ลอฟท์สไตล์คืออะไร

ลอฟท์สไตล์คืออะไร
ลอฟท์สไตล์คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้านหลังเก่าออกมาให้ดูทันสมัยอยู่ วันนี้มาสิมีสไตล์การแต่งบ้านแบบลอฟท์มานำเสนอคะ หลายคนอาจกำลังสังสัยอยู่ว่า ลอฟท์ที่ว่าคืออะไร? ต้องมีการตกแต่งยังไงให้ออกมาลอฟท์ และบ้านหลังเก่าของเรามันจะทำยังไงให้ดูโมเดิร์นแบบลอฟท์ได้ วันนี้มาสิจะมาช่วยตอบคำถามของคุณ

ลอฟท์สไตล์คืออะไร?

ลอฟท์สไตล์คือแบบไหน? สำหรับคนที่ยังนึกภาพไม่ออก มาสิจะบอกให้ค่ะ ถ้าใครเคยดูหนังที่สาวสวยอย่างแอนน์ แฮททาเวย์เล่นอยู่บ่อยๆ คงอาจเคยเห็นสไตล์ลอฟท์ผ่านตากันมาบ้าง ทั้งจากหนังเลย One Day บ้านที่อยู่ก็ดัดแปลงมาจากอาคารเก่า หรือออฟฟิศจากหนัง The Intern ก็ตาม ล้วนมีสไตล์แบบลอฟท์ค่ะ

บรรยากาศที่ทำงาน ในภาพยนตร์เรื่อง The Intern
บรรยากาศที่ทำงาน ในภาพยนตร์เรื่อง The Intern Cr. On the set of New York

 

loft คืออะไร?

  • สไตล์นี้เกิดขึ้นในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยุคที่ทรัพยากรมีจำกัด อาคาร โรงงาน หรือโกดังบ้างส่วนที่ปล่อยทิ้งไว้ ก็นำมาดัดแปลงให้สามารถอยู่อาศัยหรือเป็นออฟฟิศทำงานได้
  • หลักการง่ายๆ ต้องคงโครงสร้างเดิมไว้ ไม่เปลี่ยนโครงสร้าง ท่อ เสา คานต่างๆ ก็เปิดโชว์เลย ไม่ต้องเก็บ นี่แหละคือความสวยของลอฟท์

ถ้าอยากทำบ้านแบบลอฟท์ ต้องทำยังไง? หัวใจหลักของ loft ง่ายๆ คือ

  • หลังคาสูง กำแพงเปลือยหรือปูนเปลือย
  • กระจกหน้าต่างบานใหญ่เรียบๆ เปิดรับแสงและลม
  • การทำชั้นลอย
  • ติดโคมไฟเรียบๆ ลงมาจากด้านบน
  • เฟอร์นิเจอร์แบบมินิมอลที่ลอยตัวสามารถย้ายไปมาได้
  • อย่าลืมเน้นสีโทนขาว ดำ น้ำตาล เทา
บ้านที่ตกแต่งแบบลอฟท์สไตล์
บ้านที่ตกแต่งแบบลอฟท์สไตล์

ทำไมต้องลอฟท์?

บ้านสไตล์ลอฟท์เริ่มเข้ามาแพร่หลายในเมืองไทยมาก ด้วยหน้าตาที่ดูโมเดิร์น ดูเป็นระเบียบ ดูแพง แต่ก็แฝงได้ด้วยความดิบด้วยการโชว์ท่อหรือสายไฟ ถือว่าเป็นส่วนผสมของความทันสมัยตลอดเวลา ถึงแม้จะมีต้นกำเนิดมานานถึงเกือบ 70 ปีแล้ว แต่หน้าตาก็ยังดูทันเสมออยู่เลยค่ะ คาแรคเตอร์ของสไตล์ลอฟท์ก็คงเป็นผู้ชายเท่ๆ มีไลฟ์สไตล์และเซนส์ทางศิลปะที่ดี แต่ก็เนี๊ยบๆ และดูมีระเบียบค่ะ

รีโนเวทบ้านสไตล์ลอฟท์ยากมั้ย?

ในช่วงหนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมา ในพันทิปมีกระทู้แนะนำการรีโนเวทบ้านเก่ามาในแบบลอฟท์สไตล์เยอะมากขึ้น แถมราคาในการรีโนเวทยังอยู่ในราคาที่คุณสามารถเอื้อมถึงอีกด้วย มาสิจะมาแนะนำกระทู้ไอเดียดีๆ ที่ดัดแปลงบ้านแบบเดิมให้กลายเป็นโมเดิร์นสุด

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

button-orange
สนใจสมัคร

 

อยากแต่งบ้าน Loft แต่…”แม่ไม่เข้าใจ” เลยต้องต่อเติมออฟฟิตข้างบ้านเป็น Loft แทน 

[CR] รีวิวบ้านปูนชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์ งบ 5.5 เเสน 

สร้างบ้านแนวโมเดิร์นผสมลอฟท์ ในงบที่จำกัด 

แบ่งปันประสบการ์ณรีโนเวทบ้านเก่า 25ปี ให้เป็นสไตล์ Loft 

สำหรับใครที่มีแพลนอยากจะรีโนเวทบ้านเก่า อาคารหรือโกดังให้สวยและทันสมัย ลอฟท์สไตล์ตอบโจทย์ที่คุณมองหา และใครที่มองหาเงินทุนสำรองในการตบแต่ง ต่อเติม รวมถึงรีโนเวทให้สวยสไตล์โมเดิร์น มาสิสามารถให้คำปรึกษาคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อได้ทั้งทางเว็บไซต์ masii.com หรือทาง line: @masii (มี @ ด้วย) หรือโทรหาเราได้ที่ 02 710 3100