ประกันสุขภาพ คุ้มครองเรื่องฝุ่น PM 2.5 หรือเปล่านะ

ประกันสุขภาพ คุ้มครองเรื่องฝุ่น PM 2.5 หรือเปล่านะ
ประกันสุขภาพ คุ้มครองเรื่องฝุ่น PM 2.5 หรือเปล่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่ผ่านมา หากเราไม่พูดถึงเรื่องหมอกพิษ อย่างปรากฏการณ์ฝุ่น ที่ลอยคว้างทั่วเมืองอยาง ฝุ่น PM2.5 เลย ก็ไม่ได้ เพราะเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้หน้ากากอนามัยต่างก็ขายดีจนขาดตลาด แถมหน่วยงานต่างๆ รัฐและเอกชน ต่างก็ร่วมมือกันฉีดน้ำและละอองน้ำเพื่อช่วยลดฝุ่นที่ลอย หรือแม้แต่ พยายามจัดหาหน้ากากกันฝุ่นละออง หรือมีกลุ่มบินโดรนเพื่อช่วยพ่นน้ำลดฝุ่นอีกด้วยครับ ซึ่งเจ้าฝุ่น PM 2.5 เนี่ยส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพ ว่าแต่ การทำประกันสุขภาพนั้นคุ้มครองหรือเปล่า

ประกันสุขภาพ คุ้มครองเรื่องฝุ่น PM 2.5 หรือเปล่านะ

สำหรับประกันสุขภาพ นั้นเป็นประกันอีกหนึ่งรูปแบบการทำประกันที่ในปัจจุบันมีผู้สนใจทำกันเป็นอย่างมาก เพราะจะมีการดูแลไปพร้อมกันทั้งในเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุ และโดยเฉพาะในช่วงที่ สภาพแวดล้อมส่งผลต่อสุขภาพแบบนี้ เราจะควรทำประกันสุขภาพเป็นอย่างยิ่งครับ

ข้อดีของการทำประกันสุขภาพ

  • ประกันสุขภาพเป็นประกันแบบจ่ายปีต่อไป ซึ่งหมายถึงว่า หากปีหน้าเราไม่อยากทำ ก็สามารถยกเลิกได้เลย
  • หากเราทำประกันสุขภาพ ก็จะมีระยะเวลารอคอยสำหรับการเคลมประกัน 60 วันครับ
  • ประกันสุขภาพสามารถนำมาลดหย่อนภาษีในช่วงปลายปีได้
  • ผู้ทำประกันสุขภาพ สามารถเลือกโรงพยาบาลรัฐ หรือโรงพยาบาลเอกชนได้
  • โดยส่วนใหญ่ ประกันสุขภาพบางบริษัท จะมีเงินชดเชยหากนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล
  • มั่นใจได้ว่าหากมีการเจ็บป่วยเกิดขึ้นเราก็จะได้มีเงินเพื่อการรักษาทันท่วงทีไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยแบบธรรมดา หรือการเจ็บป่วยที่ต้องมีการพักฟื้น รวมไปถึงการผ่าตัดในระยะยาว

แต่ข้อควรระวังสำหรับประกันสุขภาพ

หากตรวจพบว่า ผู้ทำประกัน เป็นโรคที่เป็นมาก่อนทำประกันสุขภาพ ก็จะไม่คุ้มครอง นั้นหมายถึง หากเราเป็นหืดหรือหอบก่อน แล้วเจอฝุ่นPM2.5 ทำให้อาการกำเริบ ประกันสุขภาพก็จะไม่คุ้มครองครับ แต่ หากเราทำประกันสุขภาพ และในอีก60 เราเริ่มเป็นหืดหรือหอบจากฝุ่น PM2.5 อันนี้ ประกันสุขภาพจะคุ้มครองครับ

 

สนใจทำประกันสุขภาพ

button-orange

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีความสนใจในเรื่องของประกันต่างๆ ตั้งแต่ ประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซต์ รวมไปถึง ประกันโดรน สามารถมาเปรียบเทียบเบี้ยประกันและความคุ้มค่าของแต่ละแบบได้ที่นี่   หรือสามารถโทรมาสอบถามได้ทาง 02 7103100 และยังพูดคุยเพิ่มเติมได้ทาง Line@ : @masii นะครับ