ซึ่งจะเรียกการรอคอยนี้ว่า ระยะเวลารอคอย เพราะทางบริษัทประกันนั้นต้องการป้องกันความเสี่ยงในกรณีของคนที่รู้ตัวว่าป่วยแล้วมาซื้อประกันสุขภาพในทันทีครับ

ซึ่งนี่เป็นเพียง 2 ข้อหลักๆที่เราอยากให้รู้ในส่วนของประกันสุขภาพครับ และทราบหรือเปล่าครับการทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งให้เราประหยัดเงินได้ ซึ่งในกรณีที่เราต้องการเงินด่วน การทำสินเชื่อส่วนบุคคลก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เราไม่เดือดร้อนเรื่องเงินครับ เพราะการทำสินเชื่อส่วนบุคคล จะให้เรามีโอกาสทางการใช้เงินได้เพิ่มมากขึ้น แถมยังเป็นเงินก้อนที่สามารถใช้ตอนฉุกเฉินอย่างเข้าโรงพยาบาลได้ด้วยครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากสนใจ เราก็สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อ ที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ